Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha vs Mexico (19h00 ngày 2/7): Xong xuôi tất cả lại về

Chủ Nhật 02/07/2017 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai kẻ đồng cảnh ngộ thất bại trong trận bán kết, Bồ Đào Nha vs Mexico sẽ có lần thứ 2 giáp mặt tại giải đấu này để tranh hạng 3 chung cuộc.
 

Hai đội bóng ở cùng bảng A Confed Cup có một sự giống nhau kỳ lạ. Trong trận ra quân, họ hòa nhau 2-2. Cả 2 bên đều ghi được 7 bàn thắng sau 4 trận đấu đã qua. Và cuối cùng, cả Bồ Đào Nha vs Mexico đều là nạn nhân của vòng bán kết và phải cạnh tranh nhau vị trí thứ 3. Trong khi Bồ Đào Nha của Ronaldo thất thủ trên loạt đấu súng, thì Mexico của HLV Osorio thua tan nát 1-4 trước những măng non của nhà ĐKVĐ thế giới.
 
BDN vs Mexico
Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Mexico sẽ diễn ra vào 19h00 tối nay

Ở Mexico đang tồn tại 2 vấn đề rất lớn. Thứ nhất, sự tự tin của họ đã hoàn toàn sụp đổ. Tiền đạo chủ lực Javier Hernandez của El Tri cho biết anh đã “vỡ mộng” sau trận thua thảm hại trước ĐT Đức. Với một đoàn quân hừng hực khí thế, việc để thua đậm một đội bóng non trẻ của Joachim Low là cái tát cực mạnh cho tham vọng hóa rồng của Mexico. Chicharito nói thêm, bây giờ anh đã biết sức mạnh của ĐT mình đang ở đâu. Trong khi đó, HLV Osorio vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi cho rằng, đội bóng của mình không đáng phải nhận kết quả như vậy.

Vấn đề thứ 2 của Mexico thực chất đã tồn tại từ đầu giải đấu cho đến giờ, đó chính là khả năng dứt điểm của hàng công. Họ đã có 7 bàn thắng trong 4 trận đấu đã qua, được ghi bởi 7 cầu thủ khác nhau. Sở dĩ nói đây là vấn đề của El Tri, bởi có thể coi đó là điểm mạnh hay điểm yếu đều được. Thuận lợi của việc sở hữu nhiều cái tên ghi bàn cho thấy sự gắn kết của đội bóng, nhưng cũng nói lên điểm hạn chế, đó là khi bế tắc thì các cầu thủ Mexico không biết dựa vào ai để tìm kiếm bàn thắng. Tiêu biểu là tiền đạo chủ lực Chicharito đã “tiến hóa” và trở thành một cầu thủ đa năng trên hàng công, thay vì là một sát thủ vòng cấm như trước đây.
 
Tuy nhiên, đại diện khu vực CONCACAF cũng đang sở hữu một vũ khí lợi hại, đó là khả năng tận dụng bóng chết. Trong tổng cộng 7 bàn thắng, có 2 bàn các cầu thủ Mexico đã ghi ở chấm đá phạt. Đó là cú sút xa tuyệt đẹp của Marco Fabian (bàn duy nhất trong thất bại 1-4 trước Đức) và đáng chú ý, là tình huống đánh đầu của trung vệ Hector Moreno xuất phát từ quả phạt góc, trong trận đấu với chính Bồ Đào Nha.
 
Chicharito va cac dong doi van chua het soc sau that bai truoc Duc
Chicharito và các đồng đội vẫn chưa hết "sốc" sau thất bại trước ĐT Đức
 
Phía bên kia chiến tuyến, có thể dễ dàng nhận thấy vấn đề lớn nhất của nhà vô địch châu Âu chính là sự thiếu vắng đội trưởng Cristiano Ronaldo, khi anh đã rời ĐT để đi thăm 2 thiên thần song sinh. Điều này đương nhiên là tổn thất cực lớn của thầy trò Fernando Santos, khi Ronaldo là thủ lĩnh hàng công của đội bóng bán đảo Iberia. Anh cũng đã ghi 2 bàn trong giải đấu này.

Trong trận chung kết Euro 2016, Ronaldo cũng phải rời sân từ rất sớm và Bồ Đào Nha vẫn giành chiến thắng. Nhưng trên thực tế, dù không thi đấu nhưng tầm ảnh hưởng của CR7 vẫn là rất quan trọng, khi anh liên tục hò hét các đồng đội ở trên sân, thậm chí… làm HLV thay luôn Fernando Santos. Với Bồ Đào Nha, sự có mặt của Ronaldo là một thói quen, một điều hiển nhiên, và trong trường hợp anh không còn ở đó, các đồng đội sẽ gặp vấn đề lớn.
 
Tuy nhiên, như HLV Fernando Santos và hậu vệ Cedric Soares đã phát biểu trước trận, Bồ Đào Nha sẽ cố hết sức để giành chiến thắng tặng cho người đội trưởng của mình. Trong trận “giao hữu cao cấp này”, đôi khi lực lượng không đóng vai trò quan trọng bằng tinh thần và động lực. Điều này thì Bồ Đào Nha có phần nhỉnh hơn đối thủ. Thi xong xuôi tất cả lại về. Đây sẽ là một trận cầu không toan tính với mục đích thử nghiệm là chủ yếu của cả 2 đội, là bài test cuối cùng trước khi về nước chuẩn bị cho giải World Cup sang năm.
 
Trong khi do, Bo Dao Nha se thieu vang Cris Ronaldo
Trong khi đó, Bồ Đào Nha sẽ thiếu vắng Cris Ronaldo
 
Thông tin bên lề
 
- Hai đội Bồ Đào Nha vs Mexico đã gặp nhau tổng cộng 4 lần trong quá khứ, trong đó đại diện châu Mỹ không một lần giành chiến thắng (2 hòa, 2 thua). Trong đó, lần gần nhất 2 đội đã hòa nhau 2-2 vào ngày 18/6 vừa rồi, cũng trong giải đấu này.
- Bồ Đào Nha không thua bất kỳ một trận đấu nào trong 90 phút thi đấu chính thức, kể từ tháng 6/2014.
- Mexico đã đăng quang giải đấu này một lần vào năm 1999, giải đấu mà họ đóng vai trò nước chủ nhà.
 
Tình hình lực lượng
 
Tổn thất lớn nhất của Bồ Đào Nha chính là sự thiếu vắng đội trưởng Cris Ronaldo, do anh được phép trở về nhà đón 2 đứa trẻ mới ra đời. Hậu vệ thuộc biên chế Dortmund, Raphael Guerreiro cũng sẽ vắng mặt do bị chấn thương. Bên cạnh đó, thủ thành Jose Sa cũng có thể có màn ra mắt ĐT quốc gia ở trận này.
 
Bên phía Mexico, Carlos Salcedo không thể góp mặt trong trận đấu này bởi dính chấn thương nặng, trong khi hậu vệ Diego Reyes bỏ ngỏ khả năng ra sân. Trên hàng tiền đạo, cầu thủ dự bị Hirving Lozano nhiều khả năng sẽ được điền tên vào đội hình chính thức. Đội trưởng Andres Guardado sẽ quay lại đội hình xuất phát sau khi bỏ lỡ trận bán kết với ĐT Đức.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien BDN vs Mexico
Đội hình dự kiến BĐN vs Mexico

Dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs Mexico: 2-1

Nguyệt Anh - TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X