Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex giải nghệ, Man Utd lập tức "hết uy" với giới trọng tài?

Chủ Nhật 31/08/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lẽ ra, Van Gaal đã có thể kiếm được thắng lợi đầu tay cùng "Quỷ đỏ" nếu như trọng tài xử lý chính xác hơn trong tình huống Ashley Young dứt điểm trúng vào thay cầu thủ đối phương. Quả thực, Man Utd bây giờ đừng mơ được đội ngũ cầm còi "thiên vị" như trong quá khứ.

Các cầu thủ Man Utd phản ứng sau khi trọng tài từ chối thổi 11m
Các cầu thủ Man Utd phản ứng sau khi trọng tài từ chối thổi 11m

Phút 87, nhận bóng từ Phil Jones khi đang ở sát vạch 16m50, Ashley Young mau chóng thực hiện cú cứa lòng đưa bóng trúng vào tay cầu thủ cùng tên Ashley Barnes (vào sân thay người phút 78), nhưng trọng tài Chris Foy (người Merseyside, thành phố Liverpool) đã nhất quyết không cho họ hưởng phạt đền. Có lẽ ông nhìn thấy rõ mồn một tình huống này chứ không đến mức không quan sát được nhưng lại cho rằng Barnes đã để cánh tay sát thân người nên không thổi phạt. Trong khi pha quay chậm đã khẳng định tay của Barnes vung lên mười mươi chứ không khép chặt vào thân, thậm chí theo một số người "tinh tường" thì cầu thủ của Burnley còn cố tình ôm gọn trái bóng vào người chứ chẳng phải vô tình gì "sất".

Nói một cách khác, Man Utd xứng đáng được hưởng một quả phạt đền ở tình huống này nhưng khi mà đội bóng đã không còn khiến đội ngũ điều khiển trận đấu phải nể sợ thì những quyết định bất lợi như vậy rồi sẽ còn xảy ra nhiều. Nguyên nhân thì rất đơn giản và dễ hiểu: Sir Alex Ferguson, vị HLV luôn đưa ra những lời lẽ "đao to búa lớn" hết sức đanh thép mà phần nào cũng có tác động nhất định lên giới trọng tài khiến họ ít ra không được xử ép hoặc thỉnh thoảng phải có đôi chút "thiên vị", đã không còn tại vị ở Man Utd.

Nếu ai còn nghi ngờ về nhận định này thì hãy tham khảo những thống kê sống động dưới đây. Mùa 2013-14 thời David Moyes và Ryan Giggs, Man United chỉ được hưởng 5 quả phạt đền, nghĩa là ngang bằng một đội cỡ Stoke City, đứng thứ 7 giải, sau Liverpool (12), Chelsea và Man City (7), Crystal Palace, Tottenham, Sunderland (6). Để so sánh thì mùa 2012-13, Man United được tặng 6 quả phạt đền (không nhiều, nhưng đặc biệt là không bị thổi một quả phạt đền nào trong suốt 38 vòng đấu). Mùa 2011-12. Man United được thổi tới 11 quả phạt đền, cao nhất giải.

Không còn nghi ngờ gì, Man United hiện đích thị không được giới cầm còi “thương” nữa nên xem ra từ giờ, sẽ phải "tự lực cánh sinh" mà thôi.



Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X