Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 3-1 U19 Indonesia: Rửa hận thành công

Thứ Tư 13/08/2014 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà hàng công thi nhau tỏa sáng, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ trong trận cầu sinh tử cho tấm vé đi tiếp, qua đó đòi lại món nợ đã vay từ giải vô địch U19 Đông Nam Á năm ngoái.

Trận này, U19 Việt Nam ra quân với trang phục áo trắng, quần trắng; trong khi U19 Indonesia mặc áo đỏ, quần đỏ. Các học trò của HLV Guillaume Graechen đã nhập cuộc rất quyết tâm với cao cùng lối chơi pressing toàn sân sở trường. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ U19 Indonesia chủ động sử dụng lối chơi rắn giống như những gì mà họ đã thể hiện ở giải vô địch Đông Nam Á năm ngoái.

U19 Việt Nam 3-1 U19 Indonesia Rửa hận thành công hình ảnh
U19 Việt Nam 3-1 U19 Indonesia: Rửa hận thành công

Chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, U19 Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ quả phạt ngoài vòng cấm, Lương Xuân Trường thực hiện cú dứt điểm chạm đầu một cầu thủ Indonesia rồi bay vào lưới thủ môn Murdianto.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, U19 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Đây cũng là lúc mà các cầu thủ U19 Indonesia có những pha lên bóng uy hiếp khung thành của thủ môn Văn Trường. Phút 12, U19 Indonesia tổ chức pha phản công nhanh, cầu thủ số 20 tung cú sút ở góp hẹp, tuy nhiên thủ môn Văn Trường đã kịp thời cảnh giác và ôm gọn.

Những phút sau đó, đội bóng xứ sở Vạn đảo rất nỗ lực gia tăng sức ép lên phần sân của U19 Việt Nam. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội bóng áo trắng vẫn chơi tập trung từ đầu trận. Phút 29, U19 VN lại được hưởng quả phạt sát vòng cấm U19 Indonesia, vẫn là Xuân Trường đứng trước bóng. Tiền vệ số 21 thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi xuyên hàng rào, tiếc rằng không đánh bại được thủ môn Murdianto.

Chơi lép vế trước U19 VN, các cầu thủ U19 Indonesia thỉnh thoảng cũng tạo được những cơ hội gây sóng gió cho hàng phòng ngự của U19 VN. Phút 35, thủ môn Văn Trường thêm một lần cứu thua xuất sắc cho đội nhà sau pha đối mặt với cầu thủ số 20 bên phía đối phương.

Phút 38, sau khi đoạt được bóng từ chân đối thủ, Hồng Duy vung chân tung cú sút tuyệt đẹp từ cự ly gần 30m không thủ môn bên phía U19 Indonesia một cơ hội cản phá. Phút 43, Công Phương xé toang hàng phòng ngự của U19 Indonesia rồi căng ngang rất thuận lợi để đồng đội dứt điểm. Quá đáng tiếc là Bùi Tiến Dũng đã lao vào đánh đầu hụt ở cự ly gần.

Tuy nhiên, U19 VN cũng không phải quá tiếc nuối về cơ hội bị bỏ lỡ, bởi trước khi hiệp 1 khép lại, chính Công Phương đã điền tên mình lên bảng tỷ số. Xuất phát từ pha bật tường đẹp mắt từ giữa sân với Tuấn Tài, tiền đạo số 10 đã thoát xuống trước sự đeo bám của hậu vệ Indonesia rồi tỉa bóng về góc xa nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 VN.

Không còn gì để mất, các cầu thủ U19 Indonesia đã đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với khung thành của Văn Trường trước lối chơi chậm và chắc của U19 VN.

Phút 50, U19 Indonesia có cơ hội để mang về bàn gỡ nhưng các hậu vệ của U19 VN đã chơi lăn xả và vô hiệu hóa tình huống nguy hiểm của đối phương. Dẫn trước với cách biệt 3 bàn giúp các cầu thủ U19 VN tự tin cầm bóng và triển khai lối chơi, thậm chí có những lúc đội bóng áo trắng biến các cầu thủ U19 Indonesia nhưng những con rối trên sân.

Dù thỉnh thoảng cũng đã tạo ra được những cơ hội trước khung thành của Văn Trường, nhưng họ không thể xuyên phá hàng phòng ngự của U19 Việt Nam. Phút 61, Hồng Duy suýt chút nữa đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình, chỉ tiếc rằng pha dứt điểm trong tư thể trống trải của cầu thủ này lại không khó để có thể đánh bại thủ môn Indonesia.

Những phút cuối trận, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam chơi sơ hở để cầu thủ vào thay người David Maulana xoay sở khéo léo trong vòng cấm trước khi đánh bại Văn Trường rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Ít phút sau, Công Phượng có đường chuyền rất đẹp mắt để Tuấn Tài băng xuống đứt điểm, nhưng bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành U19 Indonesia.

Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, thủ môn Văn Trường có pha cản phá xuất thần trước cú đánh đầu nối của tiền đạo Indonesia ở cự ly chỉ tầm 4m. Giành chiến thắng 3-1, U19 VN lấy lại tinh thần sau trận thua muối mặt 0-2 trước U21 Malaysia cách đây hai ngày. Không những vậy, với 6 điểm có được sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Guillaume Graechen mở ra cánh cửa vào bán kết.

Mặt khác, U19 VN đã đòi lại được món nợ mà U19 Indonesia đã vay ở giải vô địch U19 Đông Nam Á năm ngoái. Trong khi đó, với trận thua này, đội bóng xứ Vạn đảo gần như hết cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Đội hình xuất phát:
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Công Phượng, Tuấn Tài, Văn Long, Quang Hải
U19 Indonesia: Murdianto, Rochman, Darmono, Hargianto, Syaifulloh, Kurniawan, Saputra, Maldini, Pranata, Sitanggang, Armaiyn

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X