Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn người Brazil chơi bóng... với 1 chân

Thứ Tư 04/06/2014 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tại Brazil, rất nhiều CĐV khâm phục ý chí về chàng thủ môn một chân Alexandre Toledo hiện chơi bóng cho câu lạc bộ nghiệp dư ở Sao Paulo.

Alexandre Toledo đã bị tổn thương nặng nề ở chân trái sau tai nạn xe máy vào năm 1996 và được phẫu thuật cắt bỏ chân một năm sau đó. Dù chỉ còn một bên chân để đi lại nhưng thủ thành 37 tuổi này vẫn kiên trì theo đuổi niềm đam mê với trái bóng tròn. Hiện Toledo đang chơi cho câu lạc bộ Moleque Travesso ở giải nghiệp dư Sao Paulo, Brazil.

Trước khi gặp sự cố, Toledo từng là một cầu thủ chuyên nghiệp cho một đội bóng hạng Hai tại Brazil. Toledo chia sẻ, anh nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các đồng đội hiện tại: "Chúng tôi đã thi đấu cùng nhau trước và sau khi tôi gặp tai nạn. Nếu không được chơi bóng, tôi sẽ không có những người bạn như ngày hôm nay và tôi cũng sẽ không còn cơ hội để tiếp tục thi đấu".

Toledo cũng chia sẻ, anh đã có một cuộc sống bình thường sau vụ tai nạn: lập gia đình, chuyên viên logistics và chơi bóng liên tục 18 năm qua. Cậu con trai 4 tuổi của anh là Gru cũng thường xuyên đến sân xem cha thi đấu. Toledo cũng tiết lộ rằng những buổi tập vào sáng ngày thứ Bảy đã giúp anh giảm bớt sự căng thẳng và duy trì tình bạn thân thiết với đồng đội. Bản thân Toledo cũng khẳng định anh không quan tâm những gì mà người khác nghĩ về anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X