Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie: Cơn ác mộng của Chelsea tại Stamford Bridge

Thứ Ba 30/10/2012 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đại chiến nước Anh hôm vừa rồi, Percy chính thức trở thành cầu thủ làm tung lưới The Blues nhiều lần nhất tại sào huyệt của "gã nhà giàu" thành London trong lịch sử Premier League. Điểm đáng lưu ý, toàn bộ 6 pha lập công đó là tất cả những gì chân sút người Hà Lan làm được trong các trận đối đầu với Chelsea kể từ ngày đặt chân lên nước Anh và cũng chỉ trong 3 trận đấu mà thôi.

Chelsea đã từng phải đương đầu với không ít tiền đạo lừng danh song không ai "khiếp" như Robin Van Persie. Lần đầu tiên, The Blues phải đối mặt với chân sút này là vào ngày 12/12/2004, gần nửa năm sau khi Van Persie chính thức khoác lên người màu áo Arsenal. Trận đó, Van Persie được vào sân thế chỗ của Dennis Bergkamp, một huyền thoại của Arsenal, ở phút 82 và chung cuộc, hai đội hoà 2-2 (Henry ghi cả hai bàn cho Arsenal còn Terry và Gudjohnsen là những người lập công cho Chelsea). Kể từ đó, Chelsea không ít lần vô hiệu hoá thành công một trong những tay săn bàn hàng đầu Premier League hiện nay nhưng chỉ cần 3 trận lơi lỏng, The Blues đã phải trả giá để rồi phải nhận lấy những thất bại ngay trên sân nhà. Cần nhớ, Percy đã vắng mặt trong không ít trận derby thành London (phần nhiều do chấn thương), bằng không thành tích của anh chắc gì đã dừng lại ở mức độ "khiêm tốn" như thế.

1. Mùa giải 2008/2009, lần đầu tiên, Van Persie mới được nếm trải cảm giác hạ gục Petr Cech. Trong trận đấu diễn ra vào ngày 30/11/2008, chủ nhà Chelsea vươn lên dẫn trước nhờ công của .... Johan Djourou, một "Pháo thủ" chính hiệu. Nhưng bước sang hiệp 2, tận dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự (có sự góp mặt của đầy đủ hảo thủ gồm Terry, Ivanovic, A.Cole), chỉ trong vòng 3 phút, Van Persie ghi liên tiếp 2 bàn, qua đó giúp Arsenal làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và vui vẻ ra về với 3 điểm trọn vẹn. Đáng tiếc, vào cuối mùa giải, Van Persie cùng đồng đội đã bị Chelsea rửa hận thành công bằng thắng lợi hoành tráng 4-1 tại Emirates và còn cả trận thua 1-2 ở bán kết cúp FA cũng trên Emirates (Percy có mặt trong cả 2 trận và đều tịt ngòi).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Ký ức kinh hoàng nhất mà Chelsea "có" với Van Persie là trận đấu vào mùa trước khi tiền đạo người Hà Lan lập ra cú hattrick và Arsenal thắng chung cuộc ... 5-3. Hôm đó (29/10/2011), Chelsea vẫn là đội mở tỷ số với bàn thắng của Frank Lampard và chính Percy gỡ hoà. Sau đó, hai đội đã rơi vào cuộc rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn kéo dài đến tận những phút cuối. Khi kim đồng hồ chỉ sang phút 85, kết quả trận đấu đang là 3-3 và Van Persie đã bùng nổ dữ dội, ghi liên tiếp hai bàn, khép lại trận derby thành London hấp dẫn bậc nhất trong lích sử. Nhờ Van Persie, Arsenal đã có thắng lợi đậm nhất sau 77 năm trên sân của người hàng xóm cùng thành phố.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. Trận đại chiến nước Anh mới đây giữa Chelsea và Man Utd, phút 12, Van Persie đã dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự ly gần trong tư thế chẳng bị ai kèm sau quả căng ngang không thể thuận lợi hơn của Valencia. Trước đó, cũng chính anh đã biến David Luiz thành "tội đồ" của Chelsea với bàn đá phản lưới nhà. Giống như hai lần trước, hễ Van Persie hạ gục Cech thì y như rằng, Chelsea sẽ phải bại trận dù rằng chiến công vừa rồi bị phủ mờ bởi các quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Song Van Persie vẫn có lý do để hoàn toàn sung sướng về phong độ của chính bản thân trong màu áo mới (tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 7 bàn thắng) và cái duyên với mành lưới Chelsea.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X