Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA kiên quyết bảo vệ công nghệ VAR

Thứ Ba 20/06/2017 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, chủ tịch Gianni Infantino kiên quyết cho rằng công nghệ VAR sẽ trở thành tương lai của bóng đá hiện đại.

Dù được đánh giá sẽ giúp cho trận đấu công bằng hơn nhưng trên thực tế, công nghệ VAR không được đón nhận như kỳ vọng ban đầu. Nhiều ý kiến phản đối cho rằng công nghệ VAR đang "giết chết" tính cảm xúc trong bóng đá bởi trong nhiều trường hợp, các cầu thủ sẽ phải đợi để biết bàn thắng có được công nhận hay không.
 
Cong nghe VAR van vap phai nhieu chi trich.
Công nghệ VAR vẫn vấp phải nhiều chỉ trích.

Thậm chí, tính "công bằng" của công nghệ VAR còn bị nghi ngờ bởi trong hai trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Mexico và Chile vs Cameroon, trọng tài đưa ra một số quyết định gây tranh cãi dù đã tham khảo công nghệ VAR. Vì vậy, nhiều người cho rằng không nên áp dụng công nghệ VAR tại World Cup 2018 như dự tính ban đầu của FIFA.
 
Trước những ý kiến phản đối, Gianni Infantino - chủ tịch FIFA - lên tiếng bảo vệ công nghệ trợ lý hình ảnh: "Tôi đặc biệt hài lòng về VAR. Chúng tôi thấy rằng công nghệ trợ lý hình ảnh giúp các trọng tài thoát khỏi những quyết định sai lầm".
 
"Đó là ý nghĩa của công nghệ VAR. Những gì các cổ động viên chờ đợi trong nhiều năm qua đã trở thành sự thực. Đây là một giải đấu mang ý nghĩa cột mốc. Công nghệ trợ lý hình ảnh (VAR) sẽ trở thành tương lai của bóng đá hiện đại".

Phân tích ưu điểm và hạn chế của VAR
Sau những nghiên cứu và thử nghiệm nhiều năm trời, FIFA đã chính thức áp dụng VAR từ cuối năm ngoái (2016) ở FIFA Club World Cup. Tốn rất nhiều thời gian, công...
N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X