Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Sociedad 4-2 Real Madrid: Thảm bại khó tin trong ngày Ronaldo vắng mặt

Thứ Hai 01/09/2014 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng, "vua châu Âu" sẽ có trận đấu không mấy khó khăn trên sân của đối thủ dưới cơ Sociedad nhưng rốt cục, thầy trò Ancelotti đã phải ngậm ngùi trở về nhà với thất bại 2-4 không gì chối cãi, bất chấp còn là đội vươn lên dẫn trước 2-0.

Mùa giải trước, Real Sociedad từng được xem là hiện tượng của La Liga. Nhưng ngay cả khi đạt phong độ rất cao, họ vẫn chỉ là “bia tập bắn” cho các chân sút Real Madrid. Trong 5 lần đối đầu gần đây giữa hai đội, không trận nào lưới của đội bóng xứ Basque không bị rung lên ít nhất 3 lần. Nếu tính dài hơi hơn, trong suốt 15 trận đấu gần đây giữa hai đội, Real Madrid chưa một lần phải nếm mùi thất bại. Họ thắng tới 12 trận và chỉ 3 lần chấp nhận chia điểm với Sociedad. Mùa hè này, Sociedad đã để mất đi ngôi sao lớn Antoine Griezmann vào tay Atletico Madrid trong khi lại chẳng có sự tăng cường đáng kể nào về lực lượng. Bởi thế, sức mạnh của Sociedad đã suy giảm rõ rệt mà bằng chứng là việc họ không thể giành quyền tham dự vòng bảng Europa League 2014/15 sau khi để thua FK Krasnodar (Nga) ở vòng play-off. Còn trong trận ra quân ở La Liga, Sociedad cũng để thua tân binh Eibar với tỉ số 0-1.


Trong khi đó, dù đã chia tay Di Maria và gần đây nhất là trường hợp của cựu binh Xabi Alonso thì Real vẫn quá khủng khiếp và thừa khả năng đánh bại bất cứ đội bóng nào trên hành tinh, huống chi một "nhược tiểu" của xứ Basque. Thêm vào đó, các cầu thủ Real Madrid hiện đang rất hưng phấn sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Cordoba ở trận mở màn La Liga 2014-2015. Trận này, ngôi sao sáng nhất đội Cristiano Ronaldo không thể ra sân do chấn thương nhưng có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tổng thể của đội bóng Hoàng gia TBN. Thậm chí, đây còn là cơ hội thuận lợi để Ancelotti tiến hành thử nghiệm các phương án tấn công mới nhằm giảm dần sự phụ thuộc vào CR7. Tiền vệ Isco được trao cơ hội khi Ronaldo vắng mặt song anh chơi ở tuyến giữa cùng Modric và Toni Kroos đồng nghĩa tân binh đắt giá nhất mùa hè này mà Real đưa về, James Rodriguez được đẩy lên tuyến đầu kết hợp với Bale và Benzema tạo thành "bộ tam siêu đẳng".

Song rốt cục, Real chỉ chơi hay trong 25 phút đầu đầu trận khi tạo được năm cơ hội liên tiếp, trong đó có hai cơ hội được Ramos và Bale tận dụng thành công. Quyết định đẩy James Rodriguez lên cao và cho Isco đá chính của HLV Carlo Ancelotti cũng tỏ ra hiệu quả. Tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 70% của Real trong nửa đầu hiệp một có một phần công sức lớn của hai cầu thủ này. Thế nhưng trong khoảng thời gian sau đó, Sociedad đã chơi như lên đồng để làm nên cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về hàng phòng ngự mà cụ thể hơn là hai hậu vệ cánh Carvajal - Marcelo khi góp công không nhỏ vào các bàn thua của đội nhà bởi kỹ năng phòng thủ quá yếu.

