Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án bán độ ở trận Nigeria - Scotland: Tình huống phản lưới nhà kỳ dị bậc nhất hành tinh

Thứ Năm 29/05/2014 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, trong trận đấu chuẩn bị cho VCK World Cup 2014, "Những chú đại bàng xanh" Nigeria đã có trận hoà 2-2 với Scotland, ĐT không được tới Brazil mùa này. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây xuất hiện vài bằng chứng cho thấy dường như thế lực ngầm đã chi phối kết quả trận này và lực lượng cảnh sát quốc tế (Interpol) đã quyết định bắt tay vào điều tra sự thật.

Pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Ejide
Pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Ejide

Hiệp 1 của trận đấu, lúc tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội tuyển hàng đầu lục địa đen, xuất phát từ một pha đá phạt góc, Austin Ejide, thủ thành 30 tuổi hiện khoác áo một CLB Israel, đã rời khỏi cầu môn hòng lao ra bắt bài. Khi mà quả bóng tưởng như đã được kiểm soát hoàn toàn, Ejide bất ngờ hất mạnh tay trái, đẩy nó bay về phía khung thành hoàn toàn bỏ trống. Tuy nhiên, thật may cho Ejide và ĐT Nigeria, vị trọng tài chính người Anh Lee Probert xác định Grant Hanley của Scotland đã phạm lỗi với Ejide ở tình huống trước đó nên “bàn phản lưới” không được công nhận.

Dù vây, rốt cục, vẫn có một tuyển thủ Nigeria khác đã "vinh dự" đưa được tên lên bảng điện tử với tư cách "thần đốt đền". Phút 52, khi tỷ số đang là 1-1, Azubuike Egwuekw, hậu vệ sinh năm 1989 đang thi đấu ở trong nước, đã sút tung lưới nhà trước sức ép của James Morrison, tiền vệ thuộc biên chế West Brom. Song nhờ Uche Nwofor, tiền đạo đang chơi bóng ở Hà Lan cho Heerenveen, mà Nigeria đã tránh được thất bại

Chính pha đẩy bóng kỳ dị của thủ môn Ejide và bàn phản lưới của Egwuekw đã khiến giới chuyên môn đặt dấu hỏi to đùng về khả năng trận đấu đã bị dàn xếp tỷ số. Được biết Ủy ban phòng chống tội phạm quốc gia của Scotland và lượng cảnh sát quốc tế (Interpol) ngay lập tức hợp tác để tiến hành điều tra bí ẩn đằng sau trận hoà "có mùi" này. Thực ra, ai cũng biết ngoại trừ số cầu thủ đang chơi bóng tại những giải VĐQG hàng đầu châu Âu thì đa phần các tuyển thủ Nigeria nói riêng và những quốc gia châu Phi nói chung (phần lớn chậm phát triển, nghèo đói, lạc hậu), đặc biệt lại còn chơi bóng ở trong nước, có cuộc sống không mấy dư dả gì nên việc họ tiến hành bắt tay với giới tội phạm ngầm để làm sai lệch kết quả thi đấu hoặc tự họ "bán độ" giống như trường hợp của CLB Ninh Bình mới đây tại Việt Nam hoàn toàn có thể xảy ra. Đừng quên rằng, đó chỉ còn là một trận giao hữu "vô thưởng vô phạt" mà thôi nên rõ ràng, họ càng thêm tự tin phạm pháp một khi có chủ đích này.

Trước những đồn thổi, HLV Stephen Keshi của Nigeria đã tỏ ra tức giận và ra sức lên tiếng bảo vệ thanh danh của học trò. “Đó thực sự là một câu chuyện lố bịch và chẳng rõ xuất phát từ đâu. Chúng tôi không phải là con bạc, chúng tôi là cầu thủ bóng đá chân chính. Chúng tôi chẳng biết chuyện gì xảy ra cả, dàn xếp tỷ số hay không dàn xếp tỷ số, chúng tôi không hề biết. Đây là lần đầu tiên tôi nghe về nó”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X