Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Stephan El Shaarawy viết lại lịch sử của AC Milan

Thứ Năm 04/10/2012 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bàn thắng vào lưới Zenit, El Shaarawy đã chính thức trở thành "Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở sân chơi Champions League trong sắc áo sọc Đỏ - đen".

Tính đến thời điểm này của mùa giải, AC Milan thể hiện bộ mặt cực kỳ mờ nhạt (mới thắng duy nhất một trận tại Serie A, thua đến 3 và trong trận mở màn Champions League bị đối thủ dưới cơ Anderlech cầm chân bằng tỷ số 0-0 ngay trên sân nhà) thế nhưng giới chuyên môn vẫn phải dành lời khen ngợi dành cho Stephan El Shaarawy, tiền đạo trẻ mới 19 tuổi. El Shaarawy đang là ngôi sao sáng nhất Rossoneri và không hề ngoa khi cho rằng đội bóng thành Milano đang phải sống dựa vào hơi thở, cảm hứng của anh chàng cầu thủ mặt còn non choẹt và mới được AC Milan giới thiệu từ mùa trước. Cụ thể, El Shaarawy đã ghi 4 bàn trong 3 trận liên tiếp tại Serie A, trực tiếp giúp đội nhà kiếm 4 điểm (cú đúp ở chiến thắng Cagliari 2-0 và bàn duy nhất ở trận hoà Parma 1-1 hồi cuối tuần trước) và đêm qua, anh lại nổ súng trong chuyến hành quân tới đất Nga gặp chủ nhà khó chơi Zenit, qua đó chính thức ghi danh vào những trang sử hào hùng của AC Milan.

El Shaarawy đi vào lịch sử Milan
El Shaarawy đi vào lịch sử Milan

Xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Genoa, chân sút sinh năm 1992 gốc Ai Cập (cha anh là người Ai Cập còn mẹ anh là người Italia) đã gia nhập AC Milan vào mùa hè năm 2011. Mùa trước, khi mà Rossoneri lâm vào vấn nạn khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng, El Shaarawy bắt đầu được HLV Allegri sử dụng và anh cũng sớm để lại những dấu ấn, báo hiệu tương lai tươi sáng. Bước sang mùa giải năm nay, El Shaarawy được xem là một nhân tố trong bản kế hoạch xây dựng lại đội ngũ sau thời kỳ "hỗn mang" (chia tay hơn một đội hình và đón về nhiều gương mặt mới) nhưng tất nhiên, Allegri cũng chưa dám đặt kỳ vọng quá cao vào cậu học trò trẻ. Kể ra nếu Pato, Robinho không dính chấn thương, hai tân binh Pazzini và Krkic thể hiện được mình thì chưa chắc El Shaarawy đã được thi đấu nhiều đến thế (chưa vắng mặt trong bất cứ trận nào từ đầu mùa và chỉ 1 lần duy nhất vào sân thay người). Sau mấy trận đầu "vật vờ", phải đến trận thua Udinese 1-2 vào ngày 23/9 với cú nã đại bác thành bàn, El Shaarawy mới bắt đầu bùng nổ và rồi không ngừng nhả đạn.

Đêm qua, trong trận đấu với Zenit, El Shaarawy đã tạo ra bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của anh từ xưa đến nay. Nhận bóng từ đồng đội Boateng, anh sử dụng kỹ thuật lẫn tốc độ loại bỏ đến 3 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chìm căng, đánh bại nốt thu thành Zenit. Pha lập công đó đã bộc lộ đầy đủ những điểm mạnh nhất của El Shaarawy, một mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, tinh quái và thiên nhiều về kỹ thuật. Dù đã lập nên kỳ tích cho chính bản thân anh và viết lại lịch sử của Milan nhưng El Shaarawy vẫn giữ thái độ khiêm tốn, chừng mực. Sau trận đấu, anh không hề đề cập chút nào về kỷ lục vừa xác lập mà chỉ muốn nói đến chiến thắng của Milan: "Chúng tôi đã phải rất vất vả mới có nổi chiến thắng chung cuộc bởi tinh thần chiến đấu của đối thủ. Đội bóng khởi đầu tốt nhưng bị Zenit lật ngược thế cờ và lâm vào muôn vàn khó khăn. Rất may, chúng tôi đã biết chớp thời cơ để giành chiến thắng. Giờ đây, toàn đội đã thêm phần tự tin để bước vào trận derby thành Milano vào cuối tuần".

Ngày 27/10 tới đây,  El Shaarawy mới tròn 20 tuổi nhưng giờ anh đã là một thần tượng mới tại San Siro. Hy vọng với nền tảng vừa đạt được, El Shaarawy sẽ còn chơi hay hơn nữa trong thời gian tới và chinh phục nhiều cột mốc mới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X