Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Anh - Ukraine: Tưởng nhớ "bàn thắng ma" mang tên John Terry

Thứ Ba 11/09/2012 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Duyên kỳ ngộ đã giúp Anh và Ukraine gặp lại nhau ở vòng loại World Cup 2014 chỉ sau chưa đầy 2 tháng chạm trán tại VCK Euro 2012 được tổ chức ngay tại đất nước Đông Âu. Hẳn cho đến giờ, nhiều CĐV của cả hai đội chưa thể nào quên cái khoảnh khắc trung vệ John Terry đã nỗ lực cứu thua cho Tam sư ngay sau vạch vôi, góp một phần công sức vào chiến thắng sát nút 1-0, qua đó đưa người Anh thẳng tiến vào vòng tứ kết.

Phút 62, lúc tỷ số đang là 1-0 nghiêng về ĐT Anh, sau khi nhận bóng từ Milevskiy, tiền đạo Devic đã xử lý gọn gàng rồi dứt điểm căng và hiểm trong pha đối mặt Joe Hart. Dù đã rất nỗ lực nhưng thủ thành của Man City không thể cứu thua thành công và trái bóng cứ thế tiến thẳng vào phía cầu môn đã hòan toàn bỏ trống. Thế nhưng trung vệ đội trưởng Chelsea đã lao về rất nhanh và tung người phá bóng ra. Tuy nhiên, pha quay chậm của truyền hình đã khẳng định rõ ràng: toàn bộ trái bóng đã nằm phía sau vạch vôi. Bất chấp tại Euro 2012, UEFA đã bổ sung thêm 2 vị trợ lý trọng tài chỉ chuyên quan sát mọi tình huống diễn ra trong vòng cấm, vậy mà, rốt cục sai sót vẫn xuất hiện.

Dù vậy, về sau, tất cả đều phải thừa nhận ở thời điểm Milevskiy đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội thì tiền đạo này đã hoàn toàn đứng dưới cầu thủ cuối cùng của ĐT Anh, đồng nghĩa trọng tài phải thổi phạt việt vị. Như vậy, xét cho cùng, việc Anh không phải nhận bàn thua là "hợp lẽ" hay nói một cách khác, cái sai này lại vô tình sửa chữa hoàn hảo cho cái sai kia.  Thêm vào đó, Anh đã chơi một trận thuyết phục và chuyện giành tấm vé đi tiếp là xứng đáng (kể cả tỷ số là 1-1 thì Anh vẫn là đội lọt vào vòng sau). Hy vọng ở trận đối đầu đêm nay tại thánh địa Wembley, sẽ không xuất hiện một tình huống tranh cãi tương tự nhưng biết đâu đấy lần này, khi Anh được chơi trên sân nhà, thì Ukraine tự dưng lại gặp may nhờ sai sót của trọng tài.

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X