Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick và bàn thắng kỷ lục cho Man Utd

Thứ Hai 15/04/2013 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công mở tỷ số của tiền vệ người Anh trong chiến thắng "đơn giản và nhẹ nhàng" trước chủ nhà Stoke City lẽ ra chẳng có gì đặc biệt nếu như nó không giúp Carrick xác lập cột mốc: cầu thủ thứ 18 ghi bàn cho Manchester United tại Premier League mùa giải năm nay. Đây chính là kỷ lục mới của "Quỷ đỏ" thành Manchester trong lịch sử tham dự giải Ngoại hạng Anh.

Man Utd đang trải qua một mùa giải hoàn hảo tại đấu trường Premier League, dù rằng đâu đó vẫn còn xuất hiện lời xì xào về sức mạnh thật sự của CLB hay đội bóng được thần May mắn và đội ngũ trọng tài ưu ái. Bởi bên cạnh việc sắp giành lấy chiếc cúp vô địch (nếu không có gì bất ngờ, Man Utd sẽ cán đích ngay trong tháng 4 này, sớm vài vòng) thì thầy trò Sir Alex còn đang đứng đầu về số bàn thắng khi đã nã đến 73 phát đạn vào lưới các đối thủ. Đáng nói hơn, con số này do tận ... 18 cầu thủ lập ra, trải đều trên mọi tuyến (ngoại trừ duy nhất vị trí thủ môn), bao gồm cả những người hiếm hoi lắm mới được ra sân như Fletcher, Powell, Buttner. Gương mặt đóng góp nhiều nhất cho đội bóng là Robin Van Persie với bàn thắng thứ 20 được thực hiện trong chiến thắng hôm qua từ chấm phạt 11m, chấm dứt cơn khát kéo dài suốt hai tháng qua. Hàng thủ cũng cải thiện đáng kể khả năng ghi bàn khi Evra, Rafael Da Silva, Evans đều đạt tới số lần lập công "chưa từng có" trong sự nghiệp của họ.

Trước đó, giỏi lắm Man Utd cũng chỉ sở hữu 17 "sát thủ" trong đội hình (ở hai mùa giải 2006-2007, 2009-2010) mà lưu ý rằng, mùa bóng năm nay còn tới 6 vòng nữa, đồng nghĩa những người chưa một lần vinh dự đưa tên lên bảng điện tử như Valencia, Ashley Young, Phil Jones, Smalling, Rio Ferdinand sẽ có nhiều cơ hội "ganh đua" cùng đồng đội. Nếu tất cả họ cùng ghi được bàn thì có lẽ, Man Utd sẽ xác lập nên một thành tích "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử làng bóng đá Anh và cả châu Âu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X