Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Radamel Falcao gieo rắc nỗi kinh hoàng cho La Liga trong ngày Messi lập siêu kỷ lục

Thứ Hai 10/12/2012 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa này, không loại trừ khả năng, đối trọng lớn nhất của Messi tại đấu trường quốc nội (ít nhất xét trong lĩnh vực ghi bàn) không còn là Cristiano Ronaldo như mấy năm gần đây mà phải là Radamel Falcao, một tay săn bàn thượng hạng khác của thành Madrid. Đêm qua, một mình siêu tiền đạo người Colombia đã nã đến 5 phát đạn vào lưới Deportivo trong chiến thắng "6 sao" của Atletico, khiến mọi đối thủ ở La Liga phải khiếp sợ.

Radamel Falcao
 

Kể từ ngày còn thi đấu cho Porto bên đất nước Bồ Đào Nha, danh tiếng của sát thủ Falcao đã vang xa khắp "giang hồ". Bởi thế, Atletico đã chẳng ngại chi ra đến 40 triệu Euro đưa Falcao về lấp vào lỗ hổng do Sergio Aguero để lại và không mất nhiều thời gian, chân sút 26 tuổi này làm tất cả quên đi hình ảnh ngôi sao người Argentina hay xa xôi hơn là bóng dáng của Fernando Torres hoặc Diego Forlan. Ngay năm đầu tiên, Falcao đã trở thành cầu thủ ghi bàn số 1 đội bóng với 36 lần lập công (24 bàn tại La Liga chỉ kém Messi và Ronaldo và lần thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Europa League" với 12 bàn) và đến mùa này, Falcao còn bùng nổ hơn nữa,

Chỉ sau 14 vòng đấu, Falcao đã đóng góp 16 bàn cho Atletico, trong đó huy hoàng nhất là "bàn tay nhỏ" vả vào mặt Deportivo trong trận đấu vừa rồi trên sân nhà Vicente Calderon vào đêm qua. Cần lưu ý rằng, trong lịch sử La Liga thời hiện đại, rất hiếm cầu thủ lập nên thành tích tương tự như Falcao, kể cả "huyền thoại mới của làng bóng đá thế giới" Lionel Messi, người đã chinh phục biết bao kỷ lục tầm CLB, giải đấu, châu lục hay hành tinh và vừa chính thức phá vỡ kỷ lục ghi 85 bàn thắng trong một năm của huyền thoại Gerd Muller, cũng chưa một lần làm được như Falcao tại đấu trường La Liga. Chính xác hơn, tính từ năm 2002, mới lại xuất hiện một cầu thủ sút tung lưới đối phương 5 lần trong một trận đấu.

Như vậy, Falcao đã qua mặt Ronaldo trong cuộc đua giành Pichichi mùa này với 3 bàn nhiều hơn và chỉ còn kém Messi (23 bàn). Trên hết tất thảy, những bàn thắng của Falcao đã đóng góp phần quan trọng vào thành tích đứng thứ 2 trên BXH của Atletico. Có thể, đội bóng này vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với Barca và Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch tuy nhiên Falcao giờ chẳng còn lý do gì để không thách thức M10 và CR7. Hãy để ý đến anh chàng này vì Falcao sẽ còn tạo ra nhiều điều ấn tượng hơn thế nữa.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X