Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 1-1 Stoke: Cùng níu chân nhau

Thứ Ba 20/11/2012 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả hòa 1-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 12 đã khiến cả West Ham và Stoke không thể đạt được mục đích đề ra. Nếu như đội chủ nhà đã bỏ lỡ cơ hội leo lên vị trí thứ 5 trên BXH thì chuỗi trận không thắng trên sân khách của thày trò Tony Pulis đã nâng lên thành con số 16.

Với những gì đã thể hiện cho đến thời điểm này, không ai nghĩ rằng mới chỉ mùa trước West Ham vẫn còn lặn lội tại Championship. Dưới bàn tay nhào nặn của Big Sam, The Hammers không ngừng tiến bộ và chỉ sau 11 vòng đấu, họ đã bộc lộ tất cả những phẩm chất của một đội bóng cần có để cạnh tranh một suất tham dự đấu trường châu Âu mùa tới.

West Ham và Stoke đã cùng níu chân nhau
West Ham và Stoke đã cùng níu chân nhau

Chiến thắng 1-0 trên sân Newcastle vòng trước đã làm nên sự khác biệt giữa West Ham và các tân binh còn lại của giải ngoại hạng mùa này. Thi đấu sòng phẳng ngay tại sào huyệt của đối thủ được đánh giá cao hơn cho thấy bản lĩnh thực sự của thày trò Allardyce. Đội bóng London luôn nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất và thường xuyên trong trạng thái sẵn sàng chớp lấy thời cơ để giành chiến thắng cho dù có phải chạm trán với bất kỳ đối thủ nào.

Được thi đấu muộn nhất vòng 12 cùng cú vấp của Everton trong ngày thứ Bảy, West Ham đứng trước cơ hội leo lên vị trí thứ 5 trên BXH nếu như đánh bại Stoke City trên sân nhà. Động lực quá rõ ràng này đã khiến The Hammers nhập cuộc vô cùng khẩn trương. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà dồn lên tấn công khi trong đội hình của họ có đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, khi mà các chân sút West Ham chưa thể tiếp cận được khung thành của Begovic họ đã phải nhận một gáo nước lạnh từ đối thủ. Stoke đã có pha phối hợp đá phạt góc vô cùng “tinh xảo” ở phút thứ 13 và Walters chính là người được giao nhiệm vụ ghi bàn. Nói như vậy bởi chứng kiến bàn thắng này của đội khách có thể thấy được rằng chắc chắn họ đã phải tập luyện với nhau rất nhiều lần mới đạt được độ chủ động và chính xác đến như vậy.

Bất ngờ để thủng lưới trước, West Ham tỏ ra khá lúng túng và để thế trận rơi vào tay Stoke. Trong khi đó, đội khách tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong những tình huống bóng bổng. Nếu may mắn hơn họ đã có thể khiến The Hammers thủng lưới thêm ít nhất 1 bàn nữa nhưng đáng tiếc rằng hai pha dứt điểm của Robert Huth và Nzonzi đều không thành bàn khi bóng lần lượt bị Jaaskelainen cản phá rồi tìm đến xà ngang khung thành.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động nhập cuộc khẩn trương khi lập tức đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi của trọng tài. Và từ một pha đánh biên khá đơn giản, West Ham đã có được bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 48, O’Brien băng vào đón đường căng ngang vô cùng khó chịu của đồng đội đệm bóng tung lưới Begovic từ cự li gần.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Có được bàn gỡ ở thời điểm hết sức nhạy cảm đã khiến West Ham thi đấu vô cùng hưng phấn. Những phút còn lại của trận đấu, thày trò Big Sam hoàn toàn làm chủ thế trận, họ liên tục đặt khung thành Stoke trong tình trạng báo động đỏ. Nhưng rồi, trong một ngày kém duyên, lần lượt Andy Carroll, Maiga hay Nolan đều không thể một lần tìm được mành lưới đối thủ. Chỉ có được 1 điểm trên sân nhà, The Hammers đành chấp nhận vị trí thứ 7 với 19 điểm. Trong khi đó, Stoke đã 16 chuyến hành quân liên tiếp vừa qua không được hưởng niềm vui chiến thắng.

Đội hình ra sân:
West Ham:
Jaaskelainen, O'Brien (Demel 77), Reid, Tomkins, McCartney, Noble, Nolan, Diame, O'Neil, Carroll (Cole 85), Maiga (Taylor 85).
Stoke: Begovic, Cameron, Huth, Shawcross, Wilkinson (Shotton 32), Whelan (Palacios 62), Adam, Nzonzi, Walters, Crouch, Etherington (Kightly 74)

(Theo Bongdapro)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X