Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo không toả sáng, Real vẫn nhẹ nhàng hạ gục Valencia

Thứ Tư 16/01/2013 02:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở trận đấu thứ 600 trong đời cầm quân, Jose Mourinho đã được hưởng niềm vui giữa thời buổi khốn khó khi Real Madrid có được thắng lợi 2-0 trước đội khách Valencia, qua đó mở toang cánh cửa lọt vào bán kết cúp Nhà vua. Cậu học trò cưng của "Người đặc biệt" đã chơi không đúng phong độ, bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng Benzema cùng .... Guardado, một cầu thủ của Valencia đã biết lên tiếng đúng lúc.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn không ngừng để lại nỗi thất vọng trong mùa giải 2012-2013 đầy biến động. Tuy chiếc ghế của Jose Mourinho vẫn được bảo đảm bằng quyền lực và danh dự của chủ tich Florentino Perez nhưng tất cả đều hiểu nếu Real trắng tay trong mùa giải này thì nhiều khả năng "Người đặc biệt" sẽ bị đá đít ra đường. Tất nhiên, bảo vệ ngôi Vương La Liga giờ đây gần như chỉ còn là chuyện viễn tưởng (chưa bao giờ trong lịch sử giải đấu, Real lại kém đại kình địch Barca đến 18 điểm). Bởi thế, Los Blancos sẽ phải quyết tâm tối đa và giành thành tích cao nhất tại Cúp Nhà vua TBN cũng như Champions League. Chỉ như vậy, Jose Mourinho mới có thể giữ được chiếc ghế danh giá tại thành Madrid. Trước mắt, Real không được phép để bất ngờ xảy ra trong cuộc tiếp đón Valencia ở tứ kết lượt đi Copa del Rey và thắng lợi chính xác là "mệnh lệnh bắt buộc".

real madrid
 

Tuy nhiên, một khi hạt nhân Cristiano Ronaldo có mặt trên sân thì nghe chừng mục tiêu đó không khó trở thành hiện thực, nhất là khi Valencia chẳng thể là đối thủ xứng tầm của Real. Trận trước, sở dĩ đội bóng thành Madrid bị Osasuna cầm chân là do ngôi sao người Bồ không thể thi đấu do án treo giò chứ anh mà có mặt và nổ súng thì đa phần, Real đều giành thắng lợi chung cuộc. Rõ ràng, cần phải thừa nhận, Real mắc quá nặng "hội chứng Cristianodependencia" (phụ thuộc Ronaldo). Trong tình cảnh khó khăn và bất ổn như thế này, thì cái hội chứng đó càng có nguy cơ phát tác nặng nề hơn. Như mọi khi, Ronaldo sẽ thi đấu tự do bên dưới trung phong cắm Karim Benzema. Hỗ trợ trực tiếp cho tiền đạo người Pháp còn có Mesut Ozil và Luka Modric, bản hợp đồng để lại không ít thất vọng nhưng ít ra, tiền vệ người Croatian khá khẩm hơn hẳn Di Maria, cầu thủ suy giảm phong độ thê thảm mùa này. Tuyến giữa vẫn do Khedira và Alonso phụ trách còn hàng thủ chào đón sự trở lại của Marcelo sau gần 2 tháng dưỡng thương. Do Sergio Ramos đang thụ án treo giò 5 trận và Pepe dính chấn thương nên Albiol sẽ chơi cặp trung vệ với Carvalho. Essien lại phải lùi xuống "đóng thế" ở vị trí hậu vệ phải khi mà Arbeloa chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Trong khung gỗ, Thánh Iker Casillas tiếp tục bắt chính chứ không còn phải ngồi ngoài nhìn "đàn em" Adan thi đấu.

Đội chủ nhà ào lên tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có cơ hội ăn bàn. Phút thứ 2, Ronaldo thực hiện cú sút phạt sở trường từ cự ly ngoài 20m và hơi chếch về cánh trái nhưng trái bóng bay chệch cầu môn trong gang tấc. Không lâu sau đó, Benzema xuất phát chậm nên không thể đón được đường chuyền thông minh vào vòng cấm của nhạc trưởng Ozil. Dĩ nhiên, Ronaldo mới là tâm điểm trên hàng công Real. Anh có một cú sút phạt khác song lần này bóng vọt lên trời và tiếp đến, chàng Ro "điệu" không giấu nổi sự thất vọng khi đồng đội Modric không thèm chuyền bóng cho anh ở một tư thế thuận lợi hơn mà lại chọn phương án dứt điểm, dẫn đến việc không có bàn thắng. Thực ra, khả năng ăn bàn của Modric cũng rất cao (không bị ai kèm, ngay sát vạch 16m50), chỉ có điều tiền vệ này dứt điểm khá tệ.

Phút thứ 10, đội khách cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m khi có vẻ cú kết thúc của trung vệ Ramil từ một tình huống phạt góc trúng vào tay Raul Abiol nhưng trọng tài chính lại không nghĩ như vậy. Thế trận diễn ra khá mở và sôi động, khiến hàng thủ hai bên phải hoạt động khá vất vả. Phút 16, vị thần hộ mệnh nơi khung gỗ của Real lần đầu phải ra tay sau pha nã đại bác từ xa của Tino Costa. Nhìn chung, Real nắm được cục diện, cầm được nhiều bóng hơn, tổ chức tấn công mạnh mẽ hơn nhưng lại tắc trong khoản ghi bàn, một phần do khâu dứt điểm quá cẩu thả. Chẳng hạn vào phút 26, Essien dùng hết sức lực "phang" bóng lên khán đài mà không thèm quan sát Ronaldo đang di chuyển phía trong. Valencia không ngừng đáp trả và đôi lần khiến các CĐV Real phải thót tim như tình huống Jonas dẫn bóng rồi dứt điểm sạt xà ngang từ ngoài vòng cấm. Cũng chính Jonas băng vào kết thúc sau quả căng ngang của Guardado bên cánh trái nhưng may mắn, trái bóng đi đúng vào vị trí của Casillas.

