Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Australia tại Confed Cup 2017: Đây là nước Nga, không phải Great Victoria!

Thứ Năm 15/06/2017 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ange Postecoglou đã mạnh miệng tuyên bố rằng ông sẽ dẫn dắt ĐT Australia đến Confed Cup 2017 và giành chức vô địch. Phát biểu này đến sau khi “Những chú chuột túi” để Thái Lan cầm hòa tại Bangkok trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Australia sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Confed Cup tham dự giải với tư cách là đại diện của hai liên đoàn bóng đá. Lần gần nhất Socceroos tham dự giải đấu có tên là “Cúp liên lục địa” này là vào năm 2005. Khi đó, họ vẫn là đại diện của châu Đại Dương. Với chức vô địch Asian Cup 2015, Australia đã có lần đầu tiên đại diện cho LĐBĐ châu Á (AFC) tham dự giải đấu được coi là chuẩn bị cho World Cup 2018.

DT Australia tai Confed Cup 2017 Day la nuoc Nga, khong phai Great Victoria! hinh anh goc
Tim Cahill vẫn góp mặt cùng ĐT Australia dù anh không còn là sự lựa chọn hàng đầu

Tim Cahill là cầu thủ duy nhất góp mặt ở cả hai giải đấu mà Australia tham dự. Tuy nhiên ở lần này, tiền đạo sinh năm 1979 nhiều khả năng sẽ chỉ đóng góp ở yếu tố tinh thần, khi HLV Postecoglou đã có trong tay tiền đạo cắm có hạng là Tomi Juric, chân sút từng khoác áo Roda JC ở giải VĐQG Hà Lan và giờ là FC Luzern của Thụy Sỹ.

Dẫu vậy, với đẳng cấp của một đội bóng châu Á, Australia đã kết thúc quá trình chuẩn bị cho Confed Cup 2017 bằng trận thua tan tác 0-4 trước Brazil, đội bóng chỉ sử dụng đội hình B. Thậm chí nếu quyết tâm hơn, “Những vũ công Samba” đã có thể nã vào lưới Socceroos thêm cả rổ bóng, theo như nhận định của chính những người hâm mộ đội tuyển Australia, dù rằng họ cũng không sử dụng đội hình mạnh nhất để đón tiếp Brazil.

Trong ngày trước giờ lên đường sang nước Nga lạnh giá để chuẩn bị cho Confed Cup 2017, HLV Ange Postecoglou đã có một phát biểu động trời, khi ông nói với giới truyền thông xứ sở chuột túi, rằng Australia sẽ giành chức vô địch. “Tôi biết rằng khi nói thế sau thất bại trước Brazil là nực cười, nhưng tôi muốn mang đến sự quyết tâm cao nhất cho bóng đá Australia. Vì thế, tôi có thể sẽ trở thành một người hùng, nhưng cũng có thể sẽ thành trò cười. Nhưng hãy đến đó và xem chúng tôi có thể làm được gì,” nhà cầm quân giàu thành tích bậc nhất Australia tỏ rõ sự tự tin.

DT Australia tai Confed Cup 2017 Day la nuoc Nga, khong phai Great Victoria! hinh anh goc 2
Australia là đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng B

Tuy nhiên, cần phải nói rằng Australia mới chỉ ở đẳng cấp châu Á, chẳng khác nào vùng trũng của nền bóng đá đỉnh cao thế giới. Trong khi đó, Confed Cup lại là nơi hội tụ những đội bóng mạnh nhất từ các lục địa trên hành tinh. Mới tháng 11 năm ngoái, Australia còn bị Thái Lan cầm hòa ngay tại Bangkok. Giờ thì họ sẽ phải chiến đấu với Đức, Chile và Cameroon.

HLV Postecoglou có thể quyết tâm, nhưng chắc chắn sự khắc nghiệt của giải đấu này với Australia, không khác nào việc những chú chuột túi sống tại hoang mạc Great Victoria (hoang mạc lớn nhất Australia và lớn thứ 6 thế giới), bất ngờ phải chuyển sang những vùng đất lạnh giá tại Nga. Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Socceroos thậm chí còn đang đứng trước nguy cơ chỉ đứng thứ ba ở vòng bảng, dẫn đến việc phải tham dự 2 trận play-off.

