Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cameroon vs Chile (1h00 ngày 19/6): Bữa tiệc bóng đá tấn công

Chủ Nhật 18/06/2017 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Cameroon vs Chile trong loạt trận đầu tiên bảng B Confed Cup 2017 có ý nghĩa rất quan trọng, khi cả 2 đội đều đặt mục tiêu giành chiến thắng.

Đây mới là lần đầu tiên ĐT Chile của Alexis Sanchez có cơ hội góp mặt tại Confederations Cup, sau khi xuất sắc vượt qua Argentina ở trận chung kết Copa America 2015. Tuy nhiên, Chile vẫn được đánh giá là một trong những đội tuyển mạnh nhất thế giới khi đang xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng của FIFA, chỉ kém mỗi ĐT Đức (thứ 3) trong danh sách 8 đội tuyển dự giải Confed lần này.
 
Cameroon vs Chile (1h00 ngay 196) Bua tiec bong da tan cong hinh anh
Trận đấu Cameroon vs Chile sẽ diễn ra vào 1h00 sáng 19/6

Với những mũi công phá hạng nặng như Alexis Sanchez hay Eduardo Vargas, không có gì bất ngờ nếu La Roja là đội bóng được đánh giá cao hơn trong trận đấu với đại diện đến từ châu Phi. Với liên tiếp 2 chức vô địch Copa trong 2 năm gần đây, có thể nói HLV Juan Antonio Pizzi đang sở hữu thế hệ vàng của bóng đá Chile. Mục tiêu của họ là giành nốt chiếc Cup ở giải đấu này, để hoàn tất cú hattrick danh hiệu trong 3 năm liên tiếp.
 
Thành phần lực lượng đội bóng Nam Mỹ đem đến Nga cũng là đội hình mạnh nhất của họ. Chỉ có 2 cái tên dưới 24 tuổi là Paulo Diaz cùng Martin Rodriguez, điều đó nói lên rằng đội ngũ Chile rất giàu kinh nghiệm. Đội trưởng Claudio Bravo mặc dù trải qua một mùa giải tồi tệ ở Man City, vẫn được đánh giá rất cao với 112 lần ra sân trong màu áo La Roja. Ngoài ra còn có 3 cầu thủ nữa cũng có hơn 100 lần khoác áo ĐT. Đội hình Chile có một vài cái tên nổi bật đang chơi bóng tại châu Âu và không thiếu kinh nghiệm ở những giải đấu đỉnh cao.

Phía bên kia chiến tuyến, đây đã là lần thứ 3 ĐT Cameroon tham dự Confed Cup và là lần đầu tiên kể từ năm 2003. Những chú sư tử bất khuất đã giành vé đến Nga sau khi lên ngôi tại CAN 2017 bằng màn trình diễn tuyệt vời. Trong giải đấu đó, ĐT Cameroon đã lần lượt vượt qua hàng loạt tên tuổi như Bờ Biển Ngà, Senegal, Ghana và Ai Cập để giành chức vô địch. Chính vì vật, sức mạnh của thầy trò Hugo Broos là không thể xem thường. 
 
Cameroon vs Chile (1h00 ngay 196) Bua tiec bong da tan cong hinh anh 2
Vidal và các đồng đội là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch
 
Với dàn cầu thủ trẻ thứ 2 chỉ sau ĐT Đức ở Confederations Cup 2017, nhiều người nghĩ rằng ĐT Cameroon khó mà vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, như đã nói, đoàn quân của Hugo Broos đã thể hiện sức mạnh tinh thần tuyệt vời qua chiến tích vô địch cup châu Phi 2017, giải đấu mà thậm chí có rất nhiều cái tên đã từ chối cơ hội khoác áo ĐT ngay trước giải. Đối với nhà cầm quân người Bỉ, thuyền trưởng Cameroon, ông đang dẫn dắt 23 người bạn trong một gia đình, thay vì những cầu thủ đơn thuần.
 
