Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cameroon vs Australia (22h00 ngày 22/6): Sư tử gầm vang?

Thứ Năm 22/06/2017 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nằm cùng bảng đấu với hai ông lớn Đức và Chile, trận đấu Cameroon vs Australia sắp tới có lẽ là cơ hội tốt nhất để những nhà vô địch châu Phi và châu Á có thể hy vọng kiếm điểm ở Confed Cup năm nay.

Nằm cùng bảng đấu với nhà vô địch thế giới Đức và nhà vô địch Nam Mỹ là Chile, thật khó để Cameroon cũng như Australia mơ về việc chen chân vào nhóm 2 đội giành quyền đi tiếp sau vòng bảng. Thật vậy, cả hai đội tuyển này đều đã phải nhận thất bại ở lượt trận đầu tiên.

Cameroon không cho thấy sự phản kháng nào khi đụng độ Chile và dễ dàng bị đánh gục với tỉ số 2-0. Trong khi đó, Australia có một trận đấu quả cảm trước Đức nhưng vẫn không thể giành được dù chỉ 1 điểm từ tay một “cỗ xe tăng” thiếu vắng trụ cột.
Cameroon vs Australia (22h00 ngay 226) Su tu gam vang hinh anh
Cameroon chịu thua tâm phục khẩu phục trước Chile ở trận ra quân

Rõ ràng, cả Cameroon và Australia hiểu rằng trận đấu giữa họ chính là cơ hội tốt nhất để giành điểm ở Confederations Cup 2017. Chưa kể, đội nhận thất bại nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay giải đấu ngay ở vòng bảng. Hiện tại, Cameroon đang rất muốn lặp lại thành tích giành ngôi Á quân ở Confed Cup năm 2003. Còn đội bóng tới từ xứ sở chuột túi cũng đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở giải đấu kể từ khi vượt qua Brazil năm 2001.

Trong lịch sử, hai đội bóng chưa từng chạm trán nhau. Tuy nhiên, Cameroon vẫn được đánh giá cao hơn. Đoàn quân của HLV Hugo Broos sở hữu thể lực sung mãn, lối chơi giàu sức mạnh cùng sự đoàn kết đáng kinh ngạc đã đưa họ lên ngôi ở CAN hồi đầu năm nay. Mặc dù không có cái tên nào nổi bật nhưng nhà vô địch châu Phi có được sự đồng đều và một tập thể gắn kết để có thể tạo ra những chiến tích kỳ diệu như Leicester năm nào.

Ở bên kia chiến tuyến, đội tuyển Australia mang đến giải một đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Socceroos cũng có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu trong thành phần đội tuyển nên cũng sẽ được đánh giá nhỉnh hơn Cameroon về mặt chiến thuật. Tuy nhiên, hầu hết những cái tên này chỉ được thi đấu ở các giải hạng dưới ở Anh nên chưa thể nói trước được điều gì.
Cameroon vs Australia (22h00 ngay 226) Su tu gam vang hinh anh 2
Australia không có cái tên nào nổi bật trên hàng công để thay thế lão tướng Tim Cahill

Bên cạnh đó, nhà vô địch châu Á cũng không trong tay một tiền đạo thật sự nổi bật. Tim Cahill là ngôi sao sáng giá nhất ở hệ thống tấn công của Australia vào lúc này. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Everton đã bước sang tuổi 37 và khó có thể địch lại được với những ngôi sao đầy sức mạnh nơi hàng phòng ngự Cameroon.

Nhìn chung, giải đấu Confed Cup không phải mục tiêu chính năm nay của Australia. Hiện tại Socceroos đang quyết tâm giành vé sớm tới World Cup 2018 và họ còn một trận chiến quan trọng với Nhật Bản vào tháng 8 tới. Vì vậy, giải đấu đang diễn ra tại Nga có lẽ chỉ mang ý nghĩa là một cuộc dạo chơi với thầy trò HLV Postecoglu. Do vậy, khả năng họ không thể vượt qua “những chú sư tử bất khuất” là rất cao, nhất là khi đội bóng châu Phi vẫn còn một khe cửa hẹp để lọt qua vòng bảng và đang cần một chiến thắng để hiện thực hóa tham vọng của mình.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Cameroon vs Australia:
- Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau trong 1 trận đấu chính thức
- Cameroon đã để thua 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường
- 6/9 trận gần nhất của Cameroon kết thúc với tối đa 2 bàn
- Australia chỉ để thua 2/10 tran gần nhất trên mọi đấu trường
- Australia đã thua 4 trận liên tiếp tại Confederations Cup

Đội hình dự kiến:
Cameroon (4-3-3): Ondoa – Mabouka, Teikeu, Ngadjui, Fai – Siani, Djoum, Anguissa – Bassogog, Aboubakar, Moukandjo
Australia (3-4-3): Ryan – Wright, Degenek, Sainsbury -  Miligan,  Mooy, Behich, Irvine – Rogic, Leckie, Juric

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X