Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quagliarella toả sáng, Juventus giữ vững mạch trận toàn thắng

Chủ Nhật 23/09/2012 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một trận, Bianconeri lại cho thấy trình độ giải quyết đối thủ và định đoạt số phận trận đấu trong hiệp 2. Trận thứ 4 kể từ đầu mùa, Juve hoàn toàn "im ắng" ở 45 phút đầu (nhưng lần này, họ không phải rơi vào bế tắc mà không biết tận dụng tốt số cơ hội ăn bàn được tạo ra) song sau giờ nghỉ giải lao, họ đã bùng nổ, ít nhất trong cách tiếp cận mành lưới đối phương. Chung cuộc, nhà ĐKVĐ Serie A đã buộc đối thủ kỵ giơ Chievo phải ra về trắng tay tuyệt đối với thất bại 0-2. Chân sút Fabio Quagliarella chính là người hùng của "Bà đầm già" với một cú đúp. Như vậy, Juventus đã giành số điểm tuyệt đối 12 sau 4 vòng đấu và chuỗi trận bất khả chiến bại ở Serie A đã tăng lên đến con số 43.

Trong cuộc tiếp đón Chievo, Juventus tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật khá lạ trong bóng đá hiện đại (3-5-2) nhưng đã có không ít sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Andrea Pirlo, chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy của hàng tiền vệ hay Barzagli, hậu vệ thường được ra sân từ đầu mùa, đều chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Thay vào chỗ của họ là Paul Pogba, tài năng trẻ người Pháp mới gia nhập "Lão bà" từ Manchester United trong một vụ chuyển nhượng tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông (Pogba nằng nặc từ chối gia hạn hợp đồng với Man Utd và sau đó đã đồng ý với lời mời của Juve bởi đội bóng thành Turin không chỉ cam kết sẽ sớm trọng dụng anh chứ không phải chỉ là "hàng dự trữ" mà còn dành cho Pogba mức lương trong mơ: 30.000 bảng/tuần) và trung vệ kỳ cựu chuyển đến từ Inter Milan, Lucio. Thực ra, không phải Juventus coi thường đối thủ (thậm chí, họ còn cực kỳ tôn trọng Chievo vì đây luôn là đối thủ cực kỳ khó chịu với Juventus. Trong 9 lần gặp nhau gần đây nhất, Chievo chỉ thua 2) mà do Pirlo, Barzagli có dấu hiệu quá tải nên họ cần phải được nghỉ ngơi. Thêm vào đó, đội bóng thành Turin sở hữu đội ngũ thuộc vào diện hùng hậu, đồng đều bậc nhất Serie A nên mọi vị trí chính thức trên sân đều có sẵn những phương án thay thế xứng đáng. Nhờ bàn thắng giải toả bế tắc cùng màn trình diễn cực ổn trong chiến thắng 3-1 trên sân của Genoa tuần trước, Giaccherini đã giữ được suất trong đội hình xuất phát và tiền vệ này sẽ có xu hướng chơi dạt sang cánh cùng Isla. Quagliarella cũng nhận được sự đối xử tương tự sau khi toả sáng từ băng ghế dự bị, giúp đội nhà lội ngược dòng gỡ hoà 2-2 (bị dẫn trước 0-2) trong chuyến làm khách của Chelsea ở trận đầu vòng bảng Champions League giữa tuần vừa rồi.

Juventus lại tiếp tục bùng nổ trong hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc
Juventus lại tiếp tục bùng nổ trong hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc

Quyết tâm chiến thắng để giữ vững thành tích "điểm tuyệt đối" từ đầu mùa đã được Juventus thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc với những đợt tấn công ào ạt về phía đối thủ. Nhưng Chievo mới là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Hetemaj vượt qua Bonucci rồi co chân dứt điểm, buộc thủ thành đẳng cấp thế giới Buffon phải trổ tài. Juventus mau chóng đáp trả với pha đánh đầu của Quagliarella từ quả tạt của nhạc trưởng Marchisio nhưng không gây nhiều khó khăn cho Sorrentino. Phút thứ 9, lại là Quagliarella đe doạ Sorrentino bằng pha ra chân quyết đoán từ đường kiến tạo thuận lợi của Giaccherini song một lần nữa, thủ thành Chievo lại là người chiến thắng.

Bất chấp phải chịu sức ép tăng dần đều, bức tường thành Chievo vẫn tỏ ra vững vàng và chưa hề có dấu hiệu lung lay, một minh chứng hùng hồn khẳng định cho sự kỵ giơ của Chievo với Juventus. Dàn tấn công khá đông đảo của Juventus (chỉ có Pogba chơi khá thấp, sát với hàng phòng ngự, còn lại mọi cầu thủ đều lao lên phía trước nhưng Pogba rồi thậm chí cả Lucio cũng rất hay dâng lên hỗ trợ tấn công) nghĩ ra đủ kiểu cách gây áp lực lên khung thành Chievo, chỉ có điều tất cả những gì đội chủ nhà làm được mới chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội ăn bàn mà thôi. Phút 15, Vucinic nỗ lực dẫn bóng từ giữa sân, áp sát được vòng cấm rồi thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật qua đầu Sorrentino nhưng trái bóng bay chệch cầu môn.

