Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ Chelsea phô trương sức mạnh tại Đan Mạch, Juve gây thất vọng

Thứ Tư 03/10/2012 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà vô địch có trận đấu thành công trên sân khách trước Nordsjaelland khi giành chiến thắng 4-0. Trong khi đó, Juve để Shakhtar cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Sau 2 lượt trận ở bảng E, Chelsea cùng được 4 điểm với Shakhtar nhưng dẫn đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Chelsea hành quân đến Đan Mạch với mục tiêu giành 3 điểm nhằm khẳng định sức mạnh tại bảng E, nhưng các học trò của HLV Di Matteo đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào khung thành của Nordsjaelland. Trong trận này, Chelsea tăng cường hàng công khi đưa Moses ra sân ngay từ đầu, nhưng hiệu quả thi đấu của chân sút người Nigeria không như mong đợi.

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Moses được đồng đội tạo cơ hội lập công, nhưng tiền đạo 21 tuổi này lại đánh đầu đưa bóng tìm đến cột dọc sau đường chuyền của Oscar. Sau tình huống kiến tạo cho Moses, tiền vệ người Brazil tiếp tục gây chú ý với pha chuyền bóng cho Lampard dứt điểm. Đáng tiếc là lão tướng người Anh lại sút bóng đi vọt xà ngang. Kể từ đầu trận, Oscar là cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Chelsea.

The Blues vươn lên dẫn đầu bảng E sau 2 lượt trận
The Blues vươn lên dẫn đầu bảng E sau 2 lượt trận

Đội chủ nhà Nordsjaelland cũng tạo được tình huống sóng gió về phía khung thành của Petr Cech, nhưng John lại tỏ ra nóng vội khi dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50 đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Nordsjaelland còn có cơ hội khá nguy hiểm khác, nhưng David Luiz kịp cản phá cú sút của Beckmann. Trước đối thủ không quá mạnh, tuy nhiên, hàng thủ Chelsea đã phải thi đấu rất vất vả.

Phút 24, Torres có cơ hội mở tỉ số cho đội khách khi đối mặt với thủ môn Hansen. Đáng tiếc là El Nino lại dứt điểm không đủ độ khó để đánh bại người gác đền của đội chủ nhà. Pha hỏng ăn này cho thấy Torres vẫn chưa thể tìm lại được phong độ tốt nhất của mình. Nếu chân sút người Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu mờ nhạt, nhiều khả năng HLV Di Matteo sẽ phải tính đến phương án tìm tiền đạo mới cho The Blues.

Trong thế trận tấn công bế tắc, đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 33. Sau khi đoạt được bóng của Abou, Torres chuyền cho Oscar, và tiền vệ người Brazil chọc khe cho Juan Mata. Ở tình huống đối mặt với thủ môn Hansen, cầu thủ khoác áo số 10 của Chelsea không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Đến thời điểm hiện tại, sự gắn kết giữa các tiền vệ The Blues ngày càng tốt hơn.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Nordsjaelland nỗ lực tấn công nhằm tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Đáng tiếc là các chân sút của đội chủ nhà chưa đủ độ sắc sảo để đánh bại hàng thủ Chelsea. Đáng chú ý là pha đánh đầu căng của Nordstrand ở phút 38, nhưng Petr Cech đã xuất sắc cứu thua cho đội khách. Cuối hiệp 1, Chelsea còn có pha tấn công nguy hiểm, tuy nhiên, Torres thêm một lần nữa vô duyên trước khung thành đội chủ nhà.

Những phút đầu hiệp 2, Nordsjaelland đẩy cao đội hình nhằm có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 53, John sút bóng chìm từ khoảng cách 25m, nhưng cầu thủ chủ lực của đội chủ nhà không gặp may khi bóng đi chệch khung thành Petr Cech trong gang tấc. Ngay sau đó, Moses đưa được bóng vào lưới của Nordsjaelland, tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng của chân sút người Nigeria do phạm lỗi ở tình huống trước đó.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Ở trận này, Petr Cech là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Chelsea, bởi thủ môn người Séc liên tiếp có những pha cứu thua cho đội khách. Phút 61, Cech phản xạ tuyệt vời khi cản phá cú dứt điểm cận thành của Stokholm. Chứng kiến đội nhà phải chịu sức ép rất lớn, HLV Di Matteo quyết định đưa Hazard vào thay Moses. Sự thay đổi trên đã mang lại hiệu quả ngoài mong đợi cho Chelsea.

Phút 82, Juan Mata nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách sau pha dứt điểm trong khu vực 16m50. Vào phút cuối trận, Ramires ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea sau pha kiến tạo của Oscar. Trong 4 bàn thắng của The Blues ở trận này, tiền vệ người Brazil để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo thành bàn. Giành 3 điểm thuyết phục trên sân của Nordsjaelland, nhà vô địch vươn lên dẫn dầu bảng E khi cùng được 4 điểm với Shakhtar nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình thi đấu
Nordsjælland:
Hansen, Okore, Mtiliga, Parkhurst, Runje, Adu, Stokholm, Lorentzen (Laudrup 85'), Beckmann (Christensen 75'), Nordstrand (Ticinovic 65'), John
Chelsea: Cech, Cole, Luiz, Cahill, Ramires, Lampard, Oscar, Torres, Mata (Mikel 83'), Moses (Hazard 65')

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ ở bảng E, Juve được thi đấu trên sân nhà, nhưng Lão phu nhân trải qua 45 phút đầu tiên khá vất vả trước Shakhtar. Đội bóng thành Turin để đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 23 sau pha xoay người và dứt điểm nhanh trong khu vực 16m50 của Teixeira. Ở tình huống này, hàng thủ Juve thi đấu không quyết liệt khi để cầu thủ Shakhtar thoải mái xử lí trước khung thành đội nhà.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đại diện đến từ Ukraine cũng không kéo dài được lâu. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Bonucci nhận đường chuyền của đồng đội và thực hiện pha sút nối đưa bóng vào góc cao đánh bại thủ môn Pyatov. Đây sẽ là một trong những bàn thắng đẹp ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Juve nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đội khách thêm một lần nữa.

Sang hiệp 2, cổ động viên Juve hi vọng đội nhà sẽ có hiệp thi đấu tưng bừng trước Shakhtar, tuy nhiên, nhà vô địch Serie A đã gây thất vọng rất lớn. Nếu không có sự xuất sắc của Buffon, Bianconeri có thể phải nhận thất bại ở trận này. Chỉ giành được 1 điểm trước Shakhtar, đội bóng thành Turin sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vé vào vòng knock-out Champions League mùa này.

Đội hình thi đấu
Juve:
Buffon, Chiellini, Barzagli, Bonucci, Lichtsteiner, Marchisio, Pirlo, Asamoah, Vidal (Pogba 85'), Vučinic (Giovinco 58'), Matri (Quagliarella 65')
Shakhtar: Pyatov, Kucher, Rat, Rakitskiy, Hübschman, Fernandinho, Willian, Alex Teixeira (Ilsinho 84'), Srna, Luiz Adriano, Mkhitaryan

(Theo Zing)

 

    • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
    • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X