Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha 2-2 Mexico: Cris Ronaldo, Chicharito và VAR

Thứ Hai 19/06/2017 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Bồ Đào Nha 2-2 Mexico trong bảng A của Confederations Cup 2017 đã diễn ra rất hấp dẫn và đây là kết quả hợp lý đối với cả hai đội. Dưới đây là 5 điểm nhấn trong trận đấu này.

Ronaldo vẫn rất đẳng cấp

Cris Ronaldo tiếp tục chứng minh lý do vì sao anh được coi là siêu sao xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Không những vậy, cầu thủ 32 tuổi còn cho thấy một tinh thần và lối chơi đầy trách nhiệm, hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay. Ở trận Bồ Đào Nha 2-2 Mexico, HLV Fernando Santos tiếp tục sử dụng đội hình lên ngôi tại Euro 2016 vừa rồi là sơ đồ 4-4-2, với Ronaldo và Nani đá cặp tiền đạo. Nhưng đội trưởng Bồ Đào Nha đã chủ động đá lùi để nhường vị trí đá cắm cho người đàn em.

Bo Dao Nha 2-2 Mexico Cris Ronaldo, Chicharito va VAR hinh anh
Ronaldo giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Đang ngập chìm giữa bão tin đồn rời Real, tuy nhiên CR7 vẫn bỏ ngoài tai để lại trình diễn một phong độ đỉnh cao. Như đã nói, ngày hôm nay Ronaldo không phải đích đến cuối cùng trong những pha lên bóng của đội tuyển Bồ Đào Nha mà anh tham gia vào việc xây dựng lối chơi cùng các đồng đội. Trong một tình huống nhận bóng bên cánh trái, chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Real Madrid đã khéo léo đánh lừa cả hàng thủ Mexico, sau đó kiến tạo thuận lợi cho Quaresma ghi bàn mở tỷ số. 
 
Ngoài ra, anh còn một pha đánh gót đầy cảm giác ở cuối hiệp 1, nhưng rất tiếc lần này Quaresma đã sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Với đẳng cấp và tài năng vốn có, Ronaldo tiếp tục có một trận đấu thành công và hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Bồ Đào Nha chứng tỏ chiều sâu đội hình
 
Trong hiệp 1 trận đấu này, đội bóng bán đảo Iberia đã bị Mexico liên tục dồn ép. Tuy nhiên thầy trò Fernando Santos vẫn cho thấy đẳng cấp của nhà ĐKVĐ châu Âu. Cầm bóng ít hơn cả trận, nhưng số cơ hội Bồ Đào Nha tạo được là rõ ràng hơn đại diện Nam Mỹ và nếu tận dụng tốt hơn, Ronaldo cùng các đồng đội đã là những người giành chiến thắng. Trong đó có những tình huống dứt điểm và kiến tạo rất hay của cầu thủ vào sân từ phút 82 Andre Silva, ngôi sao trẻ vừa được AC Milan chiêu mộ.
 
Một tài năng triển vọng khác Gelson Martins, người được coi là truyền nhân của Ronaldo cũng đã có một trận đấu xuất sắc (cả hai cùng xuất thân từ lò Sporting Lisbon). Anh liên tục khuấy đảo cánh trái của ĐT Mexico sau khi vào sân trong hiệp 2 bằng tốc độ và sức mạnh của mình. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1995 cũng góp công lớn trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của đội nhà, cũng như suýt nữa nâng tỷ số sau một pha xoay sở tốt từ đường chuyền của Andre Silva. Đó là chưa kể, trên băng ghế dự bị của Bồ Đào Nha vẫn còn Bernado Silva, quả bom tấn 50 triệu euro của Pep Guardiola.

Bo Dao Nha 2-2 Mexico Cris Ronaldo, Chicharito va VAR hinh anh 2
ĐT Bồ Đào Nha cho thấy sức mạnh đội hình đến từ băng ghế dự bị

Sự sơ hở của hàng phòng ngự hai đội

 
Trong một ngày hàng công của cả 2 đã chơi rất tốt, thì hàng phòng ngự của họ lại không được như vậy. Bên phía Bồ Đào Nha, hậu vệ đang chơi cho Dortmund là Raphael Guerreiro đã mắc lỗi nghiêm trọng ở trận đấu này. Đó là 2 tình huống phá trượt bóng, mà một trong số đó đã dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Chicharito. Chưa hết, vào những giây cuối cùng của trận đấu, hàng thủ của Bồ Đào Nha đã không theo kèm được trung vệ Hector Moreno và để tân binh của AS Roma gỡ hòa 2-2.
 
