Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar lại toả sáng ở Selecao: Chelsea vui, Hazard ... lo

Thứ Tư 12/09/2012 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình tại The Blues, một phần vì anh mới chính thức gia nhập đội bóng không được bao lâu tuy nhiên, khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia, Oscar vẫn liên tục có những màn trình diễn cực tốt. Mới đây, trong chiến thắng huỷ diệt 8-0 trước Trung Quốc, tiền vệ sinh năm 1991 để lại ấn tượng mạnh trong vai trò nhạc trưởng với thành tích cụ thể: 3 đường chuyền kiến tạo và 1 bàn thắng (từ chấm 11m). Chứng kiến Oscar thi đấu, chắc chắn ban huấn luyện The Blues không khỏi gật gù tán thưởng còn đồng đội của anh tại Chelsea, Eden Hazard hẳn sẽ cảm thấy đôi chút lo âu vì Oscar đang phát đi thông điệp mang hàm ý "cướp vị trí" một cách rõ ràng.

Nếu đánh giá khách quan, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, Oscar không phải là cái tên hot nhất trên thị trường cầu thủ Brazil vì thế không ít người đã ngạc nhiên khi nghe tin Chelsea bỏ ra tới 25 triệu bảng để mang tiền vệ trẻ này về Stamford Bridge và bắt đầu tò mò về anh chàng mảnh khảnh, điệu bộ thư sinh, khá giống Kaka thuở mới lập nghiệp (điểm đáng lưu ý, cả Oscar và Kaka đều xuất thân từ CLB Sao Paolo). Theo như thành tích được ghi nhận qua gần 2 năm khoác áo Internacional, Oscar đã ghi được tổng cộng 19 bàn và kiến tạo 20 đường chuyền cho đồng đội lập công qua hơn 60 trận ra sân thi đấu, một con số khá ấn tượng.

Oscar thực hiện cú sút 11m trong trận thắng Trung Quốc 8-0
Oscar thực hiện cú sút 11m trong trận thắng Trung Quốc 8-0

Song chơi bóng tại Brazil thì hiển nhiên khác xa với thi đấu tại châu Âu nên xuất hiện đầy rẫy sự hoài nghi về khả năng tạo dựng sự nghiệp của Oscar tại Premier League, đặc biệt quá khứ đã chứng minh số cầu thủ gốc Brazil thất bại tại xứ sở sương mù luôn chiếm áp đảo so với số thành công mà đằng này Oscar còn quá trẻ, chưa va vấp nhiều. Tuy nhiên, niềm tin dành cho Oscar lớn dần lên khi người hâm mộ Anh được tận mắt chứng kiến anh thi đấu ngay tại đảo quốc sương mù trong khuôn khổ Olympic 2012 vừa qua. Oscar chính là một trong những cầu thủ chơi hay nhất U23 Brazil tại giải đấu đó, hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi được giao, chỉ có điều, anh và đồng đội không thể chạm tới tấm HCV sau thất bại cay đắng trước U23 Mexico ở trận chung kết.

Sau giải đấu, anh mới chính thức làm lễ ra mắt Chelsea trong bối cảnh mùa giải mới sắp khởi tranh. Vì thế, không có gì khó hiểu khi HLV Roberto Di Matteo phải sử dụng anh một cách thận trọng, không thúc ép Oscar, nhằm giúp cậu học trò trẻ hoà nhập dần dần vào môi trường mới. Tính đến nay, sau 3 trận đấu tại Premier League, Oscar mới chỉ được ra sân có 2 trận và đều là vào thay người. Dấu ấn mà anh để lại gần như bằng không. Nhưng Di Matteo vẫn hoàn toàn bình thản và cho biết quãng thời gian làm quen của Oscar tối thiểu cũng phải kéo dài 1 tháng. Giờ đã là giữa tháng 9 đồng nghĩa với mùa giải 2012-2013 sắp trôi qua được đúng 1 tháng và có lẽ, đã tới lúc, Di Matteo mạnh dạn cho Oscar thử sức nhiều hơn, nhất là khi anh lại vừa toả sáng rực rỡ trong màu áo Selecao. Oscar được coi là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" trong chiến thắng siêu hoàng tráng 8-0 trước Trung Quốc nhờ 3 đường chuyền "dọn cỗ" cho Ramires, Neymar và rồi tự tay lập công từ chấm 11m. Ngoài ra, trong những phút có mặt trên sân, Oscar đã thể hiện đầy đủ hình ảnh của một "số 10" chính hiệu theo hình mẫu hiện đại: tài hoa, thông minh, sáng tạo mà đơn giản, không rườm rà.

Ai cũng biết, vai trò dẫn dắt lối chơi tại Chelsea đang thuộc về Eden Hazard, cùng diện "lính mới" như Oscar nhưng tiền vệ người Bỉ nổi hơn, thành tựu lắm hơn, bề dày kinh nghiệm tại châu Âu khá phong phú, chưa kể thời gian làm quen với Chelsea cũng lâu hơn. Mấy trận vừa qua, Hazard đã bắt đầu toả sáng, chứng tỏ được năng lực của mình tuy nhiên cứ cái đà này, Oscar thực sự đang đe doạ chỗ đứng của Hazard. Tất nhiên, xét về mặt lý thuyết, Di Matteo có thể sử dụng cùng lúc cả Hazard lẫn Oscar song một đội bóng không thể tung ra sân đồng thời cả hai ông chủ (đến cả một công thần như Lampard còn phải chấp nhận hy sinh, thi đấu lùi xuống để tránh xung đột với Hazard). Vẫn biết Hazard có thể dạt ra cánh (Oscar thì không) nhưng với tố chất, sở thích của mình, kiểu gì anh cũng sẽ thường xuyên xông vào trung lộ và thế là, tranh chấp sớm muộn sẽ xảy ra. Do đó, trước mắt, Di Matteo thật sự rất mừng trước sự thể hiện của Oscar nhưng chắc chắn ông sẽ phải đau đầu trong quyết định "chọn ai, bỏ ai". Có thể sau một thời gian sử dụng và đánh giá hiệu quả của từng người, chiến lược gia người Italia sẽ có phương án khai thác tối ưu hơn, làm hài lòng cả hai (nói thực, chẳng ngôi sao nào trên đời chịu ngồi dự bị) song đó là chuyện của tương lai. Dù sao, trong mọi trường hợp, cả Hazard và Oscar đều chơi tốt thì Chelsea hiển nhiên có lợi nhất bởi như vậy, giấc mơ giành lại ngôi vị số 1 Premier League hoặc bảo vệ thành công chức vô địch Champions League (biết đâu cả hai) sẽ càng trở nên hiện thực.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X