Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài tước oan bàn thắng của Dzeko

Chủ Nhật 22/06/2014 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại với tỉ số tối thiểu trước Nigeria đã khiến Bosnia & Herzegovina chính thức bị loại. Điều đáng nói, Dzeko và các đồng đội sớm xách va-li về nước bởi sự yếu kém không thể tha thứ từ tổ trọng tài.

Phút thứ 21, Misimovic thực hiện đường chọc khe để Edin Dzeko băng xuống đánh bại thủ thành Nigeria bằng pha dứt điểm quyết đoán trong tình huống đối mặt. Tuy nhiên, trước khi Dzeko đưa bóng vào lưới thì trọng tài đã cất còi thổi việt vị và bàn thắng không được công nhận. Các cầu thủ Bosnia phản ứng khá kịch liệt quyết định của trong tài song bàn thắng vẫn không được công nhận.

Nhưng khi xem lại băng ghi hình phân tích tình huống, điều dễ nhận thấy là bàn thắng của Dzeko lại hoàn toàn hợp lệ. Thời điểm Misimovic chuyền bóng thì tiền đạo đang khoác áo Man City vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Nigeria. Cay đắng hơn nữa cho Bosnia & Herzegovina, chỉ 8 phút sau khi bị trọng tài tước đi một bàn thắng hợp lệ, Peter Odemwingie đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp Nigeria giành trọn 3 điểm.

Với thất bại này, Bosnia & Herzegovina đã chính thức bị loại khi chưa có được điểm nào sau hai lượt trận. Nếu như bàn thắng hợp lệ của Dzeko không bị khước từ thì có lẽ Bosnia & Herzegovina chưa chắc đã thất bại và vẫn còn cơ hội rất nhiều cơ hội để giành vé vào vòng 1/8. Bosnia & Herzegovina về nước trong cay đắng còn công tác trọng tài tại World Cup 2014 chắc chắn sẽ tiếp tục là vấn đề nổi cộm chịu nhiều chỉ trích trong thời gian tới. Có lẽ không quá khi nói rằng các ông vua áo đen đang phá hoại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.



Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X