Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua hai khoảnh khắc Giggs ghi bàn vào lưới QPR cách nhau 19 năm

Chủ Nhật 24/02/2013 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ryan Giggs lập công khi ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận đấu với QPR đêm qua, bàn thắng trong trận đấu thứ 999 của anh cho M.U. 19 năm trước, lão tướng 39 tuổi này cũng thực hiện một tuyệt phẩm vào lưới của chính đối thủ QPR.

Ngược dòng thời gian trở lại thời điểm 19 năm trước, ngày 5/2/1994, Man United cũng đã có chuyến làm khách tới sân của QPR. Đó là một chiến thắng tương đối dễ dàng cho Quỷ đỏ khi chỉ sau có 45 phút họ đã có được 2 bàn thắng do công của Kanchelskis và Cantona.

Ryan Giggs lại ghi bàn vào lưới QPR
Ryan Giggs lại ghi bàn vào lưới QPR

Tuy nhiên ấn tượng mạnh nhất lại đến ở hiệp 2 với bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Ryan Giggs. Đó là một pha cướp bóng từ gần giữa sân của Giggs. Tiền vệ người xứ Wales này đã thực hiện một pha độc diễn ngoạn mục qua một loạt cầu thủ QPR trước khi sút chéo góc ghi bàn thắng thứ 3 cho Quỷ đỏ.

19 năm sau, lại trong một chuyến làm khách trên sân Loftus Road của QPR, Giggs giờ đã ở tuổi 39 vẫn thêm một lần nữa tỏa sáng với pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man United. 19 năm là một quãng thời gian rất dài trong cuộc đời của một cầu thủ. Năm 1994, Giggs mới bước vào thời kỳ đỉnh cao và là tiền vệ trẻ sáng giá nhất tại giải Ngoại hạng Anh khi đó.

19 năm sau, vẫn là Ryan Giggs, vẫn là trong màu áo Man United, chỉ khác một điểm là Giggs đã sang tuổi 39, cái tuổi quá già để chơi bóng đỉnh cao, nhất là ở vị trí tiền vệ. Trận đấu với QPR đêm qua, Giggs đã chơi đủ cả 90 phút, vẫn uyển chuyển, khéo léo và hết sức tinh tế với những đóng góp lớn vào lối chơi chung của Quỷ đỏ. Đây đã là trận đấu thứ 999 trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của tiền vệ này và chưa có dấu hiệu gì cho thấy anh đã mệt mỏi.

Nhìn anh ghi bàn vào lưới QPR đêm qua không ít người đã nhớ lại bàn thắng tuyệt đẹp của anh vào chính lưới đội bóng này 19 năm trước, cũng tại sân Loftus Road này và cũng là một pha dứt điểm chân trái rất quyết đoán. Nhưng ở năm 94, đó là một Ryan Giggs cực kỳ nhanh nhẹn, kỹ thuật thần sầu và dễ dàng đánh bại tới 4-5 cầu thủ của QPR. Còn bây giờ, đó là một pha chạy chỗ thông minh cùng cú dứt điểm gọn gàng thể hiện kinh nghiệm vượt trội của tiền vệ này.

Mỗi thời mỗi khác nhưng Giggs vẫn là Giggs, vẫn là một cầu thủ đáng sợ, nhất là với những hậu vệ của QPR.


CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X