Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ chơi nổi bật ở vòng bảng Confed Cup 2017

Thứ Hai 26/06/2017 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải đấu tập trung những nhà vô địch năm châu đã chính thức bước qua vòng đấu bảng. Hãy cùng điểm mặt những cái tên chơi hay nhất ở vòng bảng Confed Cup năm nay.

Leon Goretzka, Đức
5 cau thu choi noi bat o vong bang Confed Cup 2017 hinh anh
Goretzka chơi tốt khi được trao cơ hội ở Confed Cup

Đội tuyển Đức đã mang đến nước Nga một đội hình không quá mạnh. Tuy nhiên, không phải đội hình trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm này không có những tài năng triển vọng và đáng ngưỡng mộ.

Lars Stindl đã chơi ấn tượng khi ghi được 2 bàn. Trung vệ Niklas Sule cũng đã cho thấy lý do tại sao Bayern Munich quyết định chiêu mộ anh. Nhưng trong đội hình của Đức ở vòng đấu bảng có một cầu thủ thi đấu nổi bật nhất, đó là tiền vệ Leon Goretzka của Schalke. Cầu thủ trẻ này chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng luôn có mặt đúng lúc trong vòng cấm để gây nguy hiểm cho đối phương. Lối đá của cầu thủ này có hơi hướng giống với huyền thoại Frank Lampard, cầu thủ đang đứng số 1 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Chelsea.

Hiện tại, Goretzka vẫn chưa đạt được khả năng đánh hơi bàn thắng tốt như Lampard. Mùa trước, cầu thủ 22 tuổi chỉ ghi được 7 bàn thắng. Tuy nhiên, Goretzka còn rất trẻ và còn nhiều thời gian để cải thiện mình. Sao trẻ sinh năm 1995 là một mẫu tiền vệ hiện đại với tầm vóc cao lớn, kỹ thuật, sức mạnh và cả khả năng dứt điểm xuất sắc. Sau Confed Cup năm nay, chắc chắn sẽ có nhiều ông lớn lao vào tranh giành chữ ký của Goretzka hơn là chỉ một mình Bayern Munich.
Vòng bảng Confed Cup 2017 khép lại với hàng loạt cột mốc
Kẻ thắng người bại, tất cả đều có cho riêng mình những cột mốc đáng nhớ sau lượt trận cuối vòng bảng B kỳ Confed Cup 2017 này tại Nga.

Andre Silva, Bồ Đào Nha
5 cau thu choi noi bat o vong bang Confed Cup 2017 hinh anh 2
Andre Silva có một pha solo đẹp mắt ở giải đấu năm nay

Cristiano Ronaldo là cầu thủ đã giành được 3 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất sau 3 trận đấu ở vòng bảng Confed Cup đã qua. Tuy nhiên, một đồng đội của CR7 thi đấu có phần nổi bật hơn anh đó là Andre Silva. Cầu thủ trẻ 21 tuổi sẽ cập bến Milan sau khi Confed Cup năm nay kết thúc. Và ban huấn luyện Rossoneri chắc chắn sẽ rất vui mừng sau khi chứng kiến những gì mà tiền đạo người Bồ thể hiện trong những trận đấu đã qua ở vòng bảng giải đấu đang diễn ra tại Nga.

Andre Silva mới chỉ ghi được 1 bàn thắng tại giải năm nay. Đó là một pha lập công tuyệt hảo vào lưới New Zealand. Silva đã có một pha đi bóng điệu nghệ trước khi dứt điểm trái phá vào góc xa khung thành. Ngoài pha bóng nổi bật này, phong độ của Andre Silva trong ba trận đấu đã qua cũng là rất đáng khen ngợi.

Andres Guardado, Mexico
5 cau thu choi noi bat o vong bang Confed Cup 2017 hinh anh 3
Đội trưởng Andres Guardado cùng Mexico vượt qua vòng bảng Confed Cup

Đội trưởng của tuyển Mexico đã chơi cực kỳ ấn tượng trong hai trận đấu đã qua ở vòng bảng Confed Cup 2017. Anh chỉ vắng mặt ở trận đấu với New Zealand do HLV Osorio áp dụng kế hoạch xoay tua để đảm bảo lực lượng cho vòng bán kết.

Được chơi ở trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh bộ đôi Jonathan dos Santos và Hector Herrera, Guardado đã đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho hàng phòng ngự. Có Guardado làm nhiệm vụ dọn dẹp, các ngôi sao tấn công của El Tri được giải phóng phần nào khỏi nhiệm vụ phòng ngự và có tâm lý thoải mái hơn mỗi khi cầm bóng. Đáng tiếc là ở vòng bán kết, Mexico sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao 30 tuổi do anh đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Alexis Sanchez, Chile
5 cau thu choi noi bat o vong bang Confed Cup 2017 hinh anh 4
Alexis Sanchez trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Chile với bàn thắng vào lưới Đức

Mặc dù đã giành được tấm vé lọt vào vòng bán kết Confed Cup nhưng Chile không còn là chính mình ở giải đấu này. Hai trận hòa cùng một chiến thắng thiếu thuyết phục trước Cameroon ở vòng bảng cho thấy phong độ của Chile đang chưa thực đạt đỉnh.

Tuy nhiên, mũi nhọn quan trọng nhất trên hàng công của Chile là Alexis Sanchez vẫn đang thể hiện bộ mặt đáng sợ trước khung thành đối phương. Cầu thủ 28 tuổi mới chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Chile với bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức. Đóng góp của Sanchez vào lối chơi chung của La Roja là rất ấn tượng và anh xứng đáng được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất ở vòng bảng Confed Cup năm nay.

Christian Bassogog, Cameroon
Đây là một giải đấu thất vọng của Cameroon. Sau khi gây bất ngờ ở CAN 2017, thầy trò HLV Hugo Broos chỉ có thể rời khỏi Nga với chỉ 1 điểm sau vòng đấu bảng. Mặc dù vậy, trong đội hình của nhà vô địch châu Phi vẫn có một cầu thủ thi đấu nổi bật là Christian Bassogog. Cầu thủ chạy cánh phải của Cameroon đã có một giải đấu khá thành công trên phương diện cá nhân. Bassogog thực ra cũng đủ sức để đưa Cameroon qua vòng bảng nếu như tiền đạo của đội bóng là Aboubakar không chơi quá thất vọng.
3 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Confed Cup 2017
Pha lập công của Kerem Demirbay (Đức) vào lưới Cameroon là một trong 3 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Confederations Cup 2017.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X