Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tình huống Pepe nhận thẻ đỏ: Mueller thực sự đã "diễn" nhưng Pepe phải tự trách mình

Thứ Ba 17/06/2014 02:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thomas Mueller có phần ăn vạ nhưng nếu Pepe kiềm chế, trung vệ này đã không phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

 

Phút 37, trong một pha tranh chấp bóng, Pepe đã để tay chạm mặt Mueller khiến tuyển thủ Đức ôm mặt đau đớn. Ở tình huống này, Mueller đã làm quá bởi lực tác động của Pepe không đủ mạnh để tiền đạo này giãy giụa như vậy.

Nếu Pepe dừng lại ở đây, trung vệ này nặng nhất chỉ phải nhận thẻ vàng. Tuy nhiên, trung vệ của Real Madrid đã không kiềm chế được, lao ra quát tháo Mueller, thậm chí có một pha “thiết đầu công”. Chính hành động này đã khiến trọng tài Milorad Mazic đứng gần đó ngay lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp.

Trang TheBigLead đánh giá với kinh nghiệm dày dạn, Pepe nhẽ ra cần kiềm chế hơn bởi ở World Cup, bất kỳ một hành động thái quá nào đều sẽ phải trả giá. Trang USAToday thậm chí còn dùng từ "ngốc nghếch" để miêu tả về hành động bồng bột của "Gã đồ tể".

Từng nhận vô số thẻ vàng nhưng trong cả sự nghiệp, Pepe mới phải nhận 4 thẻ đỏ gián tiếp và 1 thẻ đỏ trực tiếp (trận bán kết Champions League với Barcelona vào ngày 27/4/2011). Sự vắng mặt của Pepe đã khiến hàng thủ BĐN, vốn chơi không mấy sáng sủa, càng thêm khủng hoảng: phút 45, hàng thủ thiếu người của BĐN đã không thể kèm được Mueller, để tiền đạo này nâng tỷ số lên 3-0.

Do nhận thẻ đỏ trực tiếp, Pepe sẽ vắng mặt nốt cả 2 trận vòng bảng còn lại với Mỹ và Ghana. Đây là một nỗi lo lớn với HLV Paulo Bento bởi Pepe là hòn đá tảng ở hàng thủ của BĐN. Các trung vệ khác của BĐN hầu hết đã luống tuổi hoặc thiếu kinh nghiệm đỉnh cao. Cần lưu ý rằng nhờ những màn trình diễn xuất sắc của Pepe, 4 trận gần đây BĐN chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn.

Nếu BĐN không thể vượt qua vòng bảng, chiếc thẻ đỏ này chắc chắn sẽ là một vết nhơ trong sự nghiệp của Pepe. Thậm chí, trung vệ này có lẽ cũng chẳng còn cơ hội gột rửa bởi năm nay đã 31 tuổi, đây có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng với Pepe.


Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X