Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi bùi ngùi nhớ lại ngày đầu ra mắt Barca

Thứ Sáu 15/11/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Lionel Messi vẫn nhớ như in ngày được gọi lên thi đấu cho đội 1 của Barca, cách đây đã gần 10 năm.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với kênh Barca TV, siêu sao người Argentina đã kể lại câu chuyện trước ngày anh có trận đấu chính thức đầu tiên với đội bóng xứ Catalunya. Đó là trận giao hữu giữa Barca và Porto nhân dịp khánh thành sân Dragao.

“Ngày 16/11/2003 là một ngày cực kỳ quan trọng đối với tôi. Đó là ngày mà tôi đã biến giấc mơ từ khi còn bé của mình thành hiện thực. Hôm ấy là một ngày tràn ngập cảm giác hạnh phúc. Những cảm xúc là vô cùng đặc biệt vì đã phải cố gắng rất nhiều để đạt được mục tiêu mà mình đề ra”, Messi mở đầu câu chuyện.

“Tôi vẫn nhớ khi buổi tập ở đội trẻ A vừa kết thúc ngày hôm trước, người đồng quản lý học viện Josep Colomer đã gọi tôi ra để trao đổi riêng. Ông ấy nói tôi có thể đi du đấu cùng các anh ở đội 1. Josep Colomer còn động viên tôi hãy thi đấu thoải mái như những gì làm trong các buổi tập hàng ngày. Tôi không phải chịu sức ép phải thay đổi về phong cách để được thi đấu. Tôi cho rằng con người của tôi vẫn như trước đây. Dù đã trưởng thành hơn và biết cách đánh giá mọi chuyện, cách nhìn nhận vấn đề của tôi vẫn vậy”, siêu sao 26 tuổi này chia sẻ.

Hôm ấy, Messi mới bước sang tuổi 17 và được HLV Frank Rijkaard đưa vào sân từ ghế dự bị. Dù không ghi bàn, Messi đã nhiều phen khiến hàng phòng ngự Porto rối loạn nhờ khả năng đi bóng lắt léo. Trước trận đấu này, tờ Telam ở Argentina chỉ đưa một dòng tin ngắn gọn thông báo việc Messi sắp có cơ hội thi đấu cho đội 1 của Barca: “Cầu thủ người Argentina Luis Lionel Messi, một cầu thủ trẻ của Barca, có thể sẽ được đá trận ra mắt ở đội chính thức trong trận giao hữu với Porto nhân dịp khánh thành sân Dragao vào Chủ nhật”. Tờ báo này khi đó phải nêu đủ tên họ của Messi. Nhưng giờ đây, không chỉ Telam, mà các trang báo trên toàn thế giới chỉ cần viết “Messi” cũng đủ để người đọc hiểu họ đang nói về cầu thủ nào.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X