Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Real và Barca cùng bị dẫn trước từ chấm 11m: Sự trùng hợp "quái quỷ"

Chủ Nhật 15/04/2012 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, không hẹn mà gặp, hai kẻ thù không đội trời chung tại Tây Ban Nha đã có những chiến thắng theo cung cách lội ngược dòng. Điểm đặc biệt hơn, họ đều bị các đối thủ dẫn trước từ chấm 11m và nguyên nhân gây ra penalty thì giống hệt nhau: để bóng chạm tay. Chắc chắn, người hâm mộ sẽ khó có dịp nào chứng kiến sự trùng hợp thú vị đến thế giữa Real và Barcelona.

1. Phút 30, trong nỗ lực "liều mình cứu Real" bằng động tác xoạc chân cản phá đường dẫn bóng hết sức khó chịu của Trejo, hậu vệ Sergio Ramos đã vô tình sử dụng tay tác động đến trái bóng và kết quả, ở thế quan sát rất tốt, trọng tài chính chỉ ngay vào chấm phạt đền.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

2. Ở trận đấu sau đó vài giờ, Sergio Busquets cũng lâm vào tình cảnh tương tự như Ramos (lưu ý, cả hai là đồng đội ở ĐTQG Tây Ban Nha). Trong tình huống phạt góc, một cầu thủ Levante lao vào dứt điểm và với tinh thần trách nhiệm cao cả, Busquets cố gắng cản trở. Chỉ có điều, trái bóng cứ nhè ngực anh mà tấn công và theo phản xạ, Busquets ôm hai tay che chắn. Đáng buồn thay, trọng tài không chịu thông cảm cho anh mà vẫn cất còi. Nhìn chung, đánh giá một cách toàn diện thì Busquets oan uổng hơn song cần nhớ, luật đã quy định, nếu cầu thủ nào (ngoại trừ thủ môn) xử lý bóng bằng tay trong vòng cấm thì trọng tài có quyền thổi phạt đền. Tất nhiên, FIFA có thòng thêm từ ngữ "cố tình" nhưng ai cũng biết ranh giới giữa "vô tình" và "cố tình" là rất mong manh hay nói một cách khác, hoàn toàn phụ thuộc vào nhận định chủ quan của trọng tài.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X