Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lập cú đúp, Lamela giúp Roma "cắt đuôi" Milan

Chủ Nhật 23/12/2012 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng của Erik Lamela đã góp phần giúp AS Roma hoàn tất chiến thắng 4-2 trước một Milan chơi đầy thất vọng trong trận đấu cuối cùng của năm 2012 tại Olimpico.

Lamela (phút 30', 61') đã có tên trên bảng điện tử cùng với Pablo Osvaldo (23') và Nicolas Burdiso (13') giúp đội bóng Thủ đô dẫn trước tới 4-0 trong một giờ thi đấu tại Olimpico. Chiếc thẻ đỏ của Marquinhos ở phút 78 mang lại chút hy vọng cho Milan với thế chơi hơn người. Nhưng tất cả những gì đoàn quân của Allegri làm được chỉ là 2 bàn gỡ trong vòng 1 phút (87' và 88') của chân sút vào thay người Giampaolo Pazzini và Bojak Krkic. Milan rốt cuộc vẫn nhận kết cục trắng tay, thất bại đầu tiên của họ trong các trận đấu cuối cùng trong năm kể từ 2008.

ac milan
 

Roma đã ghi nhiều bàn bằng đầu nhất tại Serie A thời điểm này với 10 bàn, trong khi AC Milan để thủng lưới nhiều nhất (9). Đây chính là chủ đề chính của trận đấu khi có tới 3 bàn thắng của Roma đều từ trên không. Milan đã giành chiến thắng 4 trận trước khi bước ra đường hầm sân Olimpico, nhưng sức ép rõ ràng lại đang đè nặng lên vai HLV Massimiliano Allegri bởi hình ảnh nhợt nhạt vô cùng thất vọng của Rossoneri trong 90 phút trước AS Roma.

Đêm ác mộng của Milan bắt đầu khi Burdisso, dù có chiều cao khiêm tốn hơn Yepes những vẫn mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng pha bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của Pjanic. Osvaldo nhân đôi cách biệt cho Roma, vẫn là một quả đánh đầu và vẫn là Yepes bị tiền đạo này đè nghiến trong pha không chiến trên không từ đường tạt bên cánh trái của Totti.

Chỉ 7 phút sau bàn thua 0-2, thủ thành Amelia của Milan phải vạch lưới nhặt bóng lần thứ 3. Lamela là người thứ 3 xuất hiện trên bảng tỷ số với pha dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm sau khi nhận đường chuyền của De Rossi. Nhận 3 bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ, Milan rơi vào hỗn loạn. Và nếu như Totti nắn nót hơn sau khi đã đi bóng qua cả Amelia, tỷ số đã là 4-0 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Gần 15 phút nghỉ giữa hiệp không khiến các học trò Allegri có được sự thay đổi tích cực. Họ vẫn lép vế hoàn toàn trước Roma có Totti và De Rossi đóng vai trò đầu lĩnh trong lối chơi. Điều gì đến cũng phải đến. Phút 60, Milan lại nhận cái chết từ trên không. Federico Balzaretti là người kiến tạo với pha tạt bóng cho Lamela, đánh bại Kevin Constant trong tình huống bật cao đánh đầu tung lưới Amelia.

Đến khi đó Milan mới cảm thấy xấu hổ và chơi tốt hơn nhưng không thể tìm cách đánh bại Goicoechea trong khung gỗ Roma khi thủ thành người Uruguay có 2 tình huống cản phá xuất sắc nỗ lực của Robinho và Boateng. Anh sau đó tiếp tục có 3 nỗ lực xuất thần với 3 tình huống cứu thua tuyệt vời và chứng minh đêm nay không phải là ngày của Milan.

Chiến thắng của Roma không thể trọn vẹn khi Marquinhos bị thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi dùng tay rất vô duyên, cách khung thành đội nhà tới hơn 30 mét. Pazzini với bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 87, và pha lập công 1 phút sau đó của Bojan đã mang về chút hy vọng mong manh cho Rossoneri ở những phút cuối trận. Nhưng tất cả đã quá muộn, và đội chủ nhà với 10 cầu thủ trong hơn 10 phút cuối đã có một chiến thắng đáng nhớ trước Milan.

Thắng trận, Roma củng cố vững chắc vị trí thứ 6 với 32 điểm và "cắt đuôi" đối thủ Milan với khoảng cách nhiều hơn 5 điểm.

Đội hình thi đấu
Roma:
Goicoechea; Piris, Marquinhos, Burdisso, Balzaretti; Bradley, De Rossi, Pjanic; Lamela (Florenzi 68), Osvaldo (Destro 69), Totti (Romagnoli 81)
Milan: Amelia; De Sciglio, Mexes, Yepes, Constant; Montolivo, Nocerino (Pazzini 56), Ambrosini (Muntari 77); Robinho (Bojan 70), Boateng, El Shaarawy

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X