Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez khiến tuyển Pháp nuốt trái đắng

Thứ Năm 06/06/2013 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút đội Liverpool đang muốn đào tẩu sang Real lại khiến tất cả phải nhắc tới anh với pha làm bàn duy nhất giúp Uruguay thắng trận giao hữu hôm qua.

Luis Suarez vào sân từ đầu hiệp hai, thay đàn anh Diego Forrlan và chỉ mất đúng năm phút để mang lại khác biệt. Nhận đường chuyền vào từ cánh phải của Maxi Pereira, Suarez nhanh như cắt thoát xuống, khai thác triệt để sự non kinh nghiệm của trung vệ trẻ tuyển Pháp Eliaquim Mangala để dứt điểm từ góc hẹp, hạ thủ môn Steve Mandanda.

Suarez (phải) chia vui với đồng đội sau pha làm bàn
Suarez (phải) chia vui với đồng đội sau pha làm bàn

Pha làm bàn quyết định thắng lợi 1-0 này cứu trận đấu khỏi kết cục hòa không bàn thắng nhạt nhẽo, giống bốn lần gần nhất trước đó hai đội chạm trán, đồng thời mang lại cú hích tinh thần quan trọng cho Uruguay. Sau trận giao hữu hôm qua, Suarez cùng đồng đội, với tư cách nhà vô địch Nam Mỹ, sẽ sang Brazil tranh tài ở FIFA Confederations Cup 2013 khởi tranh ngày 15/6 tới.

Tuy nhiên, với tuyển Pháp, thất bại ở Montevideo hôm qua là cục đắng thật sự khó nuốt xét tới việc họ chơi hay hơn và lấn lướt chủ nhà trong phần lớn thời gian. Ngoài tình huống lĩnh bàn thua và một pha cản phá cú sút của Gaston Ramirez về cuối trận, thủ môn Mandanda hầu như không phải động tay. Trong khi đó, đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Fernando Muslera liên tục phải trổ tài.

Pháp làm khách nhưng nhập cuộc tự tin, kiểm soát tốt thế trận và liên tục tạo sóng gió về phía cầu môn Uruguay. Chân sút mới nổi ở Ligue 1 Dmitry Payet là mối hiểm họa lớn nhất trên hàng công đội khách, và nếu không có một Muslera xuất thần trong khung gỗ, Uruguay hẳn đã không thể giữ sạch lưới.

Sau một loạt cú sút xa thiếu độ hiểm, Payet làm chủ nhà lạnh gáy tới tình huống đánh bại hai mắt xích phòng ngự Uruguay là tiền vệ thủ Gargano rồi trung vệ đội trưởng Lugano để dứt điểm chân trái từ mép vòng cấm ở phút 30. Nhưng Muslera phản xạ rất nhanh, đổ người dùng tay phải cản bóng, từ chối bàn thắng của chân sút đang khoác áo Lille.

Muslera còn có hai pha cứu thua tốt khác trong thời gian còn lại của hiệp một, khi lần lượt từ chối các nỗ lực dứt điểm của Oliver Giroud rồi Payet.

Sau giờ giải lao, với bốn sự thay đổi, trong đó có Suarez và Gaston Ramires vào sân, Uruguay như lột xác, chơi bóng nhanh, mạnh mẽ hơn và xứng đáng có bàn mở tỷ số ở phút 50. Pháp cũng phản ứng tích cực sau bàn thua, làm mới đội ngũ bằng một số gương mặt dự bị và mạnh dạn hơn nữa trong khâu tấn công. Nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Uruguay tỏ ra kém sắc sảo ở những đường chuyền cuối cùng, trong khi Pháp thiếu sự chính xác cần thiết ở những cú dứt điểm. Cabaye có cơ hội tốt nhất để gỡ hòa cho đội khách với cú bắt vô-lê ở phút 79, nhưng bóng, sau khi chạm nhẹ vào Gomis, đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đội hình xuất phát
Uruguay:
Muslera - M.Pereira, Lugano, Coates, Caceres; A. Pereira, Lodeiro, Gargano, Arevalo Rios - Forlan, Cavani.
Pháp: Mandanda - Sagna, Koscielny, Mangala, Tremoulinas - Capoue, Matuidi - Payet, Valbuena, Gourcuff - Giroud.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X