Với trang phục màu hồng sặc sỡ, bầy "Kền kền trắng" đã biến hang ổ Anoeta của đối phương thành sào huyệt của mình khi dễ dàng lấn lướt và áp đảo ngay sau hồi còi khai cuộc. Chỉ mất khoảng 5 phút đồng hồ, đội khách đã mở được tỷ số khi Sergio Ramos chọn đúng điểm rơi sau quả phạt góc của Toni Kroos và bật cao đánh đầu thành bàn. Giờ đây, việc thủ lĩnh hàng thủ Real lập công chẳng còn là thứ gì xa xỉ vì nó xảy ra thường xuyên như cơm bữa. Phút thứ 10, chính Ramos chứ không phải ai khác tự tin thực hiện cú sút phạt ở vị trí gần vạch 16m50 và hơi chếch về cánh trái mà xét về yếu tố kỹ thuật lẫn trình độ thực hiện thì không thua kém bao nhiêu so với những chuyên gia đích thực của đội (như Bale, James Rodriguez và cả Ronaldo). Đáng tiếc, trái bóng đã trúng vào xà ngang.

Chưa đầy một phút sau, cách biệt đã được gia tăng. Nhận bóng từ Modric trong vòng cấm, Gareth Bale rất khéo léo "xâu kim" Elustondo rồi dứt điểm chân trái quyết đoán, không cho Zubikarai một cơ hội cản phá nào. Với hai bàn thắng làm vốn, Real càng tung tăng hành hạ đội chủ nhà tội nghiệp bằng sức tấn công như vũ bão và chẳng ai còn cảm thấy nhớ Ronaldo khi mà lối chơi của Los Blancos vẫn được vận hành rất nhịp nhàng. Phút 20, sau khi bật tường với Benzema trong vòng cấm, Marcelo đã kết thúc chân trái chệch cột dọc. Vài phút sau, Zubikarai đã phải liên tiếp trổ tài, xuất sắc từ chối cú sút hiểm của Marcelo rồi pha đánh đầu mạnh hệt như tình huống mở tỷ số của Ramos.

real madrid
 

Phút 28, "mải mê lên tham gia tấn công nhưng vẫn không bao giờ quên nhiệm vụ phòng ngự" Ramos đã ra chân ngăn chặn kịp thời ý đồ bắt volley của Esteban Granero, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của .... Real, từng ra đi rồi tái hợp và mùa hè này, chính thức trở về quê nhà khoác áo Sociedad sau hai năm lưu lạc ở nước Anh khoác áo QPR (thực ra, nửa cuối mùa trước, Granero đã thi đấu cho Sociedad theo diện cho mượn). Phút 32, Zubikarai nhạy cảm dùng chân ngăn chặn cú kết thúc ở khoảng cách gần của Toni Kroos. Không lâu sau đó, đội chủ nhà bất ngờ rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. Trong quả phạt góc do Prieto thực hiện, chẳng cầu thủ nào của chịu để mắt tới Inigo Martinez nên hậu vệ này ung dung thoát xuống đánh đầu tung lưới ở cự ly vài mét.

Bàn thắng này đã xuất hiện đúng thời điểm khi mà tinh thần chiến đấu của Sociedad còn đầy và taọ ra nguồn cổ vũ to lớn cho đội chủ nhà để rồi khi kim đồng hồ chỉ sang phút 41, tỷ số chính thức được san bằng. Từ cánh trái, Bella cố gắng tạt vào trong và Zurutuza dũng cảm lao vào đánh đầu hiểm, buộc "Thánh" Iker Casillas cũng phải bó tay. Chính bàn thắng này đã khiến Zurutuza phải rời sân chịu sự chăm sóc của đội ngũ bác sĩ vì đúng lúc anh dứt điểm thì Marceloa đã lao đến dùng chân truy cản, khiến Zurutuza có phần bị choáng. Tuy nhiên, lẽ ra Real vẫn có thể rời hiệp 1 với thắng lợi trong tay nếu như đúng vào những giây cuối cùng, pha dứt điểm bằng đầu của Ramos từ cú sút phạt bên cánh phải của James Rodriguez bay chuẩn hơn chút xíu.

Trên đà hưng phấn, Sociedad chẳng ngần ngại tiến hành những đòn đánh trả vào đầu hiệp 2 và Casillas đã một lần phải ra tay từ chối cú đánh đầu cận thành của Agirretxe sau một đường chuyền dọn cỗ khác của Xabi Prieto. Càng chơi càng hay, đội chủ nhà dần đẩy các vị khách hùng mạnh vào thế lúng túng. Đoàn quân áo hồng dường như chưa thể lấy lại sự bình tĩnh sau khi đánh mất lợi thế lớn nắm trong tay nên nhiều thời điểm tỏ ra lép vế và phải căng mình ra chịu trận. Khi mà hàng thủ của Real không ngừng bị quấy nhiễu thì người ta mới nhận ra tầm quan trọng của một tiền vệ đánh chặn đích thực trong đội hình Los Blancos để tạo sự cân bằng giữa công và thủ. Toni Kroos, tiền vệ đảm nhận trọng trách do Xabi Alonso để lại thực chất đâu phải chuyên gia phòng ngự thứ thiệt. Ngay cả Ramos cũng tỏ dấu hiệu không vui vẻ gì khi không nhận được hỗ trợ của tuyến trên trong khâu phòng ngự, khiến anh và đồng đội phía dưới phải hoạt động quá vất vả.

