Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Valencia 3-1 Atletico Madrid: 7 phút sụp đổ của Nhà Vua

Zalo
 Valencia tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của mình tại La Liga mùa này bằng chiến thắng hoành tráng 3-1 trước ĐKVĐ Atletico Madrid. Cả 3 bàn thắng của "Bầy dơi" được thực hiện trong vòng có 7 phút ngắn ngủi.


ĐKVĐ Atletico Madrid hành quân tới sân Mestalla của Valencia bằng đội hình mệt mỏi khi phải trải qua 90 phút căng thẳng trước Juventus ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. So với màn trình diễn ở trận thắng đại diện của Serie A cách đây ít ngày, đội bóng của HLV Diego Simeone đã thể hiện bộ mặt trái ngược hẳn, lỏng lẻo và hệ quả là liên tiếp thủng lưới chỉ trong vòng 7 phút.

Phút 6, từ pha chuyền dài không mấy nguy hiểm của cầu thủ Valencia, trung vệ Miranda bất ngờ đánh đầu tung lưới đội nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Miguel Moya. Chưa kịp gượng dậy sau bàn thua, sự thiếu quyết đoán Miranda lại tạo cơ hội cho Andre Gomes thoải mái đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút hiểm hóc để nhân đôi cách biệt cho "Bầy dơi". Tỉ số được nâng lên 3-0 ở phút 13 khi trung vệ Otamendi bật cao đánh đầu ghi bàn trong niềm vui sướng của CĐV nhà.

Bất ngờ bị dẫn trước 3-0, Atletico chợt bừng tỉnh và thi đấu có nét hơn trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên, hàng thủ Valencia dưới sự chỉ huy của trung vệ Otamendi đã hạn chế tối đa sự uy hiếp từ những Griezmann, Ardan Turan, Mario Mandzukic bên phía đội khách. Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của nhà ĐKVĐ cuối cùng cũng có kết quả. Tiền đạo Mandzukic lao vào đánh đầu sau khi thủ môn Alves đẩy bóng ra từ cú sút của Tiago, rút ngắn tỷ số còn 1-3.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Valencia
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Valencia

Hưng phấn sau bàn thắng, Atletico có thêm cơ hội thu hẹp khoảng cách khi được hưởng quả phạt 11m ở phút 43 do Gaya của Valencia đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa. Nhưng đáng tiếc, Siqueira lại phung phí cơ hội khi dứt điểm trước chuyên gia bắt phạt đền Diego Alves. 3-1 là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

Trong 45 phút thi đấu tiếp theo, HLV Simeone lần lượt tung thêm Alessio Cerci, Raul Garcia và Jimenez vào sân nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng. Thậm chí, tân binh Cerci còn phải lãnh thẻ vàng thứ hai vì lỗi dùng tay chơi bóng, buộc phải rời sân ở phút bù giờ. Thua trận, Atletico vẫn đứng thứ 3 trên BXH La Liga với 14 điểm, còn Valencia xếp thứ 2 khi có được 17 điểm.

Đội hình thi đấu
Valencia:
Alves; Barragan, Mustafi, Otamendi, Gaya; Parejo, Fuego, Gomes (Augusto 71'), Piatti (Orban 63'), Alcacer (Feghouli 75'), Rodrigo.
Atletico: Moya; Gamez, Miranda, Godin, Siqueira; Tiago (Garcia 72'), Gabi, Koke, Griezmann (Cerci 66'), Turan (Jimenez 69'); Mandzukic.

Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X