Phía bên kia chiến tuyến, đại diện Nam Mỹ cũng có một ngày phòng ngự không thực sự hiệu quả. Trong bàn thắng đầu tiên, cả hàng phòng ngự Mexico đã bị Cris Ronaldo đánh lừa một cách dễ dàng, dẫn đến bàn thắng ở một vị trí vô cùng thuận lợi của Ricardo Quaresma. Đến bàn thứ hai, Hector Herrera đã mắc lỗi kép khi anh phá trượt bóng, sau đó còn tác động làm quả bóng đổi hướng và đi vào lưới sau cú ra chân của hậu vệ Cedric bên phía Bồ Đào Nha. Chưa hết, nếu như Ronaldo và các đồng đội sắc sảo hơn ở những tình huống cuối cùng, Mexico đã trắng tay ở trận này.

Bo Dao Nha 2-2 Mexico Cris Ronaldo, Chicharito va VAR hinh anh 3
Bàn thắng tuyệt đẹp của Chicharito có sự đóng góp không nhỏ của hàng thủ Bồ Đào Nha

Không thể xem thường El Tri

 
Được đánh giá thấp hơn trước trận đấu này, tuy nhiên ĐT Mexico đã khiến nhà ĐKVĐ châu Âu phải bất ngờ. Liên tục ép sân đối phương trong hiệp 1 và chỉ để thủng lưới sau sự xuất sắc của Ronaldo, có thể nói thầy trò Carlos Osorio đã có 45 phút đầu thành công. Sang đến hiệp 2, vẫn là một kịch bản khi Mexico dồn ép Bồ Đào Nha bằng sự xuất sắc của hàng tiền vệ. Tính cả trận, đại diện Nam Mỹ kiểm soát bóng đến 59% trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.
 
Bên cạnh đó, 2 bàn thắng của El Tri ở trận đấu này cũng rất đặc biệt. Nếu như ở bên kia, hàng công dưới sự chỉ đạo của Ronaldo đã tận dụng triệt để mọi sai lầm của Mexico để dẫn trước; thì đội bóng châu Mỹ cũng buộc hàng thủ Bồ Đào Nha phải phạm sai lầm và gỡ hòa. Hai lần bị dẫn trước là hai lần ĐT Mexico kéo trận đấu trở lại vạch xuất phát, trong đó bàn gỡ thứ hai được ghi khi mà trọng tài chuẩn bị nổi hồi còi mãn cuộc. Điều đó chứng tỏ sức mạnh tinh thần rất cao của Chicharito và các đồng đội, khi họ không hề buông xuôi nản chí mà chiến đấu đến cùng. 
 
Mặc dù chỉ giành được 1 điểm (giống Bồ Đào Nha) ở lượt trận đầu tiên, nhưng sẽ không có gì bất ngờ nếu Mexico và Bồ dắt tay nhau vào bán kết bởi 2 đối thủ còn lại, Nga và New Zealand ở một trình độ thấp hơn nhiều. Thậm chí, El Tri hoàn toàn có thể nghĩ đến ngôi đầu bảng nếu họ tiếp tục thể hiện phong độ này.

Bo Dao Nha 2-2 Mexico Cris Ronaldo, Chicharito va VAR hinh anh 3
Mexico đã có trận cầu ngang ngửa với Bồ Đào Nha

Công nghệ VAR

Ở Confed Cup năm nay, công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) tiếp tục được áp dụng giống như FIFA U20 World Cup vừa qua. Trong trận Bồ Đào Nha 2-2 Mexico, trọng tài đã yêu cầu xem lại băng hình và quyết định từ chối bàn thắng của Pepe khi trước đó, một cầu thủ đã rơi vào thế việt vị. Đến bàn thắng thứ hai của Bồ Đào Nha, vị vua áo đen tiếp tục nhờ sự trợ giúp từ các đồng nghiệp ngồi trong phòng máy phụ trách VAR để công nhận bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Cedric.
 
Không thể phủ nhận, việc áp dụng VAR đã hạn chế tối đa sai sót của trọng tài, nhưng điều này vô hình chung khiến trận đấu bị kéo dài hơn mức cần thiết. Để có thể áp dụng một cách tốt nhất, rõ ràng tổ trọng tài cần phối hợp với nhau ăn ý hơn và đưa ra quyết định chính xác một cách nhanh nhất có thể, tránh trường hợp làm giảm nhịp độ trận đấu, qua đó gây ức chế cho các đội bóng.
 
Bo Dao Nha 2-2 Mexico Cris Ronaldo, Chicharito va VAR hinh anh 6
Thông số trận đấu Bồ Đào Nha 2-2 Mexico


Highlight Bồ Đào Nha 2-2 Mexico, bảng A Confed Cup 2017

 


 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Nga11002023
2Bồ Đào Nha10102201
3Mexico10102201
4New Zealand100102-20
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X