Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Highlight: Olympic Việt Nam 4-1 Olympic Iran (Asiad 2014)

Thứ Hai 15/09/2014 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Olympic Việt Nam có chiến thắng gây sốc trước đối thủ mạnh hơn là Olympic Iran.




ĐT Olympic Việt Nam bị đánh giá yếu hơn so với Olympic Iran. Tuy nhiên các học trò của HLV Miura đã thể hiện một tinh thần thi đấu tốt cùng một lối chơi hợp lý trước đối thủ. Trong hiệp 1, cầu thủ chơi hay nhất bên phía Oympic Việt Nam là tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân. Phút 24, tiền đạo này chuyền bóng bên cánh phải tạo điều kiện để Huy Toàn ghi bàn mở tỷ số bất ngờ cho Olympic Việt Nam.

Chỉ 6 phút sau, đích thân Mạc Hồng Quân có pha xử lý solo kỹ thuật trước hàng thủ đội bạn và dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số. Hiệp 1 tạm kết thúc với thắng lợi bất ngờ 2-0 cho thày trò HLV Miura. Sang hiệp 2, Olympic Iran đã có bàn rút ngắn tỷ số trên chấm 11m do công của Mosalman ở phút 66. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, Phi Sơn đã tái lập khoảng cách 2 bàn dẫn trước cho Olympic Việt Nam sau một pha độc diễn đẹp mắt.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 81, Hoàng Thịnh thực hiện cú sút phạt gián tiếp chuẩn xác ghi bàn thắng thứ 4 cho Olympic Việt Nam. Những phút còn lại cả hai bên không ghi thêm bàn thắng nào và trận đấu kết thúc với tỷ số "chấn động" 4-1 cho ĐT của chúng ta.

Đây là một chiến thắng gây bất ngờ lớn bởi Olympic Iran là một đối thủ rất mạnh, được xem là ứng viên số 1 cho chiếc vé đi tiếp ở bảng H. Chính Olympic Iran cũng đã thắng Olympic Việt Nam 1-0 ở ASIAD 16 tổ chức ở Quảng Châu cách đây 4 năm.

Tại đấu trường ASIAD, Olympic Iran cũng là đội bóng có truyền thống khi từng giành HCV năm 2002, HCĐ năm 2006 và mới đây tại Quảng Châu năm 2010, họ đã giành vị trí thứ 4 chung cuộc. Tại ASIAD 17, Olympic Việt Nam nằm ở bảng H cùng Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan . Sau trận đấu với Olympic Iran, vào lúc 15h ngày 22/9 thầy trò HLV Miura sẽ so tài cùng Olympic Kyrgyzstan.

Đội hình ra sân:
O.Việt Nam
: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Minh Tùng, Huy Toàn; Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng; Hồng Quân.
O.Iran: Sedghi; Pouraliganji, Rezavand; Vakia, Daneshgar, Khanzadehdaraby, Karimi, Heydarieh; Rezaei, Mosalman, Sharifi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X