Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli chơi "lên đồng" trong ngày ra mắt, Milan trở lại top 4

Thứ Hai 04/02/2013 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong ngày ra mắt, Mario Balotelli đã đưa Milan trở lại Top 4 với cú đúp vào lưới Udinese.

Cuộc đối đầu giữa Milan và Udinese tại San Siro vào rạng sáng nay có lẽ là trận cầu nhận được nhiều sự quan tâm nhất của người hâm mộ tại vòng 23 Serie A, vì nó không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng lớn, mà còn là vì sự xuất hiện lần đầu tiên của Balotelli tại San Siro sau 2 năm rưỡi thi đấu tại Anh.

ac milan balotelli
 

Và cũng chẳng cần mất quá nhiều thời gian làm nóng người, ngay giây thứ 35 của trận đấu, tiền đạo gốc Ghana suýt chút nữa đã có thể tự điền tên mình trên bảng điển tử, khi cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm của anh đã vượt qua được thủ thành Padelli, nhưng tiếc thay là nó cũng đi chệch luôn cả cột dọc trong gang tấc để đi ra ngoài.

Đó không phải chỉ là một vài khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của tiền đạo này, vì trong những phút tiếp theo, Balotelli tiếp tục thu hút mọi sự chú ý của người hâm mộ bằng một sự hòa nhập cực tốt với lối chơi của Milan. Phút thứ 10, chính anh là người đã có tình huống chọc khe thông minh giúp cho Niang thoải mái băng xuống đối mặt với thủ thành Padelli, nhưng tiếc là đã không có bàn thắng nào được ghi cho Milan trong tình huống này.

Mặc dù vậy, khi mà "lửa" của Balotelli đã được truyền sang tất cả các đồng đội xung quanh anh, mảnh lưới của Udinese đã không thể nào "nguyên vẹn" trước thế trận tấn công dồn dập và đầy tốc độ của đối thủ. Đáng nói hơn, người đã hạ gục thủ thành Padelli để giúp Milan vượt lên dẫn trước 1-0 không ai khác vẫn chính là Balotelli, với một pha ra chân rất gọn gàng sau đường căng ngang của El Shaarawy ở phút thứ 25.

Chỉ đúng 2 phút sau, Balotelli suýt tý nữa đã có thể có thêm bàn thắng thứ hai cho riêng mình, nếu như cú dứt điểm có khoảng cách hơn 25m của anh không bị từ chối bởi pha bay người quá xuất thần của thủ thành 27 tuổi bên phía Udinese.

Dường như không muốn bị lu mờ trước người đồng đội mới, El Shaarawy cùng Niang cũng đã chơi rất nỗ lực trong trận đấu, và bộ đôi này cũng đã có vài cơ hội để có thể lập công như Balotelli ngay trong hiệp một. Tuy nhiên, quả thật 45 phút đầu tiên của trận đấu này chỉ có thể là show độc diễn của Balotelli, điều làm cho chủ tịch Berlusconi và phó chủ tịch Galliani không thể không nở nụ cười hạnh phúc trên khán đài.

Bước sang hiệp hai, Milan vẫn không hề có ý định từ bỏ thế trận tấn công của mình, khi mà bộ ba mũi nhọn 9x Niang-El Shaarawy-Balotelli tiếp tục chơi quá ăn ý với nhau (dù chỉ mới gặp mặt được vài ngày). Tuy nhiên cũng vì quá mãi mê tấn công, Milan đã bắt đầu lơ là trong phòng ngự, và Pinzi đã trừng phạt họ vì điều này bằng việc gỡ hòa 1-1 cho Udinese sau một pha phản công nhanh ở phút 54.

Sau bàn thua này, không khó để nhận thấy sự hưng phấn của dàn cầu thủ trẻ Milan đã phần nào bị ảnh hưởng, và dần dà khiến họ đánh mất luôn thế trận về tay đội khách. Trong bối cảnh như thế, HLV Allegri đã khiến không ít người phải bất ngờ khi thay vì tăng cường một tiền vệ để giành lại khu trung tuyến, ông lại quyết định rút ra sân một mẫu cầu thủ thu hồi bóng tốt như Nocerino để nhường chỗ cho tiền đạo thứ 4, Bojan.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bước đi "được ăn cả, ngã về không này" tuy có phần mạo hiểm, nhưng nó cũng đã giúp mặt trận tấn công của Milan cải thiện khá nhiều trong những phút sau đó. Và một lần nữa, Balotelli lại trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, nhưng lần này thay vì là thêm một bàn thắng, thì cựu tiền đạo của Man City lại liến tiếp "gặp vận" khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trước sự xuất sắc của thủ thành Padelli, lẫn cột dọc.

Tưởng chừng ngày ra mắt của Balotelli sẽ mất vui, khi đến tận phút 90+2 thì tỷ số trận đấu vẫn đang là 1-1. Nhưng đúng ngay những giây bù giờ cuối cùng, Milan bất ngờ được hưởng quả phạt đền gây nhiêu tranh cãi sau pha vào bóng của Merkel đối với El Shaarawy. Đương nhiên không bỏ lỡ cơ hội "trọng tài cho" này, Balotelli đã khép lại ngày ra mắt của mình bằng cách hoàn hảo nhất với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trên chấm 11m cho Milan.

Với 3 điểm có được trong ngày hôm nay, Milan đã chính thức trở lại Top 4, sau khi Inter bất ngờ "ngã ngựa" trước Siena với thất bại 1-3 trong trận đấu trước đó.

Đội hình thi đấu
Milan:
Amelia; Abate, Zapata, Bonera, Constant; Flamini (Traore 85'), Montolivo, Nocerino (Bojan 68'); Niang (Robinho 80'), Balotelli, El Shaarawy.
Udinese: Padelli; Heurteaux, Danilo, Domizzi, Gabriel Silva; Basta, Pinzi (Mikel 80'), Allan, Lazzari; Muriel (Pereyra 68'); Di Natale.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X