Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại "thảm hoạ" sút 11m mang tên Manchester United

Thứ Năm 20/09/2012 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kỹ năng đá penalty không phải đơn giản đến độ ai cũng có thể thực hiện thành công trong mọi trường hợp tuy nhiên chắc chắn sẽ không khó tới mức các ngôi sao đẳng cấp, đầy danh tiếng của đội bóng thành Manchester thi nhau thất bại trên cái chấm oan nghiệt kể từ đầu giải đến giờ.

1. Robin Van Persie là người mở màn đầu tiên trong trận đấu với Southampton ngày 2/9. Kể ra, nếu Percy không "đua đòi" thực hiện cú sút 11m theo phong cách panenka trứ danh toàn cầu mà đã từng tôn vinh cũng như "dìm hàng" không ít ngôi sao của làng bóng đá thế giới thì chưa chắc, anh đã bị cả thiên hạ cười chê. Rất may, Persie đã lập công chuộc tội bằng cách lập ra một cú hattrick, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-2.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Cuối tuần trước, ở cuộc tiếp đón Wigan trên sân nhà, ngay phút thứ 4, Man Utd đã được hưởng quả phạt đền nhờ pha "đóng kịch" thiên tài của Danny Welbeck. Chẳng hiểu sao, Sir Alex lại trao trọng trách sút 11m cho Chicharito dù rằng lúc đó trên sân, Man Utd có thừa chuyên gia đá penalty (như Giggs, Scholes, thậm chí Carrick). Đúc rút triệt để kinh nghiệm của Van Persie, Javier Hernandez thực hiện vô cùng nghiêm túc và hoàn toàn bình thường như phần lớn cầu thủ khác nhưng cú đá của anh vừa không mạnh, lại cũng chẳng hiểm nên thủ thành đối phương Al Habsi đã chặn đứng thành công. Tuy nhiên, chung cuộc, Man Utd vẫn có thắng lợi đậm đà 4-0 và "Hạt đậu nhỏ" đóng góp 1 bàn coi như một sự an ủi lớn.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. Đến đêm qua tại trận mở màn vòng bảng Champions League 2012-2013, lần thứ 3 kể từ đầu mùa, Man Utd lại được hưởng 11m và lần này, Nani dũng cảm bước tới chấm đá phạt. Song "quá tam ba bận", anh cũng chẳng khá hơn hai người đồng đội trước bao nhiêu. Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson cho biết ông không hề giao trách nhiệm sút penalty cho Nani, chỉ là cậu học trò "lanh chanh" nhận lấy. Dẫu sao cũng cần hoan nghênh cho tinh thần "dám xả thân" và sẵn sàng chấp nhận sắm vai tội đồ trong trường hợp đội nhà không thắng của tiền vệ người BĐN bởi không phủ nhận nhiều cầu thủ Man Utd đã thực sự "chột", sợ đá 11m sau khi chứng kiến sự thất bại của Van Persie, Chicharito.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy nhiên, từ trường hợp của Man Utd có thể rút ra một kết luận: Ai bảo sút hỏng 11m là chuyện gì ghê gớm vì Man Utd vẫn thắng đó thôi mà đâu cần đến những bàn xuất phát từ cái chấm tròn ở giữa khu vực 16m50 (cần lưu ý, trên đời này, có mấy cầu thủ vỗ ngực tự hào về khả năng đá penalty, trừ phi thực hiện theo kiểu panenka mà thôi).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X