Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus “đóng đinh” vào ngôi đầu sau trận đại thắng trước Udinese

Chủ Nhật 20/01/2013 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những trận mở màn đáng thất vọng đầu năm 2013, Juventus đã “trút giận” lên Udinese bằng chiến thắng với tỷ số 4-0 ngay trên sân nhà. Kết quả này đã giúp "Lão bà" bỏ xa đội đứng thứ 2, Lazio, 5 điểm trên BXH.

Khởi đầu năm 2013 với những kết quả tệ hại (thua Sampdoria, hòa Parma), Juventus đã để Lazio thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm. Tuy nhiên, một lần nữa, "Lão bà" lại cho thấy bản lĩnh trong thời điểm khó khăn nhất.

Dù không có trong tay lực lượng mạnh nhất (Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Giorgio Chiellini chấn thương, Kwadwo Asamoah về tham dự CAN 2013), nhưng họ đã xuất sắc “nghiền nát” Udinese với tỷ số 4-0 ngay trên thánh địa Juventus Arena.

Paul Pogba là người hùng của Juventus với hai bàn thắng đẹp mắt
Paul Pogba là người hùng của Juventus với hai bàn thắng đẹp mắt

“Người hùng” của Bianconeri trong trận đấu đêm qua chính là Paul Pogba, cựu cầu thủ của MU. Tiền vệ trẻ người Pháp này đã trực tiếp đóng góp cho “gã khổng lồ” thành Turin 2 bàn thắng sau những cú sút xa đẹp mắt. Hai pha lập công còn lại được thực hiện bởi Vucinic và Matri.

Với kết quả này (cộng thêm việc Lazio đã sảy chân trước Palermo), Juventus đã tiếp tục khẳng định chắc chắn ngôi đầu bảng với khoảng cách 5 điểm so với đội bóng thủ đô. Có lẽ, nếu tình trạng này diễn ra, chức vô địch đến với Juventus cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, để “vá” lổ hổng nghiêm trọng ở hàng tiền vệ, HLV Conte đã quyết định sử dụng Vidal, Pogba và Giaccherini. Dù vậy, với sức mạnh vượt trội, sự thay đổi này có vẻ không ảnh hưởng gì nhiều tới "Lão bà". Chỉ trong vòng 14 phút đầu tiên, nhà ĐKVĐ Serie A đã thực hiện tới 6 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ thành Padelli bên phía Udinese (trong khi con số này bên phía đội khách chỉ là 1).

Mặc dù tạo được khá nhiều cơ hội (phần lớn chưa đủ sắc để hạ gục đối phương) nhưng mãi tới phút thứ 40, Juventus mới tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Tình huống cản phá của hậu vệ Udinese đưa bóng tới chân của Paul Pogba. Từ cự ly hơn khoảng 30m, tiền vệ này tung cú vô lê nửa nảy, bóng găm thẳng vào lưới của đối phương bất chấp nỗ lực bay người cản phá của thủ thành Padelli, 1-0, Juventus vượt lên.

Bàn thua này phá vỡ kế hoạch của Udinese, do đó, ngay trong những phút đầu hiệp 2, HLV Guidolin đã mạo hiểm đưa “sát thủ” Di Natale, người bị cúm trước trận đấu này, vào sân hòng xoay chuyển tình hình. Nhưng khi Udinese đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Buffon thì họ tiếp tục nếm thêm trái đắng từ phía đội chủ nhà. Phút 62, một lần nữa Paul Pogba lại khiến khán đài Juventus Arena nổ tung sau tình huống sút xa đẹp mắt khác.

Sau đường chuyền của Vidal, tiền vệ này khống chế khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm chìm, hiểm hóc từ rất xa khiến thủ thành Padelli dù đã cố hết sức nhưng cũng đành ngậm ngùi nhìn bóng bay vào lưới, 2-0, Juventus tiếp tục khẳng định sức mạnh.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Không còn gì để mất, Udinese dồn lên nhưng sự nôn nóng đã khiến họ rơi vào bẫy của "Lão bà". Phút 72, trong tình huống tổ chức đá phạt góc, Vidal nhanh chóng chuyền cho Vucinic đang trong vòng cấm. Tiền đạo này chỉ mất 1 nhịp khống chế bóng trước khi tung cú dứt điểm tung lưới Udinese lần thứ 3 trong trận đấu.

Tỷ số tiếp tục được nâng lên 4-0 ở phút thứ 80. Đường chọc khe tinh thế của Vucinic đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Udinese giúp Matri có cơ hội đối mặt với thủ môn Padelli. Tất nhiên, cựu “sát thủ” của Cagliari không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng như Udinese không thể tìm được bàn thắng danh dự và ngậm ngùi rời “thánh địa” Juventus Arena với trận thua mất mặt. Lần thứ 2 trong mùa này, họ để “gã khổng lồ” thành Turin phá lưới tới 4 lần (trận lượt đi Juventus thắng 4-1).

Đội hình dự kiến:
Juventus
: Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal (Padoin 78), Pogba, Giaccherini, De Ceglie (Isla 83); Vucinic, Giovinco (Matri 46)
Udinese: Padelli; Heurtaux, Domizzi, Danilo; Basta, Pinzi, Allan, Lazzari, Pasquale (Gabriel Silva 83); Pereyra (Di Natale 50); Muriel (Maicosuel 73)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X