Nhưng rốt cục, bản lĩnh của một đội bóng lớn cũng được khẳng định đúng lúc. Phút 37, Essien dẫn bóng một mạch từ phần sân nhà và đẩy xuống cho Khedira. Rất nhanh chóng, tiền vệ người Đức đưa bóng thuận lợi vào trong theo đúng hướng di chuyển của Benzema. Trong thế đối mặt với Guaita, Benzema không mắc phải sai lầm nào, chính thức phá vỡ thế bế tắc cho Real. Những phút cuối hiệp 1, Benzema được trao một cơ hội khác, cũng từ nỗ lực của Essien nhưng do góc hẹp và bị một hậu vệ đội bạn truy cản quyết liệt nên tiền đạo người Pháp chỉ có thể sút trúng mép lưới. Trước khi hai đội ra nghỉ, thêm một lần nữa xuất hiện nghi án "để bóng chạm tay" trong vòng cấm đội chủ nhà song trọng tài chưa cần bàn bạc tình huống với cộng sự đã vội thổi còi chấm dứt 45 phút đầu.

Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội mau chóng lấy lại nhịp độ thi đấu. Valencia cố gắng triển khai lên bóng hòng gỡ hoà còn Real đương nhiên không thể dừng lại bởi 1 bàn là cách biệt quá mong manh. Phút 51, Victor Ruiz bật cao đánh đầu vọt xà ngang trong một pha đá phạt bên cánh phải. Valencia chơi tốt hơn so với hiệp 1, khống chế được tuyến giữa, vừa giảm bớt sức ép lên cầu môn vừa chủ động triển khai tấn công. Nhận thấy đã đến lúc cần phải điều chỉnh nhân sự để thổi sinh khí vào đội bóng, Mourinho đã tung Di Maria vào sân, thế chỗ của Modric. Phút 63, Ronaldo đón thành công quả phạt góc của Ozil và bật người đánh đầu nhưng không quá hiểm hóc cho thủ thành Guaita.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Valencia có câu trả lời với một đợt tấn công trung lộ bài bản, được kết thúc bằng cú sút chìm của Soldado, bị Casills đổ người cản phá. Trái bóng bật ra và Jonas lập tức có mặt đá bồi khi cầu môn đã hoàn toàn rộng mở nhưng lại chệch cột dọc trong sự tiếc nuối vô hạn của ban huấn luyện. Phút 69, Jose Mourinho sử dụng quyền thay người cuối cùng (đầu hiệp 2, Coentrao đã ra sân thay cho Marcelo) khi Higuain đảm nhận trọng trách ghi bàn do Benzema để lại. Cuối cùng, sự âu lo về khả năng Valencia lội ngược dòng đã chấm dứt vào phút 73. Coentrao căng ngang khó chịu từ cánh trái và trong nỗ lực ngăn cản Higuain, Guardado đã vô tình đưa bóng về lưới nhà khi mà Guaita cũng đã lao người tìm cách chặn.

Phút 78, Real tổ chức đợt tấn công chớp nhoáng và Ozil thay vì có thể dứt điểm ngay, đã chơi rất đồng đội khi chuyền vào trong cho Ronaldo đang chờ sẵn. Trước mặt CR7 lúc này chỉ còn khung thành và thủ môn Guaita nhưng cú kết thúc của anh đã không thắng được cái ..... đầu gối của Guaita. Ngay sau đó, CR7 tiếp tục bực bội với bản thân do pha cứa lòng điệu đà bị người gác đền của đối phương xuất sắc từ chối (chính Ronaldo tự tạo ra cơ hội này khi cướp bóng trong chân một hậu vệ Valencia ngay trước vòng cấm). Phút 86, Mesut Ozil phô diễn kỹ thuật thượng thừa, vượt qua đến 2-3 cầu thủ đối phương để xâm nhập vòng cấm từ cánh phải nhưng pha dứt điểm của tiền vệ nguời Đức lại không chính xác.

Cho đến hết trận, Valencia chỉ còn thể hiện sự buông xuôi và đầu hàng số phận còn Real vẫn chưa muốn dừng lại khi duy trì áp lực tấn công đều đặn. Song 2-0 đã là tỷ số chung cuộc. Với thắng lợi này, coi như tấm vé tham dự bán kết đã nằm gọn trong tay thầy trò Jose Mourinho nhưng họ không được phép chủ quan trong trận lượt về bởi mùa này, Real quá thất thường.

Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-2-3-1):
Casillas; Essien, Albiol, Carvalho, Marcelo (Coentrao 46'); Xabi Alonso, Khedira; Modric (Di Maria 62'), Ozil, Ronaldo; Benzema (Higuain 69')
Valencia (4-2-3-1): Guaita; Pereira, Rami, Ruiz, Guardado; Banega, T. Costa (Gago 83'); Piatti, Parejo, Jonas; Soldado

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X