Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool-không-Suarez thắng ngược West Ham đầy kịch tính

Thứ Hai 10/12/2012 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn đã diễn ra tại Upton Park. Bất chấp không có được sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất Luis Suarez vì án treo giò, Liverpool vẫn xuất sắc ra về với 3 điểm trọn vẹn nhờ sự tỏa sáng của Glen Johnson, Joe Cole và Shelvey.

Vốn đã quá hiểu nhau, Liverpool và West Ham không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Sau khi Gerrard thử sức Jaaskelainen với cú sút xa thì đội chủ nhà đã có câu trả lời với cú dứt điểm của Diame đưa bóng đập người Carlton Cole đổi hướng, khi mà Reina đã chôn chân thì bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc.

Liverpool giành 3 điểm nghẹt thở trên sân của West Ham
Liverpool giành 3 điểm nghẹt thở trên sân của West Ham

Hai đội tiếp tục thi đấu giằng co và bàn thắng đã đến với Lữ đoàn đỏ một cách bất ngờ. Phút 11, Glen Johnson có pha đi bóng sở trường từ cánh vào trung lộ rồi tung cú sút uy lực tung nóc lưới West Ham. Bị dẫn bàn, West Ham nỗ lực tấn công gây sức ép. Dù vậy, sự thiếu sắc bén trong những đường chuyền cuối khiến cho đội chủ nhà chưa tìm được đường vào mành lưới của Reina. Trong khi đó, Liverpool chơi khá chậm rãi và có tổ chức, chính họ mới là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

Nhưng cũng như bàn mở tỉ số của Liverpool, bàn gỡ của đội chủ sân Upton Park đến khá bất ngờ. Phút 36, Joe Allen để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại xác định đó là quả penalty cho West Ham. Trên chấm 11m, Mark Noble không mắc sai lầm nào đưa trận đấu về thế cân bằng. Từ đó, tình hình đang xoay chuyển theo chiều hướng có lợi cho West Ham.

Phút 43, từ một đường tạt bóng bên cánh trái của Jarvis, trước sức ép của cầu thủ đối phương, Gerrard đã vô tình đánh đầu tung lưới Reina góp phần nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Với lợi thế có được trong hiệp 1, West Ham nhập cuộc đầy tự tin. Hàng tiền vệ của đội khách không cầm được bóng khiến sóng gió nổi về phía cầu môn của Reina khá thường xuyên.

Sự hưng phấn của đội chủ nhà chỉ bị giảm lại khi Diame, tiền vệ đã có những phút thi đấu xuất sắc buộc phải rời sân bằng cáng nhường chỗ cho Tomkins ở phút 71. Đó cũng là cơ hội cho Liverpool có thể lấy lại thế trận.

Phút 75, sau pha phối hợp giữa Shelvey với Sterling, bóng đến chân Joe Cole và cựu tiền vệ của West Ham đã tung ra cú dứt điểm cực hiểm, san hòa tỉ số 2-2. Cole cũng không hề ăn mừng bàn thắng này bởi West Ham chính là nơi mà anh đã trưởng thành.

Chưa dừng lại ở đó, không đầy 5 phút sau, tỉ số đã là 3-2 nghiêng về The Kop. Shelvey là người lập công đầu thế nhưng bàn này lại được tính là pha phản lưới nhà của Collins. Những phút cuối trận, West Ham nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ hòa nhưng sự vội vàng lại khiến họ mất đi thế trận và giúp cho Liverpool có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi và Livepool hoàn toàn hài lòng với 3 điểm có được.

Đội hình thi đấu
West Ham:
Jaaskelainen, Demel (McCartney 46'), O'Brien, Collins, Reid, Nolan, Taylor (Mariga 86'), Noble, Jarvis, Diame (Tomkins 73'), C. Cole
Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Škrtel, Enrique (Cole 27'), Downing, Gerrard, Leiva (Henderson 71'), Allen (Coates 86'), Shelvey, Sterling

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X