Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận chung kết Confed Cup nghẹt thở giữa Chile và Đức?

Thứ Hai 03/07/2017 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

90 phút trận chung kết Confed Cup 2017 giữa Chile vs Đức đã diễn ra đầy căng thẳng, kịch tính và kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về phía các nhà đương kim vô địch thế giới. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý nhất về trận đại chiến này.


Tấn công trước Đức là con dao hai luỡi

Trước trận chung kết Confed Cup 2017, HLV Joachim Low đã bóng gió về việc muốn giải quyết Chile ngay trong 90 phút hoặc cùng lắm là 120 phút để tránh đụng phải một thủ môn bắt penalty rất giỏi như Claudio Bravo bên phía đối thủ. Nhưng xem những phút đầu của đại chiến trên sân Krestovskyi, nhiều người nhận ra Chile thậm chí còn là đội muốn định đoạt cục diện sớm hơn.

Thay gi sau tran chung ket Confed Cup nghet tho giua Chile va Duc hinh anh
Chile đã nhận đòn hồi mã thương từ Đức

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân áo đỏ đã tràn sang tấn công nơi phần sân của Đức. Nếu không có sự chắc chắn của thủ môn Marc-Andre ter Stegen, những pha dứt điểm của Arturo Vidal (2 lần) hay Eduardo Vargas đã có thể trở thành bàn thắng. Nhưng để đánh đổi cho những pha hãm thành đó, Chile đã phải dâng đội hình lên rất cao thậm chí có lúc trung vệ của họ còn áp sát vòng tròn giữa sân.

Và đó vô tình trở thành mảnh đất màu mỡ cho những đợt phản công của Đức. Khi tràn lên dồn ép đối phương đồng nghĩa với khoảng cách giữa các hậu vệ của Chile cũng trở nên cách xa nhau và khó khăn trong việc phân phối bóng nơi phần sân nhà. Từ một tình huống xử lý chậm chạp của tiền vệ phòng ngự Marcelo Diaz, Timo Werner nhanh chân cướp được bóng trước khi dọn cỗ để Lars Stindl đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Đức ở phút 20.

Thế trận tương tự diễn ra trong thời gian còn lại khi Chile không ngừng công phá cầu môn trong khi Đức lại hướng tới sự hiệu quả nhiều hơn. Đã có ít nhất 4 cơ hội rõ ràng được Die Mannschaft tạo ra nhưng tiếc là những cú ra chân của Leon Goretzka hay Julian Draxler đều thiếu chút chính xác hoặc may mắn. Dù vậy, cách biệt 1-0 vẫn được Đức duy trì đến hết 2 hiệp và lần đầu tiên nâng cao cúp vàng Confed Cup.

Ngôi sao nở muộn Stindl

Thay gi sau tran chung ket Confed Cup nghet tho giua Chile va Duc hinh anh 2
Stindl ghi bàn duy nhất cho Đức ở chung kết Confed Cup

Suốt nhiều năm chơi cho Karlsruhe và Hannover, Lars Stindl chỉ được đánh giá là một mũi công làng nhàng. Tài năng của anh chỉ được công nhận trong khoảng 2 mùa giải trở lại đây khi chuyển sang Borussia M’gladbach. 32 bàn thắng cho đội bóng này từ hè 2015 tới nay đã trở thành bàn đạp giúp Stindl được triệu tập lên ĐT Đức và có màn ra mắt tháng 6 vừa qua ở tuổi 28.

Nhưng khi mà HLV Joachim Low cho nhiều trụ cột miễn tham dự Confed Cup 2017, Stindl đã có cơ hội chứng tỏ tài năng thậm chí là đá chính liên tục và thực tế đã không khiến ai phải thất vọng. Với nhãn quan chiến thuật tốt, anh trở thành chất kết dính các mũi công của Đức và cũng là một chân sút hiệu quả. Tính cả bàn duy nhất của chung kết Chile 0-1 Đức, Stindl đã có 3 pha lập công, bằng với 2 đồng đội Goretzka, Werner và không ai tại giải ghi nhiều hơn họ.

Tinh thần đáng khen ngợi của Chile

Thay gi sau tran chung ket Confed Cup nghet tho giua Chile va Duc hinh anh 3
Tinh thần chiến đấu của Chile trước Đức là rất đáng khen

Dù thua cuộc nhưng tinh thần thi đấu của Chile là rất đáng biểu dương. Xuyên suốt từ đầu đến cuối trận đấu Chile 0-1 Đức, họ luôn thể hiện được sự nỗ lực tột cùng trong mọi tình huống. Đoàn quân áo đỏ là một tập thể đoàn kết, có khát khao chinh phục và tính tranh đấu rất cao. Ngoài ra, họ cũng sở hữu những ngôi sao có thể tạo nên sự khác biệt như Alexis Sanchez hay Arturo Vidal.

Trước người Đức, Chile đã tạo ra không ít cơ hội và chỉ tiếc rằng họ đã vấp phải một Stegen quá xuất sắc với không dưới 8 pha cứu thua (giành giải Cầu thủ hay nhất trận). Trái lại, hàng thủ La Roja vẫn mắc những sai lầm “chết người” và bị trừng phạt bằng bàn duy nhất của Stindl. Dù sau đó đều là những yếu tố có thể cải thiện được và Chile hứa hẹn sẽ là cái tên có sức nặng ở World Cup 2018.

Đức đại diện cho xu thế bóng đá hiện đại

Thay gi sau tran chung ket nghet tho giua Chile va Duc hinh anh 4
ĐT Đức vô địch Confed Cup 2017 một cách xứng đáng

Đức đã đăng quang tại Confed Cup 2017 và một trong những nguyên nhân lớn nhất tới từ chiến thuật đúng đắn của HLV Joachim Low. Xét về lực lượng, Die Mannschaft không được đánh giá cao như Bồ Đào Nha hay Chile nhưng rốt cục lại là những người nâng cao chiếc cúp vàng “tiền World Cup”.

Trong mỗi trận đấu, Low đều chọn ra được đấu pháp và nhân sự phù hợp nhất. Trước những Australia hay Cameroon, họ không ngại ngần tiến về phía trước áp đảo đối phương. Nhưng khi bước vào những trận quan trọng với Mexico hay Chile (2 lần), “Những cỗ xe tăng” sẵn sàng lùi bước về sau đảm bảo sự an toàn nơi phần sân nhà trước khi tung ra những đợt phản công chớp nhoáng.

Sự biến hóa nơi ĐT Đức luôn khiến cho đối thủ gặp phải bất ngờ. Nên nhớ rằng họ mới chỉ dùng đội hình B cho Confed Cup 2017 và khi bước vào chiến dịch chinh phục World Cup 2018 sau đây 1 năm sẽ còn nhiều hảo thủ hơn nữa. Confed Cup có một lời nguyền rằng đội nào sở hữu nó sẽ lập tức thất bại ở World Cup. Nhưng với ĐT Đức hùng mạnh và thời thượng vào lúc này, người ta hoàn toàn có thể tin họ sẽ hóa giải thành công.

Thay gi sau tran chung ket Confed Cup nghet tho giua Chile va Duc hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Chile 0-1 Đức

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chile 0-1 Đức (Chung kết Confed Cup 2017)

Xem thêm một số bài viết khác về Confed Cup 2017 trên trang bongda24h.vn:

 >> Bao bong da <<

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X