Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bồ Đào Nha: Niềm tin ở cặp đôi mang họ Silva

Thứ Ba 27/06/2017 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất ở cả ba trận đấu của Bồ Đào Nha tại vòng bảng Confed Cup 2017, tuy nhiên người hâm mộ lại phấn khích hơn với màn trình diễn của những cầu thủ mang họ Silva, đó là Bernardo và Andre.

Tại EURO 2016, Bồ Đào Nha đã lên ngôi vô địch đầy bất ngờ, bằng một lối chơi đậm chất thực dụng. Họ chỉ ghi 9 bàn thắng qua tổng cộng 7 trận đấu của giải, trong đó có 2 pha lập công được thực hiện ở những phút bù giờ. Tại Confed Cup 2017, Bồ Đào Nha đã bất ngờ lột xác để trở thành đội bóng chơi tấn công hiệu quả, với 7 bàn thắng đã ghi được. Ronaldo vẫn là nhân vật tâm điểm, tuy nhiên anh được hưởng lợi rất nhiều từ những đồng đội như Bernardo Silva và Andre Silva.

DT Bo Dao Nha Niem tin o nhung nguoi mang ho Silva hinh anh goc
Ronaldo được hưởng lợi rất nhiều từ cặp đôi mang họ Silva

Cả hai cầu thủ này đều mới chỉ ở độ tuổi 21-22, và họ cũng đã hoàn tất những thương vụ chuyển nhượng thuộc dạng bom tấn trong mùa hè này. Bernardo cập bến Man City với giá gần 50 triệu Euro (43 triệu bảng Anh), trong khi đó, Andre cũng gia nhập AC Milan để mặc chiếc áo số 9 với giá 38 triệu Euro. Người đầu tiên đã không góp mặt tại EURO 2016 vì chấn thương, còn người thứ hai lại chỉ ra mắt ĐT Bồ Đào Nha sau khi giải đấu kết thúc. Thế nhưng tính đến thời điểm này, Andre Silva đã ghi được 8 bàn thắng qua 11 lần ra sân ở đấu trường quốc tế.

Để hiểu sơ qua tài năng của Andre Silva, có thể dựa vào lời phát biểu của Ronaldo, khi anh coi Andre chính là truyền nhân của mình và sẽ là tiền đạo chủ lực của ĐT Bồ Đào Nha trong tương lai. Sở hữu chiều cao lý tưởng và khả năng săn bàn nhạy bén, không phải ngẫu nhiên mà cựu cầu thủ của Porto được người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng.

DT Bo Dao Nha Niem tin o cap doi mang ho Silva hinh anh goc 2
Andre Silva từng có biệt danh là "Deco mới", nhưng giờ anh đã là một sát thủ

Tại Confed Cup 2017, Andre Silva không phải khẩu súng chủ lực của HLV Fernando Santos. Nhiệm vụ chính của chân sút 21 tuổi này là di chuyển linh hoạt để thu hút hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho Ronaldo thực hiện vai trò bắn phá. Chẳng hạn như khi Bồ Đào Nha xuống biên thành công, Andre Silva sẽ chạy cắt mặt, còn Ronaldo lùi về phía sau để nhận đường chuyền ngược trở ra của đồng đội. Tuy vậy, Andre cũng đã tự mình giải tỏa được cơn khát bàn thắng với tình huống độc diễn và dứt điểm lạnh lùng trong thắng lợi 4-0 trước New Zealand.

Bernardo Silva cũng đã nổ súng trong trận đấu đó, với một tình huống di chuyển cắt mặt và đệm bóng cận thành chính xác. Là một cầu thủ kiến thiết, Bernardo được coi là tiền vệ chủ lực của đội tuyển Bồ Đào Nha trong nhiều năm tới. Người hâm mộ đã rất thất vọng khi Bernardo không thể tham dự EURO 2016, nhưng giờ đây anh đã trở thành một phần không thể thiếu của đội tuyển.

DT Bo Dao Nha Niem tin o cap doi mang ho Silva hinh anh goc 3
Ronaldo dành tặng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận cho Bernardo Silva

Tài năng của Bernardo Silva không có gì phải bàn cãi, qua những gì anh đã thể hiện trong màu áo Monaco, tại Ligue 1 cũng như Champions League. Edinson Cavani là cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải vừa qua, theo công bố của ban tổ chức giải, nhưng người hâm mộ cho rằng Bernardo mới là người xứng đáng, bởi anh là nhạc trưởng của đội bóng đã lên ngôi vô địch thuyết phục.

Với cái chân trái điêu luyện, Bernardo được đánh giá với một cầu thủ đã thành danh mang họ Silva khác, đó là David Silva. Ngoại hình và phong cách chơi bóng của cả hai cầu thủ này đều giống nhau đến kỳ lạ và chính Pep Guardiola cũng kỳ vọng rằng Bernardo có thể thay thế được David Silva, cầu thủ đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Với những đóng góp đã qua của cặp đôi Silva cho đội tuyển Bồ Đào Nha, họ đang là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Cristiano Ronaldo cũng đã được hưởng lợi rất nhiều từ sự tiến bộ của những người đàn em, và anh hoàn toàn có thể mơ về danh hiệu World Cup, giải thưởng duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của Ronaldo, vào mùa hè sang năm.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X