Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-0 Cordoba: Siêu phẩm của Ronaldo và chiến thắng nhọc nhằn

Thứ Ba 26/08/2014 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã chẳng có màn huỷ diệt nào trên Bernabeu trong trận đầu tiên của bầy "Kền kền trắng" tại La Liga. Thay vào đó, phải đến tận phút cuối cùng, Real mới thoát khỏi nguy cơ bị đối thủ san bằng tỷ số vào bất cứ lúc nào bằng bàn thắng đẹp mắt của hạt nhân Ronaldo. Trước đó, Los Blancos thể hiện lối chơi không mấy ấn tượng trước một Cordoba kiên cường.

Sau khi bổ sung thêm những gương mặt đình đám bậc nhất hiện nay trong làng bóng đá thế giới ở vị trí họ thi đấu (Kroos, James Rodriguez, Keylor Navas); Real Madrid tràn đầy tự tin bước vào mùa giải mới với món "điểm tâm" là hai trận Siêu cúp liên tiếp (trong đó, một trận diễn ra trong hai lượt). Song Real chỉ đủ sức "nuốt ngon" được một món khi đả bại Sevilla ở Siêu cúp châu Âu còn đến món thứ hai, thầy trò Ancelotti đã phải "ngậm đắng" do người hàng xóm Atletico Madrid đem lại, khiến giấc mộng ăn 6 "vô tiền khoáng hậu" vỡ tan tành. Bởi vậy, tâm trạng thi đấu của Real trước thềm ngày khởi tranh La Liga mùa giải mới có đôi chút bị ảnh hưởng nhưng họ hiểu rằng cần phải mau chóng gạt bỏ đi nỗi buồn để hướng đến tương lai.


Danh hiệu vô địch La Liga đương nhiên là một mục tiêu cần phải chinh phục của Real mùa này, thậm chí còn được đánh giá cao hơn đấu trường Champions League mà Real đang là ĐKVĐ bởi đơn giản, làm gì đã có đội nào bảo vệ thành công ngôi vương ở giải này kể từ khi cúp C1 được đổi tên thành Champions League trong khi chủ tịch Florentino Perez khó lòng chấp nhận chuyện đội nhà thất bại 2 năm liên tiếp tại giải VĐQG, đặc biệt sau khi "Dải thiên hà" được tăng cường mạnh mẽ để trở nên ngày một lung linh. Đối thủ của họ trong vòng mở màn chỉ là một Cordoba nhỏ bé vừa giành quyền thăng hạng La Liga và Real còn được chơi trên sân nhà nên tin chắc, chỉ có một thắng lợi đậm mới có thể làm vừa lòng các CĐV đội bóng áo trắng.

Thật ngạc nhiên khi Cristiano Ronaldo vẫn được ra sân ngay từ đầu dù rằng anh đã gặp phải vài tổn thương sau trận Siêu cúp TBN, tuy không quá trầm trọng nhưng vẫn phần nào ảnh hưởng đến sức khoẻ. Dường như Ancelotti vẫn quá thận trọng và không dám mạo hiểm cất Ronaldo phía ngoài sân như lời khuyến cáo của nhiều chuyên gia. Mùa giải phía trước còn rất dài và Ronaldo có vẻ đang xuất hiện dấu hiệu suy giảm thể lực do phải thi đấu quá nhiều, ít được nghỉ ngơi nên nếu cứ bắt CR7 cày ải liên tục thì nguy cơ đương kim "Quả bóng vàng FIFA" không trình diễn được hình ảnh tốt nhất của mình trong mùa này là không nhỏ chút nào. Ấy thế mà, Carletto vẫn bỏ qua tất cả để bắt Ronaldo ra sân trong một trận đấu mà lẽ ra anh cần đuợc nghỉ. Vậy là, Real đã sử dụng bộ ba siêu đẳng BBC để mong giết được "chú gà con" Cordoba. Tại tuyến giữa, hai tân binh đắt giá Toni Kroos và James Rodriguez được bố trí bên cạnh Luka Modric theo đấu pháp 4-3-3 ưa thích còn gương mặt mới thứ 3, thủ thành Keylor Navas không được may mắn có màn ra mắt La Liga bởi đơn giản, Thánh Iker Casillas đã cho thấy sự đáng tin cậy của mình trong mấy trận vừa qua.

Ronaldo đóng góp một bàn vào chiến thắng của Real từ cú sút xa đẹp mắt
Ronaldo đóng góp một bàn vào chiến thắng của Real từ cú sút xa đẹp mắt

Bầy "Kền kền trắng" ào lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và không ngừng tấn công dồn dập phòng tuyến che chắn của đối phương trước cầu môn nhưng vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ, khiến những cú mổ đủ sức đe doạ trực tiếp thủ thành Carlos bị hạn chế tối đa trong những phút đầu. Tuy nhiên, trọng tài mà cho Real được hưởng quả phạt 11m sau khi Ronaldo bị đẩy ngã ở phía sau trong tình huống đón quả tạt bổng của Marcelo bên cánh trái thì chưa biết chừng, Los Blancos đã có bàn mở tỷ số từ sớm. Phút thứ 9, đội khách suýt chút nữa tạo ra cơn địa chấn trên Bernabeu nếu như cú sút căng của Havenaar từ sát vạch 16m50 đi chính xác hơn vài chục cm.

Trong khi tam tấu BBC vẫn phần nào cho thấy sự đáng sợ của mình từ năng lực, trình độ, đẳng cấp của từng người cho đến sự ăn ý trong phối hợp nhóm thì hai ngôi sao mới rất được kỳ vọng vẫn chưa thật sự tỏ ra ăn khớp, đặc biệt "Vua phá lưới World Cup 2014" thi đấu khá lạc lõng và gần như vô hại ở vị trí tiền vệ tấn công trung tâm lệch trái, vốn từng được Di Maria đảm trách một cách xuất sắc. Mãi tới phút 20, đội chủ nhà mới có thêm một tình huống nổi bật khi Ronaldo nỗ lực dứt điểm trong vòng vây cầu thủ đối phương từ quả đá phạt bên cánh trái của Modric song thủ thành Carlos đã xuất sắc chặn đứng.

