Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia: Tuyệt tác solo mang phong cách Messi

Thứ Sáu 05/09/2014 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U19 Việt Nam đã thi đấu đầy kỷ luật, khoa học trong cả 90 phút và đoàn quân HLV Graechen xuất sắc đánh bại U19 Australia 1-0 trên sân Mỹ Đình. Thủ quân Công Phượng đã có pha ghi bàn tuyệt đẹp mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Khác với thường lệ, U19 Việt Nam không hề bị khớp ở những phút đầu, họ chơi tự tin, phòng ngự kín kẽ và giữ được tỷ số hòa sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, đoàn quân HLV Graechen chơi bùng nổ, ép sân liên tục, tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng các tiền đạo đều tỏ ra kém duyên.

Tưởng như U19 Việt Nam đã phải chấp nhận một kết quả hòa thì hai phút trước khi hết giờ, Công Phương có pha solo ghi bàn đẹp mắt, vượt qua vòng vây hàng thủ Australia trước khi dứt điểm tuyệt đẹp, ấn định thắng lợi 1-0 cho đoàn quân HLV Graechen.

Giành chiến thắng 1-0 trước U19 Australia đầy nghẹt thở, U19 Việt Nam đã có được 3 điểm đầu tay tại giải U19 Đông Nam Á. Đội chủ nhà gần như cầm chắc tấm vé có mặt ở bán kết năm nay, trong khi Australia phải nỗ lực nhiều hơn ở trận đấu tiếp theo với U19 Nhật Bản.

So với giải U22 Đông Nam Á, U19 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về lối chơi, bản lĩnh và khả năng thay đổi nhịp độ trận đấu. Ngoài ra, việc các cầu thủ duy trì được nền tảng thể lực ổn định suốt 90 phút cũng là nét mới các U19 Việt Nam cùng với sự tinh quái trong dấu ấn chiến thuật của HLV Graechen.

Cách đây 1 năm, U19 Việt Nam đã từng đánh bại U19 Australia ở vòng loại châu Á và trong cuộc tái ngộ này, đoàn quân HLV Okon quyết tâm phục hận. Nhưng U19 Việt Nam đang cho thấy sự hưng phấn và sự tin cao độ sau thành công ở giải U22 Đông Nam Á năm nay. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Việt Nam đã đẩy cao tốc độ trận đấu và dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, Australia cũng tỏ ra đầy nguy hiểm với các đường bóng dài, đặc biệt là tốc độ của hai tiền vệ cánh.

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về U19 Việt Nam ở phút thứ 6 với cú sút xa từ cự ly 20m của Xuân Trường đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Công Phượng đá nối nhanh bên góc phải nhưng lại quá thiếu chính xác. Đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn và đến phút 14, Hồng Duy dùng tốc độ băng xuống khá trống trải bên góc trái, nhưng đáng tiếc là cú sút của anh chưa đủ khó để đánh bại Bouzanis. Australia chơi chậm, nhưng các đường tấn công bên cánh trái của họ khá nguy hiểm.

Đến phút 24, Công Phượng nhận bóng bên cánh phải rồi đột phá trước khi tung cú sút tuyệt đẹp, tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang. Đội khách khá nguy hiểm với các tình huống không chiến, phút 28 tiền vệ D'Chuna đánh đầu từ quả phạt góc đưa bóng đi sạt xà ngang khá nguy hiểm.

Việt Nam vs Australia Tuyệt tác solo mang phong cách Messi hình ảnh
U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia: Tuyệt tác solo mang phong cách Messi

Hàng thủ U19 Việt Nam có phen thót tim, khi tiền đạo Mabil dùng tốc độ vượt qua Đông Triều rồi dứt điểm, nhưng bóng đi quá cao so với khung thành Văn Trường. Ngay sau đó, Brady lắc bóng khéo léo khiến Văn Trường đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Những phút cuối hiệp 1, cả hai đội đều chủ động chơi chậm nên không có thêm tình huống đáng kể nào được tạo ra và 0-0 là tỷ số của 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, đoàn quân HLV Graechen quyết định đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Phút 47, Công Phương dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ để Bouzanis bắt gọn. May mắn đã đến với U19 Việt Nam ở phút 50 khi De Silva căng ngang để Mabril dứt điểm cận thành, tuy nhiên bóng lại tìm đúng cột dọc.

Ngay sau đó, Công Phượng ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho U19 Việt Nam được hưởng quả 11m. Phút 52, thủ môn Xuân Trường lao ra cản phá cú dứt điểm của Molero và sau pha va chạm đó, thủ thành này tỏ ra khá đau đớn.

U19 Việt Nam vẫn chơi tự tin và phút 63, Xuân Trường chọc khe thông minh để Công Vượng dùng kỹ thuật đột phá, nhưng tỉa bóng của tiền đạo này chưa đủ khó để hạ Bouzanis. Đội chủ nhà vẫn ép sân, nhưng họ vẫn chưa thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. U19 Việt Nam gặp tổn thất khi Đông Triều phải rời sân do chấn thương, nhường chỗ cho Anh Thi. Liên tiếp những phút sau đó, Tuấn Anh rồi Thanh Tùng dứt điểm khá táo bạo nhưng sự lăn xả nơi hàng thủ khiến Australia giữ được mành lưới.

Phút 73, thủ môn Bouzanis đẩy bóng ra khá nguy hiểm, nhưng đáng tiếc Thanh Tùng đã...sút hụt khi trước mặt chỉ là gôn trống. Cả hai đội đều đẩy cao tốc độ trận đấu, nhưng sự xuất sắc ở hàng thủ khiến chân sút hai bên không có được những cơ hội rõ rệt. Dù trận đấu đã trôi về những phút cuối, nhưng U19 Việt Nam vẫn duy trì được nền tảng thể lực tốt và tranh chấp quyết liệt ở giữa sân. Đến phút 85, Skapetis đá nối cận thành nhưng bóng đi nhẹ và bị Văn Trường bắt gọn.

Tưởng như hai đội đã hài lòng với kết quả hòa thì đến phút 88, Công Phương đã có pha đi bóng siêu đẳng qua ba hậu vệ Australia rồi tung cú đá tuyệt đẹp vào góc xa hạ Bouzanis, mở tỷ số 1-0 cho U19 Việt Nam. Một bàn thắng tuyệt vời của thủ quân U19 Việt Nam và HLV Graechen đã không kiềm chế được sự sung sướng. Về cuối trận, U19 Việt Nam siết chặt hàng thủ và vô hiệu hóa thành công các chân sút U19 Australia, đồng thời bảo toàn chiến thắng tuyệt vời 1-0 trên sân Mỹ Đình.

Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều (Anh Thi 69'), Hồng Duy, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải (Thanh Tùng 62'), Tuấn Tài (Minh Vương 39'), Công Phượng.
U19 Australia: Bouzanis, Naumoff, Garuccio, Gligor, Alessi, Galloway, De Silva, D'Cunha, Warland (Sotrio 74'), Borrello (Skapetis 83'), Mabil.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X