Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ Man City suýt "xấu mặt" trước đội cuối bảng

Thứ Bảy 22/12/2012 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải nhờ vào bàn thắng hơi "có mùi" của Barry vào những phút bù giờ, đại thiếu gia thành Manchester mới vượt qua được đội bóng đứng đội sổ Premier League. Hơn 90 phút trước đó, Man City hoàn toàn bó tay trong cái công việc mà trước trận đấu, họ không bao giờ dám nghĩ lại khó khăn đến thế.

Nhiệm vụ của nhà ĐKVĐ trong cuộc tiếp đón đội bóng cuối bảng sở hữu lối chơi "phổi bò" (lúc nào cũng chỉ biết tấn công một cách nhiệt tình, không tính toán nên mới có chuyện thua ngược Arsenal 5-7 sau khi dẫn trước tới 4-0 hay liên tục dẫn trước Man Utd nhưng chung cuộc thất bại bằng tỷ số 3-4) không chỉ là 3 điểm trọn vẹn mà còn là một chiến thắng mỹ mãn, đạt điểm 10 chất lượng. Reading sở hữu hàng thủ kém nhất giải còn hàng công Man City chỉ kém duy nhất ông láng giềng Man Utd. Do thiếu vắng hàng loạt hậu vệ cánh (Maicon, Clichy, Richards và gần nhất là trường hợp của Kolarov), HLV Mancin đã phải sử dụng Karim Rekik, hậu vệ mới 18 tuổi người Hà Lan. Đây là trận đấu ra mắt Premier League của tài năng trẻ sinh năm 1994 này. Kolo Toure trám vào lỗ hổng trung vệ do đội trưởng Kompany để lại (thực ra, cầu thủ người Bỉ đã hồi phục sức khoẻ nhưng anh chỉ ngồi trên băng ghế dự bị) và chơi cặp cùng Nastasic, một phát hiện của Man City mùa này với phong độ khá ổn từ đầu mùa. Barry đã kịp bình phục để ra sân kết hợp cùng Javi Garcia, chàng tân binh được xem thất vọng nhất giải Ngoại hạng trong cả năm 2012. Hỗ trợ cho cặp tiền đạo đều đến từ xứ sở Tango: Aguero - Tevez là hai tiền vệ David Silva và Yaya Toure, cầu thủ vừa lần thứ 2 liên tiếp nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong năm".

man city
man city

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi Man City vào trận không quá hứng khởi, thậm chí còn rơi vào thế giằng co với đội khách. Tuy nhiên, kể cả như vậy, dàn sao hùng hậu của đại thiếu gia vẫn dư sức gây ra sóng gió lên cầu môn Reading. Chỉ trong vài phút, liên tiếp Aguero (tới 2 lần), Carlos Tevez rồi David Silva thực hiện cú dứt điểm song trái bóng đều bay hết lên khán đài. Nhập cuộc chậm nhưng một khi máy đã nóng thì Man City lập tức chạy hết công suất. Phút 15, Aguero chạm bóng đầy tinh tế sau quả tạt của Barry bên cánh trái để đẩy sang cho Tevez. El Apache khống chế gọn gàng rồi dứt điểm căng nhưng không thể đánh bại được Federici. Bóng bật ra và lại là Tevez tìm cách sút bồi, chạm vào chân Pearce đi hết đường biên ngang. Cục diện dần hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà và trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Reading. Dẫu vậy, bàn thắng vẫn như quả chín nằm trên cành cao mà Man City chưa thể vươn tới được.

Phía ngoài đường piste, cơ mặt của Mancini không còn thoải mái như trước dù thời gian thi đấu còn rất dài. Dường như được tiếp thêm sự tự tin khi đã chống chọi được đội chủ nhà mạnh gấp nhiều lần và chưa để thủng lưới, Reading mạnh dạn tổ chức phòng thủ ngay từ giữa sân chứ không phải co cụm trước vòng cấm địa và cũng có được những pha lên bóng về cầu môn Joe Hart chứ không chỉ cố thủ bên phần sân nhà. Những cơ hội mà Man City cho đến hết hiệp 1 cũng không còn nguy hiểm và sắc sảo như trước. Phút 39, Yaya Toure cho rằng trọng tài cần phải thổi 11m khi anh bị Pearce phạm lỗi trái phép trong vòng cấm nhưng yêu cầu đó không được đáp ứng. Các cầu thủ áo xanh lơ vẫn tấn công không ngừng nghỉ, hết đánh biên lại xộc thẳng trung lộ nhưng giải pháp nào cũng tỏ ra vô hiệu, không thể làm lung lay chiếc xe bus được dựng lên che cầu môn.