Với những gì đã trình diễn đặc biệt sau khi bị dẫn trước 0-2, Sociedad hoàn toàn xứng đáng được có thêm bàn thắng và điều đó đã trở thành hiện thực ở phút 65. Sergio Canales, tiền đạo 23 tuổi từng chôn vùi sự nghiệp tại Bernabeu khi lỡ dại khoác áo Real trong 2 năm (2010-2012), đã có màn phối hợp khôn ngoan với Prieto khi thực hiện phạt góc, phần nào làm hàng thủ đội khách phải giật mình và một quả tạt lập tức được nhồi vào khu vực vòng cấm địa để Zurutuza thực hiện tiếp một cú đánh đầu khác không thể cản phá và Casillas không thể làm gì hơn. Thời gian còn đủ để Real lấy lại thanh danh và Ancelotti đã phải đưa Sami Khedira vào thay Luka Modric nhằm tăng cường sự chắc chắn cho tuyến giữa. Song khi nhà ĐKVĐ thế giới chưa kịp bắt nhịp vào trận đấu thì đội nhà đã phải nhận bàn thua thứ 4. Trong một tình huống phạt góc, bóng tới chân Carlos Vela, chân sút người Mexico từng khoác áo Arsenal và sau một pha dùng ngực hãm bóng, Vela dứt điểm uy lực tung nóc lưới Casillas. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ Vela đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Quả thực, Sociedad chẳng bao giờ dám mơ rằng có ngày lại thắng ngược ấn tượng đến thế trước ông lớn hùng mạnh Real bất chấp bị dẫn tới hai bàn. Khi mà cách biệt đã không còn mong manh thì mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi và tinh thần thi đấu của đội bóng Hoàng gia TBN cũng suy giảm đáng kể, khiến cho họ không thể làm nên điều kỳ diệu trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, nhất là khi sự khó chịu của Sociedad đã tăng lên vài phần. Giỏi lắm, nhà ĐKVĐ Champions League hùng mạnh chỉ có thêm đôi ba tình huống nguy hiểm mà nổi bật nhất là cú kết thúc liếm vào mép ngoài cột dọc của Benzema vào thời gian đá bù giờ.

Chưa cần đến tiếng còi kết thúc trận đấu thì Ancelotti đã chết lặng từ bao giờ. Chẳng rõ ông hay ngài chủ tịch quyền uy Florentino Perez đã sai trong sách lược chuyển nhượng của Real Madrid. Tất nhiên, một thất bại đầu mùa dù nặng đến mấy cũng chẳng thể nói lên quá nhiều điều. Tuy nhiên, rõ ràng, Real đang sở hữu đội hình quá "lệch lạc" khi công trội hoàn toàn so với thủ. Trong một ngày đẹp trời, dàn Galacticos có thể huỷ diệt bất cứ đối thủ nào bằng sức công phá khủng khiếp nhưng trong một ngày bình thường thì Real kiểu gì cũng phải trả giá nếu thủ tồi. Ngoài ra, tân binh đắt giá James Rodriguez tiếp tục chơi một trận rất không tốt và không hề cho thấy anh xứng đáng với số tiền mà đội bóng đã phải chi ra.

Đội hình thi đấu
Real Sociedad (4-3-3)
: Zubikarai; Zaldua, I. Martinez, Elustondo, De la Bella; Markel, Granero, Zurutuza; Chory Castro (Canales 59'), Prieto (Mikel Gonzalez 82'), Agirretxe (Vela 59')
Real Madrid (4-3-3): Casillas; Carvajal (Arbeloa 77'), Pepe, Ramos, Marcelo; Kroos, Modric (Khedira 73'), Isco; James Rodriguez, Bale, Benzema.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X