Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp ngược dòng hạ gục Italia ngay trên đất khách

Thứ Năm 15/11/2012 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bị dẫn trước bởi bàn thắng của S. El Shaarawy nhưng ĐT Pháp đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại kình địch Italia với tỷ số 2-1 ngay tại “thánh địa” Tardini (Parma) với những pha lập công của Valbuena và Gomis.

Trận đấu giữa Italia - Pháp được coi là cuộc chiến của sự thù hận, trước thềm trận đấu này, thủ thành Buffon đã khẳng định tính chất của nó chẳng khác gì một trận derby. Thực tế, trên sân Tardini (Parma) ngày hôm qua, hai đội tuyển láng giềng này đã trình diễn cho khán giả một trận cầu hấp dẫn với tốc độ rất cao.

Trong giai đoạn tái thiết dưới thời HLV Deschamps, ĐT Pháp đã nhận rất nhiều hoài nghi trước thềm cuộc đụng độ lịch sử này, đặc biệt là khi họ vừa thất bại trong trận giao hữu trước ĐT Nhật Bản vào tháng trước. Thậm chí, trước chuyến làm khách trước Italia, Les Blues còn gặp tổn thất lớn khi HLV Deschamps không thể triệu tập những trụ cột như Benzema hay B.Sagna vì lý do chấn thương. Thế nhưng, “những chú gà trống Gaulois” vẫn biết cất tiếng gáy đúng thời điểm.

Mặc dù đã bị đối phương vượt lên dẫn trước nhưng thày trò Deschamps vẫn xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đối thủ
Mặc dù đã bị đối phương vượt lên dẫn trước nhưng thày trò Deschamps vẫn xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đối thủ

Mặc dù bị đối phương dẫn trước bằng bàn thắng của S. El Shaarawy nhưng đoàn quân của HLV Deschamps đã thể hiện sự quật cường khi lội ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Italia với tỷ số 2-1 bằng những pha lập công của Valbuena và Gomis. Với trận thua này, ĐT Italia nối dài kỷ lục buồn trước ĐT Pháp khi họ vẫn chưa thể đánh bại “hàng xóm” đáng ghét này trên sân nhà trong vòng 50 năm (kể từ chiến thắng 2-1 năm 1962).

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, ngay trong những phút đầu tiên, hai đội đã không ngần ngại đẩy cao thế trận. Phút thứ 10, ĐT Italia lên tiếng cảnh báo đội khách, sau đường chuyền của Montolivo, , El Shaarawy đã khôn khéo nhả bóng lại cho Balotelli băng lên và cú dứt điểm của tiền đạo Man City đã tìm tới trúng xà ngang khung thành của Lloris, một cơ hội quá đáng tiếc cho Azzurri.

Phút 22, ĐT Pháp có câu trả lời, từ ngoài vòng cấm, tiền vệ Valbuena đã có pha đột phá dũng mãnh trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng về phía khung thành của Italia, thủ thành Sirigu đã phải mất tới 2 nhịp mới có thể làm chủ trái bóng.

Trong thế trận giằng co, ĐT Italia bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỷ số. Sau tình huống phát bóng từ gôn nhà, bóng được chuyền tới chân của Montolivo, sau vài nhịp cầm bóng, tiền vệ này đã tung ra đường chọc khe thông minh cho El Shaarawy băng xuống dứt điểm, hạ gục thủ thành Lloris, 1-0, Italia vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ trẻ gốc Ai Cập này cho ĐT Italia.

ĐT Pháp cũng không vừa, chỉ 2 phút sau bàn thua vỗ mặt, họ đã nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ bên cánh trái, tiền vệ của Marseille, Valbuena bất ngờ xộc thẳng vào vòng cấm, trước khi tung ra cú dứt điểm từ góc hẹp, tung lưới ĐT Italia, 1-1, ĐT Pháp đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong những phút còn lại hiệp 1 chứng kiến sự lấn lướt của ĐT Italia nhưng rút cuộc không có bàn thắng nào được ghi thêm. Ngay trong những phút đầu sang hiệp 2, đội tuyển áo Thiên thanh thực hiện liên tiếp 4 sự thay đổi người khi Bonucci, Florenzi, Pirlo, Giaccherini được tung vào sân thay thế Barzagli, Montolivo, Verratti, Marchisio.

Điều này đã mang tới sự biến hóa trong lối chơi của ĐT Italia, phút 58, chút nữa, họ đã tìm được bàn thắng thứ 2. Từ pha tạt cánh của Maggio, Candreva lao vào đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Phút 64, quá thất vọng với màn trình diễn của hàng công, HLV ĐT Pháp, Deschamps tung ra hai sự thay đổi khi ông rút Ribery và Giroud rời sân để tung vào sân Gomis và Menez. Thay đổi này nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 67, Menez thực hiện pha đột phá táo bạo bên cánh trái trước khi chuyền bóng lại cho Evra trong vòng cấm, sau đó, hậu vệ của MU đã thực hiện cú căng ngang để Gomis băng vào đệm bóng vào lưới ĐT Italia, 2-1, ĐT Pháp vượt lên dẫn trước.

Bàn thua này đã khiến ĐT Italia điên cuồng dồn lên tìm kiếm bàn thắng trong những phút tiếp theo. Phút 84, thủ thành Lloris đã bay người hết cỡ cứu thua cho ĐT Pháp sau cú dứt điểm điệu nghệ của Giovinco. Phút 87, khi “người nhện” này hoàn toàn bất lực thì một lần nữa trong trận đấu này, xà ngang đã cứu thua cho ĐT Pháp sau cú sút cận thành của Giaccherini. Không thể tận dụng được những cơ hội ngon ăn này, ĐT Italia đành ngậm ngùi chịu trận thua ngay trên sân nhà trước “những chú gà trống Gaulois”.

Đội hình thi đấu:
Italia:
Sirigu; Maggio, Barzagli (Bonucci 46), Chiellini, Balzaretti; Montolivo (Florenzi 50), Verratti (Pirlo 50), Marchisio (Giaccherini 50); Candreva (Giovinco 70), Balotelli, El Shaarawy (Diamanti 73)
Pháp: Lloris; Debuchy (Reveillere 46), Sakho, Koscielny, Evra; Capoue (Gonalons 84), Matuidi, Sissoko (Tremoulinas 90); Valbuena (Gourcuff 73), Giroud (Menez 64), Ribery (Gomis 64)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X