Trước trận đấu giữa Cameroon vs Chile, HLV Hugo Broos thừa nhận đội bóng Nam Mỹ là một trong những đội tuyển mạnh nhất thế giới với sức mạnh và kỹ thuật tuyệt vời. Tuy nhiên, thuyền trưởng của đại diện châu Phi cho biết ông sẽ nhập cuộc với lối chơi tấn công: “Đối với Cameroon, đây là cơ hội rất tốt để chúng tôi thể hiện khả năng của mình. Bóng đá ngày nay được cấu thành từ tấn công và phòng thủ, vì vậy để giành chiến thắng bạn phải mạo hiểm tấn công. Không thể nào dựng bức tường ngay trước khung thành suốt 90 phút rồi chờ đợi vào cơ hội duy nhất. Chúng tôi sẽ chấp nhận rủi ro và tấn công để tìm bàn thắng trước Chile.”
 
Sẽ là hợp lý nếu đặt niềm tin vào Arturo Vidal và các đồng đội trong trận đấu này. Cameroon là một đội bóng sở hữu lối chơi tập thể rất gắn kết, hệ thống phòng ngự có tổ chức và sức mạnh tinh thần, nhưng La Roja ở một đẳng cấp vượt trội. Không phải Đức với đội hình trẻ trung và thiếu kinh nghiệm, chính Chile mới là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi đầu bảng B, và hơn thế, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch cùng với ĐT Bồ Đào Nha.
 
Thống kê bên lề
 
- Cả 2 đội bóng đều thất bại ở trận giao hữu ngay trước Confed Cup 2017, tuy nhiên đó chỉ là những trận thử nghiệm đội hình.
- Đây là lần thứ 2 Chile gặp Cameroon. Ở lần gặp nhau trước đó, 2 đội đã hòa nhau 1-1 tại World Cup 1998.
- Chile lần đầu tiên tham dự Confed Cup, sau khi vô địch Copa 2015.
- Chile thua 4/17 trận gần nhất ở tất cả các giải đấu.
- Cameroon thua 2/17 trận gần nhất.
- Cameroon sẽ có lần thứ 3 tham dự Confed Cup, sau chức vô địch CAN 2017.
 
Tình hình lực lượng
 
Với thành công từ CAN 2017, Những chú sư tử Cameroon nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình chiến thắng của họ, đó là 4-4-2. Oyongo đã bị chấn thương trước thềm Confederations Cup, và vị trí hậu vệ trái của anh sẽ do Ernest Mabouka đảm nhiệm. Cầu thủ đáng chú ý nhất của đại diện châu Phi là tài năng 21 tuổi Christian Bassogog, người đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Can 2017.
 
Về phía Chile, họ sẽ đối mặt với bài toán khó khi đội trưởng Claudio Bravo dính chấn thương từ cuối mùa giải cùng Man City tại Ngoại hạng Anh và không thể góp mặt trong trận đấu này. Ngôi sao của Arsenal, Alexis Sanchez cũng đang gặp vấn đề ở mắt cá chân, nhưng dường như đã bình phục ở buổi tập gần nhất.
 
Đội hình dự kiến
 
Cameroon (4-4-2):
1.Ondoa
19.Fai – 5.Ngadjui – 4.Teikeu – 2.Mabouka
13.Bassogog – 15.Siani – 17.Djoum – 8.Moukandjo
9.Zoua – 10.Aboubakar
 
Chile (4-3-3):
23.Herrera
4.Isla – 17.Medel – 18.Jara – 15.Beausejour
20.Aranguiz – 10.Hernandez – 8.Vidal
19.Valencia– 11.Vargas – 7.Sanchez
Doi hinh du kien Cameroon vs Chile
Đội hình dự kiến Cameroon vs Chile

 
Dự đoán tỷ số Cameroon vs Chile: 1-3
 
 
Nguyệt Anh - TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X