Nhưng kể từ đó, đội bóng Hoàng gia TBN chơi tốt hơn hẳn và bắt đầu bộc lộ sức mạnh đích thực, khiến khung thành Cordoba liên tục bị đẩy vào trạng thái báo động. Thủ môn Carlos thêm một lần phải ra tay từ chối cú nã đại bác tầm xa của Toni Kroos. Rốt cục, đến phút 30 thì mọi thứ đã được khai thông với dàn Galacticos. Từ quả phạt góc do Toni Kroos thực hiện, Benzema bật cao đánh đầu khó, đưa bóng dội trúng cột dọc trước khi chui vào lưới. Thế là tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Real tại La Liga mùa giải mới, như một sự khẳng định cho vai trò thiết yếu trong đội hình, bất kể Real đã và sẽ còn bổ sung thêm ai cho hàng công.

Chính xác đến phút 34, James Rodriguez mới lên tiếng về sự có mặt của mình ở trên sân bằng cú sút chìm từ khoảng cách hơn 20m nhưng không thể làm khó Carlos. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, cục diện vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà nhưng do Cordoba vẫn kiên cường chống trả chứ chưa chịu khuất phục nên Real chưa thể kiếm được bàn thứ hai. Thậm chí, đúng vào phút cuối cùng, Havenaar đã có pha đánh đầu chệch cầu môn trong gang tấc ở một tình huống phạt góc, chủ yếu do sự tác động từ phía Sergio Ramos trong pha tranh chấp trên không. Việc chỉ để thủng lưới 1 bàn trong hiệp đầu cộng thêm có được vài ba tình huống ăn bàn rõ nét đã tiếp thêm sự tự tin cho Cordoba để đội bóng này bước vào hiệp 2 trong tâm trạng phấn chấn. Phút 50, Pinillos co chân dứt điểm về góc gần trong vòng cấm nhưng Casillas đã dễ dàng đổ người tóm dính.

Cordoba đã chơi hết mình và gây ra nhiều khó khăn cho Real
Cordoba đã chơi hết mình và gây ra nhiều khó khăn cho Real

Song với đẳng cấp vượt trội, Real đã mau chóng chiếm lĩnh lại thế trận để tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ nhưng giống như hiệp 1, Los Blancos không có được quá nhiều tình huống nguy hiểm. Bên cạnh sự chống đỡ bền bỉ và độ tập trung tối đa của hàng thủ đội khách thì bản thân hệ thống tấn công của "Nhà trắng" cũng thiếu các đòn đánh thật sự sắc sảo và nhiều lúc hơi "tù". Cơ hội đáng kể đầu tiên của Real trong hiệp 2 đến vào phút 62 khi James Rodriguez co chân đá volley uy lực từ khoảng cách gần và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của thủ thành Carlos mới giúp đội khách tránh khỏi bàn thua.

Không chỉ phòng ngự một cách thụ động mà mỗi khi có thời cơ, Cordoba tự tin tiến hành những đợt phản công không quá dở dù ai cũng biết năng lực của họ chỉ có hạn. Phút 72, mành lưới của Casillas đã phải rung lên sau pha sút bồi cận thành của Xisco khi mà cú kết thúc trước đó của đồng đội Fidel bị "thánh Iker" cản phá nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị và đó là quyết định chuẩn xác. Do đội nhà lại đâm đầu vào bế tắc nên sự thay đổi người là tất yếu, trong đó nổi bật là việc bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè của Real, James Rodriguez phải rời sân nhường chỗ cho Isco, tiền vệ chắc chắn sẽ ở lại Bernabeu sau khi Di Maria quyết dứt áo ra đi. Như vậy, tuyển thủ quốc gia Colombia chưa có trận nào được chơi trọn vẹn 90 phút từ đầu mùa mà tất nhiên nguyên nhân xuất phát từ chính anh khi chưa thể hiện được gì nhiều.

Khoảng thời gian cuối trận dù tốc độ tấn công của Real có phần giảm bớt nhưng cầu môn Cordoba luôn chực chờ đối diện với hiểm nguy. Phút 87, trọng tài lại có quyết định bắt việt vị chính xác, khiến Ronaldo chưa được ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong mùa giải tại La Liga. Song vài phút sau đó thì niềm vui sướng vô bờ đã đến với siêu sao người BĐN. Từ pha cướp bóng của Khedira, CR7 bình thản dẫn vài nhịp, chờ đợi thơi cơ tốt nhất rồi tung ra cú sút vừa căng vừa hiểm, làm bóng bay đập đất rồi chui tọt vào lưới trong sự bất lực của Carlos. Kết quả trận đấu chính thức được ấn định. Dù rằng Real không thể đem lại cho khán giả nhà trận ra quân tại La Liga mùa giải mới thực sự tưng bừng và hoành tráng cũng như bộc lộ vài vấn đề song về cơ bản, Real vẫn có được 3 điểm trọn vẹn để khởi đầu lấy hên.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Pepe, Ramos, Arbeloa (Carvajal 73'), Marcelo, Kroos, James Rodriguez (Isco 72'), Modric, Ronaldo, Benzema (Khedira 76'), Bale
Cordoba: Carlos; Gunino, Inigo, Pantic, Crespo; Rossi, Garai, Pinillos; Ryder (Fidel 62'), Lopez Silva; Havenaar (Xisco 67')

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X