Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi hết tịt ngòi, Argentina hướng tới World Cup bằng chiến thắng nhẹ nhàng

Chủ Nhật 08/06/2014 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây vài hôm, Messi từng bất lực trong việc chọc thủng mành lưới đối phương song rốt cục Argentina vẫn có được thắng lợi 3-0 trước "quân xanh" Trinidad & Tobago. Bởi thế, Messi mà đã nổ súng thì chuyện Argentina tiếp tục thắng gần như là điều tất yếu nhất là khi đối thủ chỉ là một Slovenia nhỏ bé thua kém về mọi mặt. Như vậy, binh đoàn vũ công Tango đã có thể bay đến nước láng giềng Brazil với hành trang tương đối hoàn hảo, cả về mặt nhân sự, phong độ lẫn tinh thần.

Ở trận giao hữu thứ hai chuẩn bị cho World Cup 2014, HLV Sabella đã quyết định trao cơ hội cho một loạt gương mặt "dự bị" và dàn chủ lực như Di Maria, Aguero, Demichelis, Higuain, đặc biệt Lionel Messi chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Những Alvarez, Perez, Biglia, Basanta, Lavezzi hay A.Fernandez sẽ phải nỗ lực thi đấu hòng ghi điểm trong mắt người thầy. Trong số những cầu thủ ở danh sách xuất phát, cần phải nhắc đến Maxi Rodriguez, lão tướng đã 33 tuổi từng nhiều năm chinh chiến ở châu Âu cho Atletico Madrid, Liverpool. Tuy đã già, Maxi vẫn thể hiện tương đối ổn mỗi khi được triệu tập vào ĐTQG nên anh mới được lựa chọn tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

argentina
 

Đội hình "nhộn nhạo" của Albiceleste đã khởi đầu rất tưng bừng và phút thứ 10, trọng tài đã không cho đội chủ nhà được hưởng 11m dù Stevanovic đã đốn ngã Lavezzi trong vòng cấm (nhưng vào trúng bóng). Dẫu vậy, chỉ hai phút sau, Argentina đã có được bàn mở tỷ số. Trong một đợt tấn công nhanh, Ricky Alvarez, tiền vệ tấn công đang khoác áo Inter Milan ở Italia, đã dẫn bóng thần tốc từ gần vạch vôi giữa sân trước khi kết thúc bằng cú sút mẫu mực từ ngoài vòng cấm, hạ gục thủ thành Belec. Lưu ý, đây mới là bàn đầu tiên của Ricky sau 7 lần khoác áo ĐTQG. Cùng với phong độ khá tốt mùa vừa rồi, anh hứa hẹn sẽ là một "nhân tố bí ẩn" của Argentina ở giải đấu sắp tới. Tuy nhiên, sự vui mừng có đôi chút chùng xuống khi Biglia, tiền vệ cũng chơi bóng tại Italia như Ricky Alvarez (trong màu áo Lazio) phải rời sân do bị đau. Cũng may, Biglia không phải chủ lực của ĐTQG. Sau bàn thắng sớm, đội chủ nhà vẫn duy trì áp lực mạnh mẽ lên cầu môn Slovenia nhưng không thể nào kiếm nổi bàn thứ 2. Lão tướng Maxi đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ăn bàn khi một lần anh thất bại trong pha đối mặt trực diện với Belec và lần khác, anh bị thủ thành này xuất sắc cản phá cú cứa lòng đẳng cấp từ sát vạch 16m50.

Sau giờ nghỉ giải lao, Argentina vẫn giữ nguyên được nhịp điệu thi đấu. Do đa phần các tuyển thủ đều "biết thân biết phận" dự bị của mình nên họ thừa năng lượng và thể lực để cống hiến hết mình. Chỉ có điều, cái duyên với mành lưới đối phương vẫn chưa đến. Tới lượt Ricky Alvarez thất bại trước Beled sau pha kiến tạo thông minh của Lavezzi. Nhận thấy đội nhà bắt đầu lâm vào bế tắc, ít nhất ở cách tiếp cận cầu môn, HLV Sabella đã quyết định tung "hàng khủng" (Di Maria, Aguero, Messi) vào sân. Thực ra, đó cũng là cách để họ tìm cảm giác bóng và khởi động đôi chút trước World Cup. Song thủ môn Sergio Romero mà không chiến thắng được Novakovic thì Slovenia đã bất ngờ có bàn gỡ hoà. Rốt cục, phải đến phút 76, bộ ba hảo thủ được đưa vào sân mới đem về cho Argentina bàn thứ hai ấn định kết quả trận đấu. Di Maria xục mũi giày thực hiện cú tâng bóng điệu nghệ vào vòng cấm cho Aguero và tiền đạo của Man City mau chóng dùng đầu đưa vào trong, đến vị trí của Messi. Trước khung thành rộng mở, M10 bình tĩnh đẩy bóng vào lưới. Đây là pha lập công đầu tiên của Messi trong sắc áo Xanh - Trắng ở năm 2014 và sau 9 tháng tịt ngòi. 

Dù chiến thắng không quá đậm đà nhưng chắc chắn nó vẫn mang lại cho các tuyển thủ sự hưng phấn trước ngày lên đường. Thêm vào đó, Argentina may mắn không dính phải bất cứ chấn thương nào nghiêm trọng ở giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2014. Toàn đội cũng có được thể trạng tốt nhất khi HLV Sabella có sự phân phối vô cùng hợp lý. Argentina thực sự đã rất sẵn sàng cho việc chinh phục cúp vàng thế giới.

Đội hình thi đấu
Slovenia: Belec; Brecko, Cesar (Balazic 88'), Ilic (Pecnik 46'), Jokic; Stevanovic (Mertelj 82'); Ilicic (Samardzic 46'), Rotman, Kurtic, Kirm (Lazarevic 46'); Novakovic (Firer 88').
Argentina: Romero; F. Fernandez, Mascherano (Mammana 77'), Basanta; A.Fernandez (Gago 58'), Biglia (Campagnaro 14'), Perez, Rojo; M. Rodriguez (Aguero 58'), Lavezzi (Messi 58'), Alvarez (Di Maria 57').


Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X