Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Tròn 10 năm sau siêu phẩm vào lưới Arsenal

Thứ Sáu 19/10/2012 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào Rooney chỉ còn là chú nhóc khi ghi bàn vào lưới Arsenal khi mới 17 tuổi, giờ anh đã là ngôi sao số 1 của nước Anh.

Ngày hôm nay của 10 năm về trước, Premier League đã được chứng kiến sự ra mắt của một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá Anh, Wayne Rooney. Ngày 19/10/2002, chỉ 5 ngày sau sinh nhật tuổi 17, Rooney khi đó còn chơi cho Everton đã tự tặng cho mình một món quà sinh nhật tuyệt vời: Một bàn thắng siêu đẹp vào lưới Arsenal trong trận đấu thuộc Premier League. Đó là bàn thắng đầu tiên Rooney ghi cho Everton tại Giải ngoại hạng Anh và bàn thắng này giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn tại giải đấu này khi đó.

Rooney ngày ấy và bây giờ
Rooney ngày ấy và bây giờ

Bàn thắng ra mắt Premier League của Rooney được chính HLV Arsene Wenger đánh giá là một siêu phẩm. Đó là một cú cứa lòng cực hiểm, chuẩn xác và tinh tế từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào góc cao khung thành của Arsenal làm bó tay thủ môn số 1 nước Anh, David Seaman. "Đó là một tuyệt phẩm của một thiên tài", bình luận viên của kênh BBC đã khẳng định như thế khi bình luận về bàn thắng này và rõ ràng ông không hề nhầm ở bất kỳ vế nào.

Bản thân Rooney tới giờ vẫn chưa thể quên được cảm giác sau khi ghi bàn thắng vào lưới Arsenal. "Đó là một cảm giác thật đặc biệt, thật tuyệt vời. Ghi bàn vào lưới đội bóng mà tôi luôn ủng hộ khi còn là một nhóc tỳ càng khiến mọi thứ trở nên đặc biệt hơn. 10 năm sau, tôi vẫn còn nhớ như in những gì mình đã làm khi ăn mừng bàn thắng ấy. Thật hài hước, nhưng rất tuyệt".

2 năm sau khi ra mắt tại Everton, Rooney chuyển sang đầu quân cho Man United với giá 25,6 triệu bảng, cái giá đắt kỷ lục cho một cầu thủ mới 18 tuổi. Tuy nhiên HLV ALex Ferguson cũng như BLĐ Quỷ đỏ chưa bao giờ phải hối hận về quyết định ấy bởi kể từ đó tới nay, chân sút người Anh này đã làm được quá nhiều điều cho đội bóng. Rooney đã giúp Man United có thêm tới 4 chức vô địch Premier League và đặc biệt là 1 chức vô địch Champions League.

10 năm sau pha ghi bàn tuyệt vời ấy, Rooney đã trưởng thành lên rất nhiều và không chỉ đơn thuần là một tiền đạo giỏi, anh còn đang là biểu tượng cho sự thành công, là đội trưởng và là tay săn bàn hàng đầu trong tương lai của bóng đá Anh và của cả Man United. Ở tuổi 27, Rooney chắc chắn sẽ vẫn chưa dừng lại và người hâm mộ đang hy vọng anh sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X