Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso chưa thôi ám ảnh bởi cú kungfu khủng khiếp nhất World Cup

Thứ Sáu 13/06/2014 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận chung kết World Cup cách đây 4 năm, tiền vệ chủ lực của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha từng phải hứng chịu cú khung-fu khủng khiếp từ "gã đồ tể" Nigel de Jong.

Cận cảnh cú Kung-fu khủng khiếp của De Jong
Cận cảnh cú Kung-fu khủng khiếp của De Jong

Tình huống xảy ra ở phút thứ 28 trong trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Khi đó, De Jong đã có pha đạp bóng bằng gầm giầy như một...võ sỹ giác đấu nhằm thẳng vào ngực của Xabi Alonso, rất may cho "gã đồ tể" người Hà Lan khi anh không bị trọng tài truất quyền thi đấu. Tiền vệ người Tây Ban Nha sau đó vẫn có thể tiếp tục thi đấu, song đó mãi mãi là một nỗi ám ảnh mà anh không thể nào quên được.

Phát biểu trước cuộc tái ngộ với "Cơn lốc màu da cam", Xabi Alonso vẫn không giấu nổi sự bàng hoàng khi nhớ lại cú Kung-fu khủng khiếp mà anh đã phải hứng chịu cách đây 4 năm: "Đó là khoảnh khắc kinh hoàng nhất trong sự nghiệp của tôi, cảm giác lúc đó giống như thể lồng ngực của tôi đã vỡ vụn ra thành từng mảnh, cảm ơn Chúa vì tôi vẫn có thể đứng dậy và tiếp tục thi đấu".

Liên quan tới trận đấu giữa Hà Lan và Tây Ban Nha, Alonso cho biết anh và toàn đội đã sẵn sàng để đánh bại đoàn quân của Louis van Gaal thêm một lần nữa. Tiền vệ của Real Madrid cũng khẳng định rằng các nhà ĐKVĐ thế giới không hề e ngại nếu phải đụng độ đội chủ nhà Brazil ở vòng 1/8: "Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để có được ngôi đầu bảng, song nếu phải gặp Brazil ở vòng sau, đó cũng không phải vấn đề quá to lớn. Để vô địch, chúng tôi sẽ phải đánh bại mọi đối thủ".

Cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng ngày mai (14/6 theo giờ Việt Nam). Trận đấu còn lại của bảng B giữa Chile và Australia sẽ diễn ra sau đó 3 tiếng đồng hồ.


Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X