Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney đã "diễn kịch" hay đau thật?

Thứ Tư 02/04/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trong những tình huống nổi bật nhất trong trận tứ kết lượt đi Man Utd - Bayern Munich vào đêm qua trên Old Trafford chính là việc Schweinsteiger phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha truy cản nhằm vào Rooney.

Chưa biết chừng quyết định này của trọng tài sẽ mang tính then chốt cho cặp đấu này bởi Schweinsteiger là trụ cột không thể thay thế nơi tuyến giữa "Hùm xám" xứ Bavaria. Không những vậy, Josep Guardiola hẳn sẽ rất đau đầu không biết tìm đâu ra "người đóng thế" ở trận lượt về diễn ra sau đây một tuần khi mà Thiago Alcantara được khẳng định sẽ phải nghỉ thi đấu đến 6 tuần do chấn thương còn Javi Martinez cũng chắc chắn vắng mặt vì án treo giò (do đã nhận đủ quota 5 thẻ vàng ở Champions League mùa này). Vậy thì, phải chăng ngôi sao lớn nhất Man Utd đã dùng "thủ thuật" nhằm loại bỏ một cầu thủ quan trọng của đối phương hay Schweinsteiger xứng đáng bị đuổi khỏi sân.

Phút 90, trong bối cảnh Bayern đang ra sức tấn công dồn dập hòng giành lấy chiến thắng, Rooney đã dũng mãnh cầm bóng lao lên phía trên nhằm giải vây cho hậu phương và vừa dẫn được vài bước, anh đã phải đổ sập xuống sân vì bị đội phó Bayern truy cản quyết liệt. Sự biểu cảm đau đớn của anh đã hoàn toàn thuyết phục được trọng tài Carlos Velasco Carballo rút ra tấm thẻ vàng thứ hai dành cho Schweinsteiger trong phản ứng dữ dội của "thủ phạm" cùng ban huấn luyện. Sau trận đấu, Guardiola đã thẳng thắn chia sẻ sự không đồng tình với quyết định của ông vua sân cỏ: "Rõ ràng, ông ấy đã mắc sai lầm và tôi cũng chẳng ngại nêu lên quan điểm đó khi gặp gỡ trọng tài sau hồi còi mãn cuộc (Carballo cũng là người TBN như Guardiola nên cả hai dĩ nhiên giao tiếp quá dễ dàng - PV). Ông ấy cũng bộc lộ nhận định của mình về tình huống và tôi buộc phải tôn trọng nó. Để đăng quang ở Champions League, bạn phải sẵn sàng đối mặt với mọi trở ngại và vượt qua tất cả. Đúng là, Bayern gặp tổn thất lớn về mặt nhân sự ở trận lượt về nhưng chúng tôi cần phải hoàn tất mục tiêu lọt vào bán kết bằng mọi giá".

Xem kỹ lại pha quay chậm thì dường như Guardiola rất có lý bởi động tác cản phá của Schweinsteiger không mạnh bạo đến mức độ làm Rooney lăn lộn trên sân như thể bị đối thủ triệt hạ thẳng chân. Nhìn chung, R10 đã diễn quá khéo và qua mặt được trọng tài. Song nói đi cũng phải nói lại. Bản thân Schweinsteiger cũng cần tự trách mình vì với bề dày kinh nghiệm trận mạc thì lẽ ra anh không nên dại dột xử lý như thế, đặc biệt lại còn trên phần sân đối phương và thời gian chẳng còn bao nhiêu.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X