Bước sang hiệp 2, áp lực tấn công lên cầu môn Reading không hề thay đổi nhưng kết quả mang lại vẫn không khác gì. Tính từ đầu trận, Man City phải được hưởng đến gần 10 quả phạt góc, tung ra xấp xỉ 20 pha dứt điểm các loại nhưng tay trắng hoàn tay trắng. Phút 54, Man xanh suýt lâm vào bi kịch "tấn công nhiều mà không ghi bàn, tất yếu bị thủng lưới" khi trong tình huống phạt góc đầu tiền được hưởng, tiền đạo Pavel Pogrebnyak bật cao đánh đầu vọt xà. Trong tình thế này, chẳng còn cách nào khác, HLV Roberto Mancini phải cầu viện cậu học trò "siêu son" sau khi vào thay người mùa này, Edin Dzeko. Thực ra, ông cần phải làm điều này sớm hớn chứ không thể chờ đến khi 11 cầu thủ trên sân bó tay, ông mới nghĩ tới.

Đúng là, sự có mặt của tiền đạo người Bosnia đã làm đội chủ nhà khởi sắc hơn hẳn nhưng vẫn chỉ dừng lại ở mức tạo cơ hội chứ chưa phải bàn thắng. Phút 62, Zabaleta tạt ngang qua cầu môn hết sức khó chịu song trái bóng bay hơi cao nên Dzeko rồi Yaya Toure không thể với tới. Vài phút sau, Dzeko đã đón được bóng sau quả phạt góc nhưng lại đánh đầu ra ngoài. Mải mê tấn công, Man City khó tránh khỏi bị "đánh úp". Phút 76, Tabb đã đổ sập xuống vòng cấm địa sau pha va chạm với Rekik. Không ít bóng áo vàng lên tiếng đòi công bằng nhưng trọng tài Mike Dean kiên quyết lắc đầu. Thời gian cứ trôi về những phút cuối trong nỗi thất vọng tăng lên đến cực điểm của nhà ĐKVĐ. Phút 83, tấn bi kịch suýt đến với Man xanh nếu như pha bật cao đánh đầu của Pearce. Cơn mưa xuất hiện từ hiệp 1 ngày càng trở nên nặng hạt, khiến bầu không khí trên Etihad thêm u ám và lạnh lẽo. Phút 87, không ít CĐV Man City gần như hết sạch niềm tin về một chiến thắng sau tình huống trọng tài chỉ tay lên lên phía trước, đồng nghĩa không cho rằng Zabaleta bị Kebe truy cản trái phép trong khu vực 16m50. Pha quay chậm đã chỉ ra rằng hậu vệ người Argentina bị mất trụ chứ chẳng phải cầu thủ đối phương đã đẩy anh. Mới cả, Kebe dù sao cũng vẫn chạm được vào bóng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Những tưởng Man City sẽ phải chịu chia điểm đầy xấu hổ với đội bét bảng, thua liên tiếp 6 trận gần đây thì vào phút thứ 3 trong 4 phút bù giờ, cả cầu trường Etihad đã nổ tung sau khoảnh khắc xuất hiện của người hùng Gareth Barry. Từ cánh trái, David Silva chuyền đường bóng có điểm rơi và Barry khôn ngoan "dựa lưng" Shorey để lao người đánh đầu hiểm, hạ gục Federici. Do phải gấp rút đưa bóng vào cuộc theo quan điểm "còn thời gian còn chiến đấu" nên chỉ đến lúc trọng tài cho trận đấu kết thúc, đội khách mới quây lấy trọng tài Mike Dean để hỏi cho ra nhẽ bởi ở tình huống Barry lập công, rõ ràng anh đã "sử dụng" trái phép Shorey (nhiều tình huống tương tự, trọng tài sẽ không công nhận bàn thắng) nhưng liệu có thể thay đổi được gì.

Man City hiển nhiên chẳng thể vỗ ngực tự hào về thắng lợi vừa rồi dẫu rằng nhờ nó, họ vẫn tạo ra được sức ép cho "gã hàng xóm" đáng ghét trước chuyến hành quân hứa hẹn bất trắc tới Swansea. Tuy vậy, hoàn toàn có thể nhìn trận đấu này dưới một góc độ khác: Một nhà vô địch cần phải biết đạt được mục tiêu trong mọi hoàn cảnh, bất chấp khó khăn và đôi khi may mắn cũng chính là một phần không thể thiếu.

Đội hình thi đấu
Manchester City:
Hart, Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Rekik (Milner 84'), Garcia (Dzeko 58'), Barry, Silva, Yaya Toure, Aguero, Tevez (Scott Sinclair 75')
Reading: Federici, Gunter, Harte (Shorey 87'), Mariappa, Pearce, Leigertwood, Karacan (Guthrie 71'), Tabb, McAnuff, Kebe, Pogrebnyak

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X