Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Nghi án" cú sút luân lưu đầu tiên của Hà Lan ở bán kết đã thành công?

Thứ Sáu 11/07/2014 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi bị thủ thành của Argentina ngăn chặn, bóng bật ngược qua người Ron Vlaar rồi lăn trở lại vạch vôi, trong loạt sút luân lưu đầu tiên trận bán kết World Cup hôm 9/7.

Sau khi hai đồng đội từ chối thực hiện quả luân lưu đầu tiên, trung vệ Ron Vlaar đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên cú đá của anh đã không qua được tay thủ thành Sergio Romero, góp phần khiến Hà Lan thất bại 2-4 trước Argentina, lỡ cơ hội giành vé vào chung kết World Cup 2014.

Tuy nhiên, một cổ động viên có mặt trên sân Sao Paulo đã tung lên mạng một clip, trong đó có những hình ảnh làm dấy lên những nghi ngờ cho rằng trọng tài đáng ra phải công nhận bàn thắng cho trung vệ sinh năm 1985.

Sau khi bóng chạm tay thủ thành Romero, bóng bật ngược ra. Vlaar nhún mình né, rồi ôm mặt tiếc nuối. Ở cách đó không xa, thủ thành của Argetina đang bận ăn mừng. Trái bóng sau đó từ từ lăn ngược về phía khung thành, trước khi chớm qua vạch vôi.

Theo luật, nếu Vlaar chưa chạm bóng lần hai thì cú sút của anh phải được công nhận là bàn thắng, và thông thường các trọng tài phải chờ hết đường bóng mới đưa ra quyết định.  Có rất nhiều máy quay được bố trí trên sân, nhưng chưa có góc máy nào xác định được bóng đã chạm vào vai Vlaar khi bật ra hay không.

Sau khi thấy bóng qua vạch vôi, trung vệ của Hà Lan đã ra dấu hiệu, nhưng trọng tài chính Cuneyt Cakir không công nhận.  Trong quá khứ từng có không ít trường hợp bóng ngược trở lại lưới sau khi bị thủ môn chặn lại, và bàn thắng được công nhận.



Theo Vnexpress  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X