Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd còn một "Adnan Januzaj thứ hai" ở đội trẻ

Thứ Sáu 20/12/2013 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể cái tên Andreas Pereira còn rất xa lạ với nhiều Manucians nhưng biết đâu đấy, trong tương lai không xa, tài năng sinh năm 1996 này sẽ bất ngờ được Moyes đôn lên đội 1 và để lại ấn tượng mạnh chẳng kém gì đồng đội cùng thời Januzaj bởi giữa họ có rất nhiều sự trùng hợp thú vị.

Andreas Pereira
Andreas Pereira trong màu áo đội trẻ Man Utd

Ai cũng biết từ đầu mùa, Januzaj chính là phát hiện lớn nhất của nhà ĐKVĐ Premier League. Đúng là dạo gần đây, tiền vệ sinh năm 1995 không còn để lại ấn tượng mạnh như mấy trận đầu chính thức khoác lên người màu áo Đỏ danh giá nhưng rõ ràng, Januzaj rất triển vọng, đủ khả năng trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai. Từ trường hợp của Januzaj thì rất có thể, thời gian tới, David Moyes sẽ tiếp tục trọng dụng một vài gương mặt trẻ sáng giá nữa trưởng thành từ chính CLB nhằm tăng cường nhân tố mới cho tuyến giữa vốn vừa thiếu lại vừa yếu. Cần nhớ rằng, Man Utd bây giờ đâu phải diện "lắm tiền nhiều của" như Man City, PSG để thoải mái phung phí không phải nghĩ mà chắc chắn sẽ phải "cân đo đong đếm" cực kỳ cẩn thận rồi mới ra đưa ra quyết định. Đừng hy vọng sẽ xảy ra một cuộc đổ bộ ồ ạt lên Old Trafford, kể cả khi đội bóng lâm vào khó khăn bởi đơn giản, cố lắm thì ban lãnh đạo đội bóng cũng chỉ cấp nổi cho Moyes khoản tiền hai con số (đơn vị triệu bảng) chứ đừng mơ sẽ là 3 con số mà chừng đó vào thời buổi này giỏi lắm mua được 2-3 cầu thủ là hết vị trong khi Man Utd còn phải bổ sung lực lượng cho các tuyến khác chứ đâu chỉ tập trung duy nhất cho hàng tiền vệ.

Bởi thế, không còn cách nào khác, David Moýe đành phải khai thác nội lực sẵn có. Không phủ nhận, Man Utd đang sở hữu trong tay không ít tiền vệ trẻ sáng giá. Có thể kể ra Jesse Lingard, cầu thủ từng để lại ấn tượng tốt đẹp trong tour du đấu mùa hè vừa rồi, thậm chí có phần còn trội hơn Januzaj nhưng rốt cục vẫn bị đẩy sang Birmingham City để tích luỹ kinh nghiệm và tại đây, anh chơi không tồi. Hay Nick Powell, tiền vệ 19 tuổi cũng bị đẩy sang Wigan, đội bóng thuộc hạng Nhất như Birmingham, vì lý do tương tự và Powell đang thể hiện tốt không kém gì Lingard. Còn nếu chỉ xét trong phạm vi nhân sự hiện tại thuộc đội trẻ Man Utd (chưa bị đẩy sang đội bóng nào) thì Andreas Pereira đang bắt đầu được Moyes chú ý đến nhờ những màn trình diễn khá ổn ở đội U21 Man Utd (tham dự cúp FA trẻ và Premier League dành cho lứa tuổi U21).

Giữa Pereira và Januzaj có khá nhiều điểm chung. Thứ nhất, cả hai cùng sinh ra, lớn lên và trưởng thành tại Bỉ song đó không phải là gốc gác thật sự của họ. Januzaj xuất thân trong một gia đinh di cư Albania từ Kosovo, quốc gia mới được thành lập từ năm 2007 (trước đó là một phần lãnh thổ của Serbia nhưng phần lớn dân số lại gốc Albania) còn bố mẹ của Pereira đều là người Brazil. Thứ hai, họ đều thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, sở hữu kỹ thuật cơ bản tốt, giỏi cả ghi bàn lẫn kiến tạo. Nhưng trong khi Januzaj có xu hướng phát triển đá cánh thì Pereira lại muốn trở thành một "số 10" dẫn dắt lối chơi. Thứ ba, cả hai cùng gia nhập Man Utd lúc 16 tuổi (Januzaj sinh năm 1995 còn Pereira sinh năm 1996 nhưng thực chất, Januzaj chỉ lớn hơn khoảng 11 tháng), mau chóng chứng tỏ được tài năng và đều là gương mặt ít tuổi nhất trong thành phần đội U21 Man Utd (lớp kế cận gần nhất với đội 1). Thứ tư, họ vẫn chưa chính thức quyết định sẽ cống hiến cho màu áo quốc gia nào. Trong khi Januzaj có đến 4 sự lựa chọn (Albania, Kosovo, Bỉ và cả Anh) thì Pereira cũng có thể khoác áo ĐTQG Bỉ hoặc ĐTQG Brazil. Đôi lần, Pereira đã tâm sự rằng trái tim của anh vẫn luôn thuộc về cố quốc nhưng chẳng ai biết trước điều gì sẽ xảy ra khi mà Selecao chưa bao giờ thiếu nhân tài bóng đá còn mấy năm qua, Pereira thường xuyên có mặt trong các tuyến trẻ của ĐT Bỉ.

Hôm vừa rồi,  tiền vệ “tuổi teen” được đào tạo tại PSV Eindhoven (Hà Lan) đã có một cú sút xa thành bàn tuyệt đẹp mà ngay cả những đàn anh ở đội 1 cũng phải ghen tị, qua đó giúp đội trẻ Man Utd vượt qua đối thủ Burnley để tiến bước vào vòng 4 cúp FA trẻ, giải đấu Januzaj từng tạo được ấn tượng mạnh ở mùa trước. Đó là dấu ấn mạnh nhất của Pereira sau chuỗi trận khá nổi bật từ đầu mùa này. Được biết, David Moyes vẫn luôn theo dõi sát sao đội trẻ Man Utd nên Pereira cứ tiếp tục thể hiện tốt thì cái ngày được lên đội 1 sẽ không còn xa xôi.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X