Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia hoà thất vọng "nhược tiểu" Luxembourg

Thứ Năm 05/06/2014 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông lớn sẽ nằm chung bảng với "đại kình địch" Anh tại VCK World Cup 2014 tiếp tục trải qua một trận giao hữu kém cỏi khác, dù rằng lần này, HLV Cesare Prandelli đã đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Ở châu Âu, dù có nhiều tiến bộ đáng kể trong nhiều năm qua nhưng Luxembourg vẫn chẳng thể thoát nổi nhóm "yếu nhất khu vực" (may ra, họ không còn được xem là "cái rổ đựng bóng" như trước). Ấy vậy mà, bất chấp phải chơi trên sân khách, họ vẫn xuất sắc có đuợc trận hoà 1-1.

Balotelli đã chơi không tốt ở trận vừa rồi
Balotelli đã chơi không tốt ở trận vừa rồi

So với trận hoà không bàn thắng với CH Ai Len vào cuối tuần trước, đến cuộc tập dượt với đối thủ yếu hơn Luxembourg, HLV Prandelli mới đưa ra sân toàn hàng khủng hay nói một cách khác, đây hứa hẹn sẽ là đội hình chính thức của Italia ở World Cup 2014 sắp tới. Đáng lưu ý, vị HLV này đã quyết định thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới khi bố trí Andrea Pirlo và Marco Verratti chơi ngang nhau, phía trên "chốt chặn cuối cùng" của tuyến giữa Daniele De Rossi. Với nhiều chuyên gia, gương mặt trẻ Verratti có khá nhiều điểm tương đồng với lão tướng Pirlo nên cả hai rất dễ dẫm chân lên nhau nếu không khéo léo. Trong khi trên hàng công, Antonio Candreva và Marchisio hỗ trợ tiền đạo cắm Balotelli.

Với một đội hình "xịn" như thế, Azzurri đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi của mình lên đội tuyển "hạng ruồi" như Luxembourg. Chỉ mất có 9 phút, Italia đã có được bàn thắng mở tỷ số sau pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của Marchisio từ quả tạt thiện nghệ bằng cú vẩy má ngoài chân phải của Super Mario.  Sau một khởi đầu vô cùng thuận lợi, đội tuyển từng 4 lần VĐTG tạo ra hàng loạt cơ hội thuận lợi để gia tăng cách biệt nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trách nhiệm chính tất nhiên thuộc về trung phong Balotelli và anh đã không tận dụng tốt không dưới 3 tình huống ăn bàn mười mươi (đáng kể nhất là việc anh không thắng nổi người gác đền của Luxembourg trong pha đối mặt ở cự ly gần). Ngoài ra, lần lượt Candreva và Pirlo cũng vô duyên tương tự. Bên cạnh đó, sự kết hợp Pirlo và Veratti ở tuyến giữa không đạt hiệu quả như mong muốn bởi họ thuờng xuyên "mâu thuẫn" hoặc người này chẳng biết làm gì khi người kia cầm bóng.

Phải sau khi Antonio Cassano được đưa vào sân thế chỗ của Veratti thì vấn đề đó mới được giải quyết. Pirlo được lùi xuống đá cặp với Daniel De Rossi, một đối tác hoàn hảo có thể bổ sung cho anh cũng như cả hai đã thi đấu bên nhau nhiều năm còn "Cậu bé hư" tiền bối của Balotelli có mặt trên hàng công để tăng cường sự đột biến. Chính Cassano đã có pha kiến tạo thuận lợi cho đàn em nhưng đáng tiếc, Balotelli đã dứt điểm trúng xà ngang. Trong bóng đá, quy luật "tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, tất yếu sẽ bị thủng lưới" luôn luôn đúng. 5 phút trước khi hết giờ, Italia đã phải trả giá đắt. Trong pha tấn công hiếm hoi, Luxembourg bất ngờ chọc thủng lưới Buffon vĩ đại sau cú đánh đầu khó của Chanot từ quả phạt góc.

Xem ra, HLV Prandelli sẽ còn quá nhiều việc phải làm, quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết khi mà ngày khởi tranh World Cup 2014 không còn bao xa và ngay ở trận đầu, họ sẽ phải chạm trán địch thủ đáng gờm nhất Anh quốc.


Đội hình thi đấu
Italia:
Buffon; Abate, De Sciglio, Bonucci (Ranocchia 79’), Chiellini; De Rossi, Pirlo (Aquilani 72'), Verratti (Cassano 54'), Candreva (Insigne 78’), Marchisio (Parolo 86’); Balotelli (Cerci 78')
Luxembourg: Moris; Jans, Janisch, Philipps (Payal 54'), Schnell, Chanot, Holter (Deville 73'), Gerson (Da Mota 45'), Joachim (Turpel 90'), Mutsch, Bensi (Da Graca 79')
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X