Đến phút 26, Vucinic đã làm tung lưới Sorrentino sau cú dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần từ pha căng ngang của Isla. Đáng tiếc, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Pha quay chậm đã chỉ ra rằng trọng tài xử lý rất đúng dù vị trí của tiền đạo người Montenegro là khá nhạy cảm. Vài phút sau, đường chuyền vào trong hết sức khó chịu của Asamoah giúp đồng đội Giaccherini có pha băng vào chạm bóng hết sức tinh tế mà chỉ có phản xạ xuất thần của Sorrentino mới cứu nổi cho Chievo bàn thua trông thấy. Càng về cuối hiệp 1, Juventus càng chơi nhanh hơn, mạnh hơn, nguy hiểm hơn song bàn thắng vẫn chẳng thấy đâu. Asamoah vung chân trái nã đại bác từ khoảng cách hơn 20m và Sorrentino lại đổ người cản phá thành công. Giaccherini còn tệ hơn Asamoah khi động tác đặt lòng của anh sau đường chuyền rất vừa tầm của Quagliarella lại thiếu đi sự chuẩn xác để có thể đưa bóng vào lưới. Hiệp 1 khép lại bằng cú sút chệch cột dọc trong gang tấc của Marchisio khi mà Sorrentino đã bất lực.

Tuy nhiên, các CĐV "Ngựa vằn" không cần phải lo lắng nhiều về khả năng giành chiến thắng của đội nhà bởi bên cạnh màn trình diễn rất ổn trong 45 phút đầu (ngoại trừ duy nhất khâu dứt điểm) thì mùa này, Juventus thường có thói quen tiêu diệt "con mồi" ở hiệp 2. Tất nhiên, HLV chỉ được làm công tác chỉ đạo trực tiếp đội bóng trong các trận đấu (vì mọi quyền hành khác vẫn nằm trong tay Antonio Conte, chiến lược gia phải gần 1 năm nữa mới có thể đường hoàng dẫn dắt Juventus khi đã hết án "treo ghế") Massimo Carrera cũng cần phải đưa thêm chất "xúc tác" và ông đã thay Isla chơi thiếu hiệu quả bằng tiền vệ người Chile, Arturo Vidal. Đồng thời, ông thúc giục các học trò không ngừng gia tăng sức ép thế nhưng giống hệt hiệp đầu, các cầu thủ chủ nhà chưa hết run khi đối diện với cầu môn khi các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giầy hoặc cái đầu của Giaccherini, Quagliarella, Asamoah.

Nhưng rồi điều gì đến ắt phải đến. Pha đánh đầu mạnh từ cự ly có vài mét của trung vệ Chiellini bị Sorrentino chặn đứng bằng một phản xạ không dễ tái lâp lần thứ hai. Song chính từ tình huống phạt góc sau đó, Juve đã tìm được bàn thắng. Cú sút phạt của Giaccherini đưa bóng tìm đến vị trí của Quagliarella và không do dự, tiền đạo này ngả người thực hiện cú móc đẹp mắt. Do trái bóng bay rất nhanh nên Sorrentino chẳng thể toả sáng một lần nữa dù anh đã chạm được một tay vào nó. Chưa dừng lại ở đó, chỉ khoảng 5 phút sau, Quagliarella lại toả sáng. Lần này, anh sử dụng kỹ thuật vừa để khống chế đường chuyền của Asamoah vừa nhằm loại bỏ cầu thủ đối phương án ngữ trước mặt và trong pha đối mặt với Sorrentino, anh khéo léo vẩy bóng về góc xa.

Số phận Chievo coi như đã an bài và họ cũng hết sạch nhuệ khí nên cố gắng gượng thi đấu nốt cho đến hết trận. Trong khi Juventus không còn quá tha thiết trong việc ghi thêm bàn. Họ chơi vừa phải, lên bóng nhẹ nhàng, từ tốn chứ không gấp gáp như khi bế tắc. Dẫu vậy, Bianconeri vẫn có thêm vài ba pha uy hiếp, chỉ có điều không thể buộc Sorrentino phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Song thắng lợi 2-0 cũng là quá đủ để đội bóng thành Turin. Juventus vẫn thực sự chưa vấp phải bất cứ chướng ngại vật nào (dù lớn hay nhỏ) trên con đường bảo vệ ngôi Vương. Với phong độ này, dàn cầu thủ hiện nay cộng thêm phẩm chất "bùng nổ trong hiệp 2", nghe chừng cả hai đối thủ được xem đáng gờm nhất của Juventus, AC Milan và Inter Milan, cũng khó lòng địch lại "Bà đầm già". Phía trước Juventus là hàng loạt đỉnh cao đang vẫy gọi chào đón sự chinh phục của kẻ thống trị. Rồi đây, biết đâu đấy, châu Âu sẽ phải ghi nhận một tên tuổi vĩ đại với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà ngay cả Barca, đội bóng luôn được xem là số 1 lục địa gia cũng phải thèm thuồng.

Đội hình thi đấu
Juventus (3-5-2):
Buffon; Lucio, Bonucci, Chiellini; Isla (Vidal 52'), Marchisio (Lichtsteiner 73'), Pogba, Asamoah, Giaccherini; Vucinic, Quagliarella (Bendtner 80')
Chievo (4-4-2): Sorrentino; Frey, Dainelli (Sardo 73'), Cesar, Jokic; Vacek, L. Rigoni, Hetemaj (Cruzado 62'), Thereau (Moscardelli 70'); M. Rigoni, Pellissier.

  • Bảo Phương


      • Nhận kết quả Serie A nhanh nhất, soạn: BD ITA gửi 6289
      • Nhận tỷ lệ cá cược Serie A, soạn: BD TL ITA gửi 6289

     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X