Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Nhân tố bí ẩn" của Man Utd lập siêu phẩm

Thứ Ba 08/04/2014 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần vừa rồi, trên băng ghế dự bị của "Quỷ đỏ" trong chiến thắng 4-0 trước Newcastle xuất hiện một "cánh chim lạ". Đó là James Wilson, tiền đạo sinh năm 1995 và hiện được xem là gương mặt nổi trội nhất của đội trẻ Man Utd. Đêm qua, trong một trận đấu của đội U21 Man Utd, dưới sự chứng kiến của David Moyes trên khán đài, sao trẻ này đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U21 Aston Villa từ cú sút xa đẳng cấp, đóng góp vào thắng lợi giòn giã 3-0. Phải chăng, đã tới lúc Moyes xem xét việc trình làng Wilson ở đội 1 Man Utd.

james wilson
 

Sinh năm 1995, bằng tuổi với Adnan Januzaj, phát hiện lớn nhất của "Quỷ đỏ" thành Manchester mùa này khi liên tục để lại ấn tượng trong những lần được ra sân và đã có 4 bàn thắng cho đội bóng ở đấu trường Premier League song cho đến giờ, Wilson vẫn chỉ là một thành viên của đội trẻ. Việc Wilson được điền tên vào danh sách thi đấu ở trận gặp Newcastle mới đây (đeo áo số 47) chẳng qua do Man Utd lâm vào cảnh thiếu hụt tiền đạo (Rooney, Van Persie vắng mặt vì chấn thương còn Welbeck bị đau nhẹ) nhưng nhờ vậy, nhiều Manucians đã bắt đầu đưa anh vào bộ nhớ và chắc hẳn không ít người sẽ phải ngỡ ngàng khi biết rằng Wilson đặc biệt nổi trội ở lứa U21 Man Utd.

Website chính thức của Man Utd đã mô tả gương mặt này bằng mỹ tữ "cỗ máy săn bàn" và quả thực, nếu xét trên những gì Wilson đã thể hiện thì lời tâng bốc đó chẳng có gì quá đáng. Khác với Januzaj (gia nhập Man Utd từ lò đào tạo của Anderlecht), Wilson được đội ngũ săn lùng tài năng của nhà ĐKVĐ nước Anh phát hiện từ khi mới 7 tuổi. Đến năm 15 tuổi, Wilson đã ra mắt đội U18 và lập tức có bàn thắng ở trận trình làng để rồi hơn 1 năm sau, anh chính thức xuất hiện ở đội U21 và mau chóng trở thành chủ lực. Wilson hội tụ gần đầy đủ những đặc trưng điển hình của một trung phong: khả năng đánh hơi bàn thắng, chọn vị trí, dứt điểm lạnh lùng và sự điềm tĩnh. Tại giải Premier League dành cho lứa U21 mùa bóng năm ngoái, Wilson đã có 14 bàn chỉ sau 13 trận ra sân, trở thành chân sút số 1 đội bóng (nếu không dính phải chấn thương, thành tích của Wilson chắc chắn tốt hơn nhiều). Wilson cũng đã tham dự UEFA Youth League mùa này (giải đấu được tổ chức theo đúng thể thức Champions League với sự tham gia của lứa U19 đến từ các CLB được tham dự giải chính. Các đội cũng được chia bảng y hệt Champions League "xịn") và đóng góp tới 5/9 bàn thắng của đội U19 Man Utd. Đáng tiếc, anh và các đồng đội không thể vượt qua vòng bảng. Ngoài ra, trong một số trận đấu, Wilson còn được đeo băng thủ quân đội U21 và đã có tên trong thành phần đội U21 Anh.

Hồi đầu tháng 3 vừa rồi, Wilson đã lập cú hattrick giúp U21 Man Utd đánh bại U21 Wolves 3-0 tại giải U21 Premier League (thực chất tuy gọi là giải U21 nhưng trong các trận đấu, các đội vẫn có quyền đưa vào sân những cầu thủ của đội 1, thậm chí quá tuổi. Chẳng han như ở trận vừa rồi của U21 Man Utd, trung vệ Jonny Evans đã được ra sân dù anh đã 26 tuổi và quá "nhẵn mặt" ở đội 1 nhưng anh đã vắng mặt suốt thời gian qua do chấn thương. Trước đây, giải này có tên là Premier League reserves tức là giải đấu dành cho các đội dự bị - PV). Đêm qua, trong cuộc tiếp đón U21 Aston Villa, chính Wilson là người mở màn cho chiến thắng của đội nhà bằng pha nã đạn từ cái chân trái, găm thẳng trái bóng vào góc cao. Trên khán đài chăm chú theo dõi trận đấu, chắc hẳn David Moyes cũng bị "quyến rũ" bởi bàn thắng đẳng cấp này. Với pha lập công vừa rồi, Wilson đã có được 5 bàn tại giải U21 Premier League, thành tích tốt thứ hai đội U21 sau Jesse Lingard (6 bàn và hiện khoác áo Brighton của giải hạng Nhất theo diện cho mượn). Có lẽ, từ giờ đến cuối mùa, ông nên cân nhắc chuyện đưa Wilson ra ánh sáng, giống như lúc bất ngờ đặt niềm tin vào Januzaj để tiền đạo này có cơ hội chứng tỏ anh đích thực là "nhân tố bí ẩn" đầy triển vọng của đội bóng. Đó cũng là cách để chứng minh hậu phương phía sau Man Utd vẫn rất vững vàng với một dàn "ngọc thô" sáng giá. Bên cạnh Wilson, Man Utd đang sở hữu trong tay không ít tài năng trẻ xuất sắc hoặc đang đi tu nghiệp (Lingard, Nick Powell, Marnick Vermijl, Michael Keane) hoặc đang có mặt ở đội trẻ (Perreira).

Clayton Blackmore, cựu hậu vệ Man Utd cách đây 3 thập kỷ (trưởng thành từ chính lò đào tạo của đội bóng, khoác áo đội 1 trong giai đoạn 1982-1994) và hiện đang tham gia công tác huấn luyện trẻ tại Old Trafford đã nhận xét về Wilson như sau: "Cậu ta là một tài năng hiếm có. Tôi đã dẫn dắt Wilson ở đội U15 Man Utd và thực sự ngỡ ngàng về sự nổi trội của cậu ta so với các bạn đồng trang lứa. Tôi tin rằng, việc Wilson được lên chơi ở đội 1 chỉ còn là vấn đế thời gian mà thôi. Cậu ta rất mạnh mẽ, dứt khoát, lạnh lùng mà vô cùng khéo léo, uyển chuyển khi tung ra những pha dứt điểm kiếm bàn thắng. Tôi chưa từng thấy một chân sút trẻ nào sở hữu khả năng kết thúc khủng khiếp đến thế. Bởi thế, trong nhiều trận đấu, các đối thủ toàn phải cắt cử tới 2 hậu vệ bám sát Wilson bằng không sẽ phải trả giá đắt".

Cùng chiêm ngưỡng siêu phẩm mà Wilson vừa thiết lập
 

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X