Ít ngày trước giờ lên đường sang Nga, Australia thậm chí còn phải nhận hung tin khi cầu thủ chạy cánh trái Brad Smith bất ngờ dính chấn thương và bỏ lỡ giải đấu này. Đội trưởng Mile Jedinak cũng không thể cùng các đồng đội đến Nga vì lý do tương tự. Khó khăn ngày càng trở nên chồng chất với HLV Postecoglou khi giải đấu vẫn còn chưa bắt đầu.

Cầu thủ nổi bật: Tom Rogic (Celtic)

DT Australia tai Confed Cup 2017 Day la nuoc Nga, khong phai Great Victoria! hinh anh goc 3
Tom Rogic là tiền vệ tấn công sáng giá nhất của Australia hiện tại

Được biết đến như là ông vua của những siêu phẩm, Tom Rogic là tiền vệ tấn công tài năng nhất của bóng đá Australia ở thời điểm hiện tại. Tim Cahill có thể là một tượng đài mà mọi người sẽ nhắc đến đầu tiên, Aaron Mooy cũng vừa trải qua mùa giải thành công khi đưa Huddersfield thăng hạng lên chơi tại Premier League, nhưng Tom Rogic mới là nhân tố biểu tượng cho tương lai của Socceroos.

Là tài năng sáng giá nhất của lò đào tạo Nike Academy từ khi thành lập đến nay, Rogic cũng là cầu thủ trẻ người Úc hiếm hoi được các đội bóng hàng đầu châu Âu trọng dụng. Ở Celtic, anh thường xuyên được HLV Brendan Rodgers sử dụng đá chính và không ít lần ghi những bàn thắng quan trọng và không kém phần đẹp mắt. Chính Tom Rogic là người mới đây đã thực hiện cú sút xa như trái phá mang về 3 điểm quý giá cho Australia trong chiến thắng 3-2 trước Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2018.

Sơ đồ chiến thuật: 3-2-4-1

Trong những trận đấu gần đây, HLV Ange Postecoglou thường xuyên sử dụng sơ đồ thiên về tấn công 3-2-4-1, tuy nhiên kết quả mà ông thu về không thực sự tích cực. Dẫu sao, Postecoglou cũng có thêm cơ hội thử nghiệm sơ đồ này tại Confed Cup 2017, cho dù các đối thủ của họ đều được đánh giá cao hơn. Với sơ đồ này, Australia cũng có thể sẽ dàng chuyển hóa thành 4-3-3 khi cần thiết, điều họ đã làm ở hiệp hai trận đấu với Saudi Arabia vừa qua.

Đội hình tối ưu: Ryan – Degenek, Sainsbury, R. McGowan – Mooy, Luongo – Leckie, Rogic, Irvine, Behich – Juric

Danh sách đội tuyển Australia tại Confed Cup 2017

Thủ môn: Mathew Ryan (Genk), Mitchell Langerak (Stuttgart), Daniel Vukovic (Sydney FC)

Hậu vệ
: Milos Degenek (Yokohama F Marinos), Alex Gersbach (Rosenborg), Dylan McGowan (Pacos de Ferreira), Bailey Wright (Bristol City), Aziz Behich (Bursaspor), Ryan McGowan (Guizhou Hengfeng Zhicheng), Trent Sainsbury (Inter Milan)

Tiền vệ: Mark Milligan (Baniyas), Aaron Mooy (Huddersfield),  Ajdin Hrustic (Groningen), Massimo Luongo (QPR), Jackson Irvine (Burton Albion), James Jeggo (Sturm Graz)

Tiền đạo: Tim Cahill (Melbourne City), Mathew Leckie (FC Ingolstadt), Tomi Juric (Luzern), Robbie Kruse (Liaoning Whowin), Jamie McLaren (Brisbane Roar), James Troisi (Melbourne Victory), Tom Rogic (Celtic)

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X