Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan được trọng tài "biếu không" hai bàn thắng?

Chủ Nhật 13/07/2014 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù không thể phủ nhận chiến thắng 3-0 của Oranje ở trận tranh 3-4 vừa qua trước chủ nhà Brazil thực sự thua kém thấy rõ về mọi mặt là rất thuyết phục song vẫn cần phải nhắc đến vai trò to lớn của viên trọng tài chính người Algeria, Djamel Haimoudi trong hai bàn đầu tiên của Hà Lan.

Khi thời gian mới trôi qua được 2 phút, "lốc đầu đàn" Robin van Persie đã thực hiện pha chọc khe cho Arjen Robben thực hiện pha bứt tốc quen thuộc trước khi thủ quân đối phương, Thiago Silva kéo ngã từ phía sau. Không một chút chần chừ, ông vua sân đến từ Bắc Phi lập tức chỉ tay vào chấm phạt 11m và Percy đã hoàn thành trách nhiệm nặng nề được giao, qua đó sớm mở tỷ số cho đại diện của châu Âu. Tuy nhiên, pha quay chậm đã chỉ rõ mồn một điểm phạm lỗi hoàn toàn ở ngoài vạch 16m50 (chỉ là Robben ngã trong khu vực cấm địa mà thôi nhưng theo luật, tình huống phải được xác định từ thời điểm Robben bị truy cản) đồng nghĩa, Hà Lan chỉ được hưởng quả đá phạt trực tiếp chứ không phải quả đá penalty. Thậm chí, ở tình huống này, trọng tài còn mắc phải một sai sót khác: Không đuổi Thiago Silva ra khỏi sân mà chỉ phạt thẻ vàng quá nhẹ tay.

Đến phút 16, Robben đã tiến hành "xẻ nách" cho đồng đội De Guzman tăng tốc bên cánh phải trước khi tạt vào vòng cấm. Trung vệ David Luiz đã dùng đầu phá bóng ra nhưng vô tình trở thành màn kiến tạo quá chuẩn cho Daley Blind. Sau những động tác xử lý khéo léo bằng chân trái, cầu thủ sinh năm 1990 xài chân phải sút tung nóc lưới Julio Cesar. Thêm một lần nữa, ông Haimoudi và các trợ lý của mình đã không quan sát thấy De Guzman rơi vào thế việt vị khi nhận bóng từ Robben.


Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X